Ngân hàng Trung ương Trung Quốc sẽ khuyến khích tăng cường cho vay đối với các doanh nghiệp tư nhân

M.H| 17/02/2023 09:19
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo một tuyên bố đưa ra trên website ngày 15/2, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) cho biết sẽ khuyến khích các tổ chức tài chính tăng cường cho các doanh nghiệp tư nhân vay để hỗ trợ nền kinh tế.

PBoC sẽ thúc đẩy tăng cường các khoản cho vay ổn định dành cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, đồng thời sẽ tăng cường hỗ trợ tài chính đối với việc cho thuê nhà, Cơ quan quản lý này cho biết sau hội nghị công tác về chính sách tín dụng và thị trường tài chính thường niên tổ chức ngày 10/2.

"Chúng tôi sẽ hỗ trợ sự phát triển chất lượng cao của nền kinh tế thực và tích cực ngăn ngừa và kiểm soát rủi ro trong các lĩnh vực chính của thị trường tài chính", PBoC cho biết.

Các ngân hàng Trung Quốc đang chuẩn bị tăng cường hỗ trợ tín dụng để vực dậy nền kinh tế sau các biện pháp khắc nghiệt để phòng, chống COVID - 19 và cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực bất động sản đã kéo tốc độ tăng trưởng của Trung Quốc vào năm 2022 xuống một trong những tốc độ tồi tệ nhất trong gần 50 năm qua. Cụ thể, PBoC sẽ thực hiện các biện pháp cụ thể để tăng cường hỗ trợ tài chính cho các lĩnh vực then chốt và các mắt xích yếu trong nền kinh tế nước này.

PBoC cũng sẽ thúc đẩy việc mở cửa hai chiều của thị trường tài chính một cách trật tự và tăng cường mở cửa thị trường trái phiếu và thị trường phái sinh. Ngân hàng trung ương cũng cho biết họ sẽ thúc đẩy việc đưa ra các quy tắc quản lý trái phiếu doanh nghiệp và sửa đổi các quy tắc ghi chú.

Bên cạnh đó, PBoC sẽ thực hiện các chính sách tín dụng nhà ở dành riêng cho thành phố, cung cấp các dịch vụ tài chính để đảm bảo việc giao nhà và tăng cường hỗ trợ tài chính cho hoạt động cho thuê nhà để thúc đẩy ngành bất động sản chuyển đổi suôn sẻ sang mô hình phát triển mới.

Tuyên bố cho biết, PBoC cũng cam kết nỗ lực phục vụ nền kinh tế thực, ngăn ngừa và xoa dịu rủi ro, đồng thời tăng cường giám sát thường xuyên các công ty nền tảng.

Theo Tổng hợp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Trung ương Trung Quốc sẽ khuyến khích tăng cường cho vay đối với các doanh nghiệp tư nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO