Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm MoMo, khẳng định vai trò của Fintech trong nền kinh tế số tại Việt Nam

V.Hiệu| 07/12/2022 19:58
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sáng ngày 7/12/2022, MoMo vinh dự đón đoàn có Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đại diện lãnh đạo từ Ủy ban Quốc hội, Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ và Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính tiền tệ quốc gia ghé thăm các bộ phận quan trọng tại trụ sở chính ở quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao về những dịch vụ, giải pháp tài chính mà MoMo mang đến trong thời gian qua.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đại diện lãnh đạo từ Ủy ban Quốc hội, Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ và Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính tiền tệ quốc gia tới thăm trụ sở chính của MoMo

Tham gia đoàn còn có ông Lê Quang Huy, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội khoá XV; ông Nguyễn Văn Giàu - Nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, Nguyên Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của Quốc hội; ông Phan Thanh Bình - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh Thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội; ông Nguyễn Đức Kiên - ĐBQH khóa XII, XIII, XIV, Tổ trưởng Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ; bà Phạm Thuý Chinh - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội khoá XV; GS. Trần Ngọc Thơ - Thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính tiền tệ Quốc gia.

Ban lãnh đạo MoMo gồm ông Nguyễn Bá Diệp - Đồng sáng lập, ông Đỗ Quang Thuận - Phó Tổng Giám đốc cấp cao, phụ trách Đơn vị kinh doanh Dịch vụ Tài chính, ông Thái Trí Hùng - CTO, ông Vũ Thành Công - Giám đốc Phát triển Sản phẩm và Trải nghiệm Khách hàng, đã dẫn đoàn thăm các bộ phận quan trọng, được xem là “trái tim của MoMo”. Trong đó có Trung tâm Công nghệ Thông tin, Bộ phận Phát triển Sản phẩm, Bộ phận nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data),...

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đánh giá cao MoMo khi đây là sản phẩm được thiết kế và phát triển bởi đội ngũ 100% kỹ sư Việt Nam

Suốt chuyến tham quan trụ sở MoMo, Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang liên tục hỏi thăm và động viên nhân viên tại các phòng ban, không chỉ luôn nhiệt huyết với công việc mà còn cần tăng cường nâng cao sức khỏe, từ đó phát triển song toàn cả về trí tuệ và thể chất.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đánh giá cao MoMo khi đây là sản phẩm được thiết kế và phát triển bởi đội ngũ 100% kỹ sư Việt Nam, cùng những dịch vụ, giải pháp tài chính mà MoMo phát triển để phục vụ cuộc sống người Việt.

Tính đến tháng 11/2022, MoMo có gần 1.000 kỹ sư công nghệ và phát triển sản phẩm, trong đó chỉ riêng nhân sự cho AI chiếm gần 20%. Nhờ am hiểu sâu sắc người dùng Việt, các sản phẩm, dịch vụ, tính năng trên MoMo được thiết kế theo “gu” của người Việt, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng từ mua sắm, giải trí, thanh toán đến tài chính cá nhân. Đây cũng là cơ sở để MoMo tiên phong thúc đẩy kinh tế số và tài chính toàn diện tại Việt Nam.

Là quốc gia với gần 100 triệu dân đang ở trong thời kỳ dân số vàng, Việt Nam có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế số. Trong đó, Fintech mở ra nhiều cơ hội góp phần thúc đẩy mục tiêu tài chính toàn diện thông qua cung cấp các dịch vụ tài chính với chi phí thấp, mức độ tiếp cận tốt hơn, mang đến nhiều tiện ích trải nghiệm cho khách hàng. Tại Việt Nam, MoMo là siêu ứng dụng tiên phong đồng hành cùng Chính phủ thúc đẩy kinh tế số và tài chính toàn diện.

Ông Nguyễn Bá Diệp - Đồng sáng lập MoMo - chia sẻ về hành trình phát triển của MoMo

Ông Nguyễn Bá Diệp - Đồng sáng lập MoMo chia sẻ: “Để thúc đẩy phát triển kinh tế số tại Việt Nam, bên cạnh hợp tác với các tổ chức, công ty lớn, MoMo cung cấp nhiều giải pháp chuyển đổi số cho các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Đối tượng MoMo quan tâm nhất là các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ”.

Theo đó, giải pháp đơn giản nhất MoMo cung cấp cho doanh nghiệp là mã QR Thanh toán được đặt/dán tại cửa hàng, quán ăn,... Sau khi doanh nghiệp làm quen với giải pháp thanh toán di động này, MoMo tiếp tục mang đến những giải pháp lớn hơn giúp doanh nghiệp mở rộng số lượng khách hàng, cải thiện doanh thu hiệu quả. Các giải pháp bao gồm: giải pháp bán lẻ dành cho doanh nghiệp (Merchant Solution), nền tảng công nghệ Mini App (MoMo Mini App Platform) và Thổ Địa MoMo, hỗ trợ doanh nghiệp go-online dễ dàng,  tiết kiệm chi phí, đồng thời dễ dàng tiếp cận khách hàng, kinh nghiệm xây dựng, quản lý và vận hành ứng dụng từ MoMo để phục vụ người dùng tốt hơn.

Bên cạnh kinh tế số, MoMo cũng đồng hành cùng Chính phủ thúc đẩy tài chính toàn diện tại Việt Nam. ông Đỗ Quang Thuận - Phó Tổng Giám đốc cấp cao, phụ trách Đơn vị kinh doanh Dịch vụ Tài chính MoMo chia sẻ suốt nhiều năm qua, tất cả những bài toán, giải pháp MoMo xây dựng và phát triển đều xoay quanh tài chính toàn diện.

Ông Đỗ Quang Thuận - Phó Tổng Giám đốc cấp cao, phụ trách Đơn vị kinh doanh Dịch vụ Tài chính MoMo chia sẻ thông tin cùng đoàn tham quan

Một trong những sản phẩm thể hiện rõ nhất mục tiêu tài chính toàn diện của MoMo là Ví Trả Sau - sản phẩm hợp tác giữa MoMo và Ngân hàng TPBank. Sau hơn 1 năm triển khai, Ví Trả Sau đã giải ngân hàng ngàn tỷ đồng cho hơn hàng triệu người dùng. Chỉ tính riêng thời gian giãn cách trong đại dịch tại TP. Hồ Chí Minh, Ví Trả Sau đã giải ngân hàng trăm tỷ đồng. Trong đó, 60% số tiền giải ngân dùng để thanh toán các chi phí thiết yếu như điện, nước; 30% thanh toán cho nhu cầu ăn uống hàng ngày.

Chia sẻ thêm cùng đoàn, ông Đỗ Quang Thuận - Phó Tổng Giám đốc cấp cao, phụ trách Đơn vị kinh doanh Dịch vụ Tài chính MoMo - cho biết: “Sự chênh lệch giàu - nghèo trên thế giới sẽ ngày càng lớn. Và sự khác biệt lớn nhất giữa người giàu và người nghèo chính là đầu tư hay không đầu tư. Tỷ lệ người dân Mỹ sở hữu cổ phiếu khoảng 60-70%, trong khi tỷ lệ này tại Việt Nam rất nhỏ. Và MoMo mong muốn dùng công nghệ làm lời giải cho bài toán tài chính cá nhân của người Việt, đặc biệt là những người không có nhiều vốn đầu tư ban đầu”.

Theo đó, MoMo hợp tác Dragon Capital Việt Nam, SSIAM cung cấp dịch vụ mua bán Chứng chỉ Quỹ ngay trên ứng dụng. Sau 3 tháng, MoMo giúp hàng chục ngàn người mở tài khoản đầu tư chứng chỉ quỹ, nhiều hơn số lượng nhà đầu tư vào chứng chỉ quỹ tại Việt Nam trong 20 năm qua. Dịch vụ này giúp người dùng dễ dàng thực hiện các giao dịch đầu tư một cách nhanh chóng, tiện lợi và an toàn, miễn phí giao dịch và rút tiền, không mất thời gian làm thủ tục, hợp đồng, không giới hạn số tiền đầu tư và không hạn chế thời gian giao dịch.

Hiện MoMo có hơn 31 triệu người dùng. Hệ sinh thái phủ khắp 63 tỉnh thành với hơn 140.000 điểm chấp nhận thanh toán, hơn 50.000 đối tác và hợp tác trực tiếp với hơn 70 đối tác ngân hàng, tổ chức tài chính, công ty bảo hiểm,...

Với hệ sinh thái đa dạng và phong phú tiện ích hàng đầu trên thị trường, MoMo phục vụ và đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt 24/7 cho người dùng Việt Nam ngay trên siêu ứng dụng của mình.

Hàng triệu giao dịch qua MoMo được thực hiện mỗi ngày, góp phần thúc đẩy thanh toán không tiền mặt trong nền kinh tế số, theo định hướng Chính phủ đề ra nhiều năm trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm MoMo, khẳng định vai trò của Fintech trong nền kinh tế số tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO