Nguyên nhân và cách khắc phục điện thoại Samsung sóng yếu

M.H| 20/01/2022 16:32
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trong quá trình sử dụng Samsung, tình trạng sóng chập chờn, mất sóng liên tục xảy ra gây nên nhiều bất tiện cho bạn trong việc liên lạc và ảnh hưởng tới cuộc sống. Vậy tại sao Samsung sóng yếu? 

Dưới đây là 5 nguyên nhân gây ra tình trạng mất sóng ở điện thoại Samsung và cách khắc phục.

1. Sử dụng điện thoại ở vùng sóng yếu

Nguyên nhân đầu tiên mà bạn thường hay gặp phải đó là sử dụng thiết bị ở những vùng khu vực sóng chập chờn hoặc sóng yếu như rừng, các vùng quê, hải đảo,... Để khắc phục tình trạng này bạn hãy thử di chuyển tới nơi thoáng đãng, có nhiều sóng hơn nhé.

Ảnh: TGDD

2. Kiểm tra lại chế độ máy bay

Vì một lý do nào đó, điện thoại của bạn chuyển sang chế độ máy bay nên không thể bắt được sóng được. Thế nên, bạn hãy thử kiểm tra xem máy có đang ở chế độ này không và tắt nó đi.

Ảnh: TGDD

3. Cài đặt quá nhiều ứng dụng không tương thích

Cài đặt những ứng dụng không tương thích, không phù hợp với thiết bị của bạn cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng mất sóng trên điện thoại. Để khắc phục tình trạng này bạn nên khởi động lại máy như sau: Nhấn giữ nút nguồn để hiện lên menu tắt nguồn > chọn Khởi động lại.

Ảnh: TGDD

4. Sim cũ, hư hỏng

Do sim bị cũ, hư hỏng, cũng khiến cho điện thoại của bạn bị mất sóng. Để kiểm tra tình trạng này bạn chỉ cần lắp thử sim vào một thiết bị khác là được. Nếu sim vẫn không hoạt động thì bạn nên mua SIM khác hoặc tới nhà mạng làm lại SIM.

Ảnh: TGDD

5. Do sử dụng máy phiên bản quốc tế 

Tình trạng này xảy ra do các nhà mạng đã hạn chế bằng tần số sóng làm cho thiết bị chỉ tương thích với một số nhà mạng, vì thế khi sử dụng máy unlock thì tình trạng mất sóng là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Để khắc phục tình trạng này tốt nhất bạn nên mang tới trung tâm để mở mạng unlock hoặc có thể cài đặt phần mềm khác cho máy.

Ảnh: TGDD

 

Theo TGDD

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên nhân và cách khắc phục điện thoại Samsung sóng yếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO