Hoạt động ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Dự trữ Australia hợp tác và trao đổi thông tin liên quan đến nghiệp vụ ngân hàng trung ương

P.V 10/03/2024 18:30

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Australia của Thủ tướng Chính phủ, ngày 7/3/2023, tại Thủ đô Canberra, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Anthony Albanese, Lễ trao Bản ghi nhớ giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) và Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA) về hợp tác và trao đổi thông tin liên quan đến nghiệp vụ ngân hàng trung ương do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Thống đốc RBA Michele Bullock đồng ký đã được thực hiện.

web-1.jpeg
Quang cảnh lễ trao các văn kiện hợp tác giữa Việt Nam – Australia

Đây là một trong số 12 văn kiện quan trọng giữa Chính phủ và các Bộ, ngành hai nước được trao ngay sau lễ đón chính thức và Tuyên bố chung về nâng cấp quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam – Australia.

Bản ghi nhớ giữa NHNN và RBA sẽ làm tiền đề giúp hai ngân hàng trung ương xây dựng và duy trì kênh trao đổi thông tin chính thức để chia sẻ kinh nghiệm quản lý, điều hành trong các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm như:

(i) Khuôn khổ pháp lý và hoạt động điều hành chính sách tiền tệ;

(ii) Ổn định hệ thống tiền tệ - tài chính, hệ thống cảnh báo sớm;

(iii) Nghiên cứu và phát triển sản xuất tiền mặt;

(iv) Nghiệp vụ chống tiền giả;

(v) Tình hình và diễn biến kinh tế, tài chính quốc tế;

(vi) Đào tạo nguồn nhân lực.

Hai bên hy vọng, với Bản ghi nhớ này và một số Bản ghi nhớ khác mà NHNN đã ký kết cùng các cơ quan quản lý tiền tệ - ngân hàng của Australia, trong thời gian tới, các hoạt động hợp tác chung, nhất là việc chia sẻ kinh nghiệm quản lý điều hành và đào tạo nguồn nhân lực giữa NHNN và các cơ quan đối tác Australia sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ.

Đến thời điểm hiện tại, NHNN đã ký 3 Bản ghi nhớ với các đối tác Australia, bao gồm: Cơ quan Quản lý An toàn Tài chính Australia – APRA, Cơ quan tình báo tài chính Australia – AUSTRAC và Ngân hàng Dự trữ Australia – RBA. Các bản ghi nhớ này tạo khuôn khổ hợp tác toàn diện trên nhiều nội dung quản lý nhà nước của Việt Nam và Australia trong lĩnh vực ngân hàng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Dự trữ Australia hợp tác và trao đổi thông tin liên quan đến nghiệp vụ ngân hàng trung ương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO