Nhìn ra thế giới

Ngân hàng DBS (Singapore) bị cấm mua doanh nghiệp mới hoặc đóng cửa chi nhánh trong 6 tháng

V.A 05/11/2023 10:00

Trong 6 tháng tới, DBS bị cấm mua lại các dự án kinh doanh mới hoặc giảm quy mô chi nhánh và ATM.

Cơ quan tiền tệ Singapore - Ngân hàng trung ương của Singapore (MAS) sẽ xem xét tình hình sau 6 tháng và có thể chọn gia hạn các biện pháp.

Trong một tuyên bố được đăng trên trang web của mình, MAS thông báo rằng họ đã yêu cầu không cho phép DBS có những thay đổi về công nghệ thông tin không cần thiết trong 6 tháng sau sự cố gián đoạn cung cấp các dịch vụ ngân hàng trực tuyến.

“Điều này nhằm đảm bảo rằng ngân hàng dành các nguồn lực cần thiết và sự chú ý để tăng cường các hệ thống và kiểm soát quản lý rủi ro công nghệ của mình. MAS sẽ không phê duyệt bất kỳ hoạt động mua lại doanh nghiệp mới nào của ngân hàng trong giai đoạn này”, Ngân hàng trung ương của Singapore, MAS cho biết.

MAS cũng cấm DBS giảm mạng lưới chi nhánh ATM trong thời gian nửa năm. Ngân hàng trung ương Singapore cho biết điều này nhằm đảm bảo các kênh thay thế đầy đủ cho khách hàng của DBS trong trường hợp xảy ra sự cố gián đoạn cung cấp dịch vụ nữa.

Sau 6 tháng, MAS sẽ xem xét tiến độ nỗ lực khắc phục của DBS. Cơ quan này cũng cảnh báo có thể chọn kéo dài thời gian áp dụng các biện pháp, thay đổi yêu cầu về vốn bổ sung hiện đang được áp dụng hoặc thực hiện các hành động tiếp theo vào thời điểm đó.

Một đánh giá toàn diện của bên thứ ba độc lập trước đó về DBS đã phát hiện ra những thiếu sót trong khả năng phục hồi của hệ thống, quản lý sự cố, quản lý thay đổi cũng như quản trị và giám sát rủi ro công nghệ. DBS kể từ đó đã công bố lộ trình phục hồi công nghệ để giải quyết những thiếu sót này.

MAS cho biết đã xem xét kế hoạch khắc phục của Ngân hàng DBS theo lộ trình và hài lòng với quy mô cũng như các biện pháp được lên kế hoạch nhằm cải thiện khả năng phục hồi của hệ thống.

MAS dự kiến, ​Ngân hàng DBS sẽ mất 24 tháng để thực hiện những thay đổi cơ cấu theo kế hoạch nhằm cải thiện khả năng phục hồi của các dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

Trong khi đó, MAS sẽ giữ lại hệ số 1,8 lần đối với tài sản có trọng số rủi ro khi tính rủi ro hoạt động của Ngân hàng DBS, được áp dụng sau sự cố vào tháng 3 và tháng 5/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng DBS (Singapore) bị cấm mua doanh nghiệp mới hoặc đóng cửa chi nhánh trong 6 tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO