Ngân hàng EXIM Thái Lan muốn mở văn phòng đại diện tại Việt Nam

LG-ĐK/sbv.gov.vn| 08/05/2019 07:30
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thông tin được bà Setasuda Tultathan - Phó Chủ tịch thứ nhất Ngân hàng EXIM Thái Lan - chia sẻ trong buổi làm việc với Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đoàn Thái Sơn tại Hà Nội chiều ngày 7/5/2019.

Phó Thống đốc Đoàn Thái Sơn làm việc với đoàn công tác Ngân hàng EXIM Thái Lan

Chào mừng bà Warangkana Wongkhaluang cùng đoàn công tác đến làm việc với NHNN, Phó Thống đốc Đoàn Thái Sơn nhấn mạnh, trong những năm qua, quan hệ hợp tác kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Thái Lan tiếp tục phát triển và đạt được những kết quả tích cực. Trong ASEAN, Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam và Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Thái Lan, đồng thời, Thái Lan nằm trong số 10 nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam.

Đánh giá về hiện diện của tổ chức tín dụng Thái Lan tại Việt Nam, theo Phó Thống đốc, đến nay Thái Lan có 7 tổ chức tín dụng hoạt động tại Việt Nam dưới hình thức chi nhánh ngân hàng nước ngoài và văn phòng đại diện. Sự hiện diện của các ngân hàng Thái Lan tại Việt Nam đã đóng góp vào sự phát triển của hệ thống ngân hàng cũng như thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước.

Cảm ơn Phó Thống đốc đã dành thời gian tiếp đón và chia sẻ những thông tin hữu ích, bà Warangkana Wongkhaluang cũng đã giới thiệu về EXIM Thái Lan đồng thời bày tỏ EXIM Thái Lan mong muốn mở Văn phòng đại diện tại Việt Nam để thúc đẩy hơn nữa hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng EXIM Thái Lan muốn mở văn phòng đại diện tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO