Ngân hàng nỗ lực sáng tạo trong giai đoạn COVID-19

H.Q| 24/02/2021 12:39
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Với tinh thần sáng tạo không ngừng, nỗ lực đổi mới, Vietcombank cùng cộng đồng doanh nghiệp đón đầu xu hướng công nghệ số, đưa ra nhiều sản phẩm, giải pháp cho khách hàng phù hợp bối cảnh COVID-19

 

Đổi mới là chìa khóa thành công

Trong báo cáo cập nhật tình hình kinh tế vĩ mô Việt Nam tháng 1/2021, Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Năm 2020, với tổng sản phẩm trong nước (GDP) tăng 2,91% so với năm 2019, Việt Nam được coi là điểm sáng trong khu vực Đông Nam Á cũng như toàn thế giới trong bối cảnh dịch COVID-19 ảnh hưởng tiêu cực tới toàn cầu. Kết quả đó có được một phần là nhờ nỗ lực đổi mới, sáng tạo không ngừng của cộng đồng doanh nghiệp Việt với tinh thần học hỏi, thích ứng và đón đầu xu hướng trong thời đại công nghệ số bùng nổ.

Phát biểu tại Lễ khai mạc triển lãm đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2021 diễn ra vào đầu tháng 1/2021, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, trong 20 năm trở lại đây, thực tế đã chứng minh đổi mới sáng tạo có vai trò động lực quan trọng đối với tăng năng suất, hiệu quả, tăng trưởng và năng lực cạnh tranh quốc gia trong dài hạn. Đổi mới sáng tạo đã trở thành “chìa khóa thành công” trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội của hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trong giai đoạn COVID-19 bùng phát, các doanh nghiệp Việt Nam thích ứng nhanh nhạy, phát triển các sản phẩm công nghệ số phòng chống COVID-19 và chuyển đổi cuộc sống sang trạng thái bình thường mới: từ NCOVI, Bluezone, CoMeet, tới các nền tảng học trực tuyến, tư vấn khám chữa bệnh từ xa, các nền tảng kế toán từ xa, quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ....

Cũng theo báo cáo Hành vi người tiêu dùng của Nielsen vào tháng 7/2020, trong giai đoạn COVID-19, người tiêu dùng Việt Nam với sở thích mua sắm trực tuyến có xu hướng chuyển dịch sang kênh số. Theo thống kê từ Vụ Thanh toán thuộc NHNN Việt Nam, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2020, tại Việt Nam có tới hơn 200 triệu giao dịch thanh toán qua internet, cho thấy xu hướng giao dịch không dùng tiền mặt của người Việt ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ.

Ngân hàng nhanh nhạy bắt “sóng”

Nhanh nhạy đón đầu xu hướng này, Vietcombank đã chú trọng đầu tư nghiên cứu từ đó xây dựng các gói sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng cũng như xu thế phát triển của cuộc sống. Từ ngày 1/2/2021, Vietcombank chính thức ra mắt 4 gói tài khoản hoàn toàn mới dành cho khách hàng cá nhân với nhiều ưu đãi vượt trội khi giao dịch thẻ và giao dịch trên ngân hàng số VCB Digibank nhằm thúc đẩy giao dịch không dùng tiền mặt trên nền tảng công nghệ số.

 

4 gói tài khoản mới bao gồm: VCB Eco, VCB Plus, VCB Pro, VCB Advanced với tính năng đặc biệt vượt trội, dễ dàng đăng ký với nhiều sự lựa chọn dành cho khách hàng.

Các gói tài khoản bao gồm các dịch vụ ngân hàng thường xuyên và thiết yếu cho khách hàng như: Tài khoản thanh toán; Ứng dụng Ngân hàng số VCB Digibank; Thông báo thay đổi số dư qua tin nhắn OTT (OTT Alert); Thẻ ghi nợ nội địa Vietcombank Connect 24 hoặc Thẻ ghi nợ quốc tế Vietcombank Visa.

Khi sử dụng các Gói tài khoản này, khách hàng chỉ cần đóng 1 mức phí “trọn gói”, các phí riêng lẻ của từng dịch vụ trong gói đều được hoàn toàn miễn phí. Đặc biệt, Vietcombank áp dụng cơ chế phí ưu việt khi duy trì số dư trên tài khoản thanh toán đáp ứng mức yêu cầu, khách hàng sẽ không phải đóng phí duy trì gói hằng tháng.

Khách hàng đang sử dụng dịch vụ VCB Digibank có thể dễ dàng đăng ký Gói tài khoản mới ngay trên Ngân hàng số VCB Digibank. Với những khách hàng khác, khách hàng có thể đến bất kỳ điểm giao dịch nào trong hơn 600 điểm giao dịch của Vietcombank trên toàn quốc để đăng ký gói tài khoản 1 lần duy nhất.

Đại diện Ban lãnh đạo Vietcombank, bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Tổng Giám đốc Vietcombank - cho biết: “Các gói tài khoản mới ra mắt được chúng tôi xây dựng với mục tiêu tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng. Chúng tôi tin tưởng và mong muốn các gói tài khoản sẽ được đông đảo khách hàng đón nhận, giúp khách hàng có trải nghiệm về sản phẩm dịch vụ phù hợp nhất, giúp Vietcombank tiếp tục là sự lựa chọn ưu tiên của hàng triệu khách hàng tại Việt Nam”.

Khách hàng có thể trải nghiệm 1 trong 4 gói tài khoản mới với những lựa chọn được thiết kế phù hợp với nhu cầu giao dịch ngân hàng phổ biến trong thời đại ngân hàng số. Gói VCB Eco dành cho khách hàng có nhu cầu giao dịch cơ bản với ưu đãi miễn phí chuyển khoản trong hệ thống Vietcombank. Gói VCB Plus và Gói VCB Pro dành cho những khách hàng có giao dịch thường xuyên với ưu đãi miễn toàn bộ phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống qua VCB Digibank. Gói VCB Advanced phù hợp với khách hàng kinh doanh hoặc mua sắm trực tuyến khi được tích hợp thẻ ghi nợ quốc tế Visa Platinum với ưu đãi hoàn tiền 0,3% giá trị chi tiêu, tối đa lên đến 5 triệu đồng mỗi quý.

Với những tiện ích liên tục thay đổi trong lĩnh vực ngân hàng số, khách hàng sẽ có những trải nghiệm hoàn hảo cho một cuộc sống bình thường mới dù cho dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp trong giai đoạn tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng nỗ lực sáng tạo trong giai đoạn COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO