Ngân hàng có sản phẩm, dịch vụ sáng tạo tiêu biểu 2020 - Dấu ấn mới trong chuyển đổi số của Bản Việt

P.V| 01/12/2020 09:50
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Cuối tháng 11 vừa qua, Ngân hàng Bản Việt đã vinh dự đón nhận Giải thưởng Ngân hàng có sản phẩm dịch vụ, sáng tạo tiêu biểu 2020 do Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG và Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trao tặng. Giải thưởng thể hiện sự ghi nhận về những nỗ lực của Ngân hàng Bản Việt trong quá trình thực hiện chuyển đổi số để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn.

Ngân hàng Bản Việt nhận giải thưởng Ngân hàng có sản phẩm dịch vụ, sáng tạo tiêu biểu 2020

Là một ngân hàng thuộc nhóm quy mô vừa và nhỏ, tuy nhiên trong thời gian qua, ngân hàng Bản Việt đã đạt được những thành quả đáng ghi nhận thông qua việc hoạch định và xây dựng chiến lược chuyển đổi số rõ ràng, phù hợp.

Với mục tiêu chinh phục khách hàng từ những trải nghiệm mang tính thiết thực nhất, việc chuyển đổi số được Bản Việt được ưu tiên cho giai đoạn khách hàng bắt đầu tiếp cận dịch vụ, sản phẩm của ngân hàng (onboarding), vì đây là những trải nghiệm đầu tiên khi dịch vụ, sản phẩm được mang đến cho khách hàng, góp phần tăng trưởng tốt số lượng khách hàng cũng như mức độ sử dụng sản phẩm của khách hàng.

Việc triển khai “mở tài khoản bằng định danh eKYC không cần đến ngân hàng” là một câu chuyện điển hình trong hướng tiếp cận này của Bản Việt.

Ông Phan Việt Hải, Giám đốc Công nghệ thông tin của Bản Việt, chia sẻ: “Cách đây hơn 2 năm, chúng tôi đã suy nghĩ làm sao tạo ra một công cụ mở tài khoản cho khách hàng ngay trên thiết bị di động để khách hàng không phải đến ngân hàng, chờ đợi, đặc biệt là khách hàng tại những nơi mà chúng tôi chưa có đơn vị kinh doanh để phục vụ. Chính vì vậy, Bản Việt đã tập trung nguồn lực để mạnh dạn thực hiện. Trong suốt quá trình thử nghiệm, chúng tôi cũng đã phải chỉnh sửa để phù hợp và ngay khi được Ngân hàng Nhà Nước cho thí điểm thực hiện, Bản Việt đã triển khai tiện ích này một cách thành công”.

Song song đó, Ngân hàng Bản Việt cũng xác định rõ chuyển đổi số không thể chỉ diễn ra trên các kênh mà khách hàng tiếp xúc, vì đó mới là phần nổi, còn “phần chìm”, là nền tảng phải thực hiện chính là các quy trình vận hành nội bộ. đảm bảo sự xuyên suốt, liên tục từ ngoài vào trong - khi khách hàng tiếp cận, yêu cầu sử dựng dịch vụ, và từ trong ra ngoài - khi Bản Việt cung cấp sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng.

Một hướng đi quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của Bản Việt đó là việc mở rộng và thắt chặt mối quan hệ hợp tác với các công ty Fintech để từ đó tạo nên những trải nghiệm mới dựa trên sự kết hợp giữa công nghệ số và thực tiễn ngân hàng truyền thống.

Cụ thể tháng 9 vừa qua Bản Việt chính thức trở thành đối tác chiến lược cung cấp nền tảng cho Timo Plus, đồng thời hiện là ngân hàng chiếm thị phần lớn trong việc cung cấp nền tảng cho các đối tác Fintech.

Tính đến hết tháng 10/2020, số lượng giao dịch và giá trị giao dịch thông qua ngân hàng số của Bản Việt tăng lần lượt hơn gấp đôi và gần gấp 3 so với đầu năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng có sản phẩm, dịch vụ sáng tạo tiêu biểu 2020 - Dấu ấn mới trong chuyển đổi số của Bản Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO