Tin hội viên

Ngân hàng Standard Chartered hợp tác với tỉnh Bến Tre thúc đẩy phát triển bền vững thông qua ESG

Thuỳ Dương 27/04/2023 11:22

Ngân hàng Standard Chartered (Việt Nam) cùng Thường trực Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre và Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bến Tre vừa phối hợp tổ chức hội thảo “Tăng cường năng lực cạnh tranh và thúc đẩy phát triển bền vững thông qua ESG” tại tỉnh Bến Tre.

Đây là một trong những sáng kiến của ngân hàng nhằm nâng cao nhận thức về ESG và tài chính bền vững cho các doanh nghiệp địa phương và khuyến khích các doanh nghiệp ứng dụng ESG vào trong hoạt động kinh doanh.

ong-le-duc-tho-bi-thu-tinh-uy-tinh-ben-tre-phat-bieu.jpg
Ông Lê Đức Thọ, Bí thư Tỉnh uỷ Bến Tre phát biểu tại hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Lê Đức Thọ, Bí thư Tỉnh uỷ Bến Tre chia sẻ: “Tỉnh Bến Tre đã ban hành Kế hoạch hành động thực hiện phát triển bền vững đến năm 2030 và đang xây dựng Kế hoạch hành động tăng trưởng xanh cấp tỉnh giai đoạn 2021-2030; trong đó, huy động sự tham gia của tất cả các ngành, các cấp, tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cùng thực hiện. Các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp về tăng trưởng xanh, phát triển bền vững được tỉnh lồng ghép trong xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm và 5 năm của tỉnh để triển khai thực hiện đồng bộ, có kết quả.”

“Tôi kỳ vọng sau hội thảo này, các tổ chức, cá nhân nhất là doanh nghiệp sẽ có thêm thông tin về nhận thức tầm quan trọng của ESG: Môi trường – Xã hội – Quản trị; đồng thời, tiếp cận được các nguồn tài chính bền vững để mở rộng quy mô, thị trường, phát triển mạnh mẽ hơn, đồng hành và đóng góp cho kinh tế - xã hội tỉnh phát triển nhanh và bền vững. Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bến Tre, tôi xin cảm ơn Ngân hàng Standard Chartered đã phối hợp tổ chức hội thảo hôm nay”, ông Lê Đức Thọ chia sẻ.

 Tại hội thảo, các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính bền vững đã chia sẻ về tầm quan trọng của ESG và Tài chính bền vững cho Việt Nam, cơ hội và thách thức trong ứng dụng ESG và các giải pháp về tài chính bền vững của Standard Chartered nhằm giải quyết các khó khăn.

ba-michele-wee-tong-giam-doc-standard-chartered-viet-nam-phat-bieu-tai-su-kien.jpg
Bà Michele Wee, Tổng Giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam trao đổi tại hội thảo

 “Ngân hàng Standard Chartered đã và đang hỗ trợ tài chính bền vững tại các thị trường nơi ngân hàng hoạt động. Chúng tôi tin rằng, cùng nhau chúng ta có thể mang đến một tương lại bền vững và hòa đồng hơn. Thông qua việc cung cấp các giải pháp sáng tạo và bền vững nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong nước, chúng tôi hướng tới mục tiêu thúc đẩy thương mại, phát triển thịnh vượng và bền vững tại Việt Nam.”, bà Michele Wee, Tổng Giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam cho biết.

“Tại Standard Chartered, chúng tôi cam kết thúc đẩy phát triển bền vững và áp dụng ESG vào trong hoạt động kinh doanh. Chúng tôi rất vinh dự được chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức với các doanh nghiệp của tỉnh Bến Tre trong việc phát triển các chiến lược nhằm phát triển bền vững và duy trì hoạt động hiệu quả. Chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục hợp tác với tỉnh và hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương để đạt được mục tiêu tăng trưởng bền vững”, bà Nguyễn Thúy Hạnh, Phó Tổng Giám đốc phụ trách khối khách hàng thương mại, doanh nghiệp và định chế tài chính, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam chia sẻ.

Phát triển bền vững là một trong những trọng tâm trong hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Standard Chartered. Là một ngân hàng hàng đầu, Standard Chartered hướng mục tiêu thúc đẩy tài chính bền vững tại các thị trường nơi ngân hàng hoạt động, nhằm góp phần phát triển kinh tế, mở rộng tài trợ năng lượng tái tạo và đầu tư vào cơ sở hạ tầng bền vững.

ong-justin-ma-giam-doc-dieu-hanh-phu-trach-mang-tai-chinh-ben-vung-khu-vuc-dong-nam-a-standard-chartered.jpg
Ông Justin Ma – Giám đốc điều hành phụ trách mảng tài chính bền vững khu vực Đông Nam Á - Standard Chartered phát biểu tại hội thảo

Đối với các giải pháp tài chính bền vững, Ngân hàng Standard Chartered có đội ngũ chuyên gia tận tâm hỗ trợ các khách hàng ở mọi giai đoạn trong hành trình ESG, giúp các khách hàng an tâm sử dụng các dịch vụ và sản phẩm sáng tạo về tài chính bền vững, tài chính chuyển đổi, tài chính hỗn hợp và thị trường carbon. Đồng thời, Ngân hàng hỗ trợ các khách hàng phân bổ tài chính cho các dự án nhằm giảm thiểu các-bon để góp phần cho quá trình chuyển dịch năng lượng của cả hệ thống.

 Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam đã được vinh danh “Ngân hàng phát triển bền vững nhất Việt Nam năm 2022” do Tạp chí Asiamoney trao tặng. Giải thưởng này ghi nhận những nỗ lực vượt trội của Ngân hàng trong việc thúc đẩy các ứng dụng của ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Standard Chartered hợp tác với tỉnh Bến Tre thúc đẩy phát triển bền vững thông qua ESG
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO