Ngân hàng Trung ương Singapore và Indonesia gia hạn Thỏa thuận tài chính song phương

H.Y| 07/11/2022 10:47
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 4/11/2022,  Ngân hàng Trung ương Indonesia (BI) và Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) thông báo gia hạn Thỏa thuận tài chính song phương đến ngày 3/11/ 2023.

Theo thông cáo chung giữa MAS và BI, Thỏa thuận này đã được Tổng thống Indonesia Joko Widodo và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long thông qua.

Mục đích của việc gia hạn là nhằm củng cố mối quan hệ hợp tác tài chính hiện có trong việc duy trì sự ổn định tiền tệ và tài chính ở cả hai nước trong bối cảnh kinh tế vĩ mô toàn cầu còn nhiều bất ổn.

Thỏa thuận bao gồm hai nội dung chính:

Một là, Thỏa thuận hoán đổi song phương nội tệ cho phép trao đổi nội tệ giữa hai ngân hàng trung ương với hạn mức lên tới 9,5 tỷ SGD hoặc 100.000 tỷ IDR.

Hai là, Thỏa thuận repo song phương trị giá 3 tỷ USD, cho phép thực hiện các giao dịch mua lại giữa hai ngân hàng trung ương để lấy tiền mặt bằng USD sử dụng Trái phiếu Chính phủ G3 (bao gồm Trái phiếu Chính phủ Mỹ, Trái phiếu Chính phủ Nhật Bản, Trái phiếu Chính phủ Đức) làm tài sản thế chấp.

Thỏa thuận tài chính song phương được thiết lập giữa BI và MAS vào tháng 11/2018 sau Hội nghị giữa các nhà lãnh đạo Indonesia-Singapore.  

Đây là lần gia hạn thứ hai diễn ra kể từ khi thỏa thuận tài chính song phương được thiết lập nhằm cho phép các ngân hàng trung ương tiếp cận thanh khoản ngoại tệ của nhau, nếu cần, để duy trì sự ổn định tiền tệ và tài chính.

Ngân hàng Trung ương Indonesia đã thực hiện can thiệp để làm dịu sự biến động của đồng Rupiah vào ngày 2/9, khi đồng tiền này chịu áp lực do lo ngại về sự độc lập của ngân hàng trung ương, sau đề xuất trao cho chính phủ nhiều quyền hơn trong các quyết định về chính sách tiền tệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Trung ương Singapore và Indonesia gia hạn Thỏa thuận tài chính song phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO