Những cổ phiếu tốt đang bị quá bán theo chỉ báo RSI

Bùi Trang| 24/11/2021 15:06
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Agriseco chỉ ra các cổ phiếu tốt với mức giá hợp lý, nhà đầu tư có thể tích lũy dần cho mục tiêu nắm giữ giai đoạn tới.

Theo báo cáo phân tích của Công ty chứng khoán Agriseco, thị trường chứng khoán Việt Nam đang có nhiều tiềm năng tăng trưởng nhờ kỳ vọng vào các gói kích cầu hỗ trợ nền kinh tế của Chính phủ. Mặt bằng lạm phát và lãi suất đang thấp kỷ lục tạo môi trường thuận lợi cho thị trường chứng khoán.

Hiện mức định giá của VN-Index mới chỉ đạt 17,1 lần, thấp hơn các nước trong khu vực. Trong tháng 12 sắp tới, Agriseco Research kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục đà tăng điểm tốt và sớm chinh phục mốc 1.500 điểm khi kết quả kinh doanh các doanh nghiệp hồi phục mạnh sau COVID-19.

Theo phân tích kỹ thuật, chỉ báo RSI là một chỉ báo thường dùng và khá hiệu quả để đánh giá sức mạnh của cổ phiếu. Chỉ báo này có thang đo từ 0 đến 100 điểm, trong đó hai mốc 30 và 70 điểm là hai ngưỡng ở trạng thái quả bán và quá mua của cổ phiếu. Thông thường, khi cổ phiếu về dưới mốc 30 điểm hàm ý đang gặp áp lực quá bán và có thể sớm xuất hiện nhịp hồi phục ngắn hạn.

Các phiên gần đây, thị trường có nhiều biến động ngắn hạn và nhiều cổ phiếu tốt đang gặp áp lực chốt lời. Với triển vọng trung và dài hạn tích cực, Agriseco cho rằng đây là cơ hội để tích lũy dần các cổ phiếu tốt với mức giá hợp lý cho mục tiêu nằm giữ giai đoạn tới. Việc lựa chọn đúng cổ phiếu và điểm mua phù hợp được kỳ vọng sẽ tạo hiệu quả sinh lời tốt hơn thị trường chung.

Dựa trên chỉ báo RSI, Agriseco đã lựa chọn một số cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt, có thương hiệu, kết quả kinh doanh dự báo tăng trưởng thời gian tới, là những cơ hội phù hợp để nhà đầu tư có thể tích lũy tại các nhịp giảm điểm.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những cổ phiếu tốt đang bị quá bán theo chỉ báo RSI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO