Nhóm midcap và smallcap chịu áp lực điều chỉnh

Bùi Trang| 08/11/2021 10:13
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Các chuyên gia dự báo tuần này, thị trường chứng khoán vẫn tiếp diễn đà tăng hướng tới vùng 1.470–1.480 điểm, tuy nhiên nhóm vốn hóa vừa và nhỏ đã tăng nóng trước đó vẫn chịu áp lực chốt lời.

 

Theo ông Đinh Quang Hinh, Trưởng Bộ phận Kinh tế vĩ mô và Chiến lược thị trường, Khối Phân tích, Công ty chứng khoán VNDIRECT, thị trường có một tuần giao dịch đầy biến động với việc chỉ số VN-INDEX có những phiên rung lắc mạnh xen kẽ những phiên hồi phục. Cụ thể, thị trường đã có hai phiên điều chỉnh mạnh vào phiên đầu tuần và giữa tuần, sau đó đã có 2 phiên phục hồi liên tiếp cuối tuần và đóng cửa tại mức cao mới là 1.456,5 điểm, tăng 12 điểm so với tuần trước (+0,9%). Sàn HNX-INDEX và UPCOM-INDEX tiếp tục tăng mạnh 3,8% và 2,7% và đóng cửa lần lượt tại 427,6 và 108,2 điểm.

Thanh khoản thị trường tiếp tục chứng kiến sự bùng nổ với giá trị thanh khoản trung bình phiên đạt 39.207 tỷ đồng, tăng 22% so với tuần trước. Khối ngoại tuần này bán ròng trên sàn HOSE với giá trị lớn lên đến 2.000 tỷ đồng. Điều này cũng diễn ra tương tự trên hai sàn còn lại khi khối ngoại bán ròng trên sàn HNX-INDEX và UPCOM-INDEX lần lượt là 73,8 tỷ đồng và 91 tỷ đồng.

Tuần qua, thị trường đã chứng kiến đà tăng liên tiếp đến từ nhóm Chứng khoán cũng như sự phân hóa giữa các cổ phiếu thuộc nhóm Bất động sản và Ngân hàng. Cụ thể, nhóm Ngân hàng đã có tuần diễn biến trái chiều với việc một số cổ phiếu tăng giá như BID (+5,1%), CTG (+3,8%), TCB (+2,7%) và trong khi số khác điều chỉnh như VCB (-0,5%), TPB (-3,0%). Sau một giai đoạn tăng giá mạnh kéo dài, ngành Bất động sản đã chứng kiến tuần giao dịch đầy biến động với việc áp lực chốt lời mạnh tăng mạnh dẫn tới sự điều chỉnh ở một số cổ phiếu như VHM (-4,1%), NVL (-3,9%) trong khi một số khác vẫn duy trì đà tăng tiêu biểu như NLG (+1,2%), DIG (+9,2%). Thanh khoản bùng nổ là yếu tố khiến dòng tiền hướng tới nhóm cổ phiếu chứng khoán như VND (+13,0%), SSI (+5,9%), HCM (+10,2%). Một số ngành khác tăng như thủy sản với VHC (+2,7%), ANV (+6,2%), và bán lẻ với PNJ (+3,9%), FRT (6,5%) cũng chứng kiến đà tăng tích cực trong tuần qua. Ở diễn biến khác, các doanh nghiệp ngành thép chứng kiến một tuần giao dịch tiêu cực với sự điều chỉnh tại các cổ phiếu như HSG (-2,0%), NKG (-5,3%), HPG (-0,9%).

Thị trường vừa trải qua một tuần giao dịch tương đối biến động với áp lực chốt lời tăng mạnh. Tuy nhiên, tín hiệu tích cực đó là đà tăng của thị trường vẫn được giữ vững. Chúng tôi cho rằng đà tăng của thị trường có thể tiếp diễn trong tuần tới và chỉ số VN-INDEX có thể hướng tới vùng 1.470-1.480 điểm. Đối với những nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ lệ tiền mặt lớn có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong tuần tới, ưu tiên nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ xu hướng phục hồi của nền kinh tế như tiêu dùng, bán lẻ, điện.

Theo nhận định của Công ty chứng khoán Bảo Việt BVSC, tuần này, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục diễn biến giằng co quanh vùng 1.450 điểm. Mặc dù khả năng điều chỉnh sâu của thị trường không lớn khi nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán đang có diễn biến tích cực, nhưng nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ đã tăng nóng trước đó thì sẽ vẫn chịu áp lực điều chỉnh. Nhà đầu tư có thể xem xét thực hiện các hoạt động giải ngân khi chỉ số giảm về các vùng hỗ trợ 1.425-1.435 điểm và 1.380-1.400 điểm. Vùng 1.460-1.470 điểm vẫn là vùng cản mà nhà đầu tư có thể xem xét bán giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm midcap và smallcap chịu áp lực điều chỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO