Nova Consumer sáp nhập thêm một công ty con trong lĩnh vực đồ uống

Quỳnh Dương| 06/10/2022 14:18
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - CTCP Tập đoàn Nova Consumer (mã CK - NCG) vừa thông qua nghị quyết của hội đồng quản trị (HĐQT) về việc nhận chuyển nhượng phần vốn góp tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Nova Beverages.

Theo đó, Nova Consumer sẽ nhận chuyển nhượng cổ phần Nova Beverages từ CTCP Đầu tư Tiêu dùng với mức vốn góp gần 400 tỷ đồng.

Sau khi hoàn tất nhận chuyển nhượng, Nova Consumer sẽ sở hữu 99,998% vốn điều lệ tại Nova Beverages, qua đó, Nova Beverages sẽ trở thành công ty con của Nova Consumer. Nova Beverages đang là đơn vị chuyên cung cấp thức uống tiện lợi như hòa tan, nước đóng chai.

Trước đó, Nova Consumer đã hoàn tất thương vụ M&A Công ty TNHH Thực phẩm Mặt trời mọc (Sunrise Foods), qua đó sở hữu Công ty Anco Family Food đã giúp Nova Consumer hoàn thiện chuỗi 3F (Feed – thức ăn chăn nuôi, Farm – nông trại, Food – thực phẩm) để sản xuất thực phẩm chất lượng cao, an toàn đến tay người tiêu dùng.

Chiến lược này cũng giúp Nova Consumer khép kín chuỗi sản xuất và tránh những tác động từ bên ngoài, tự chủ, kiểm soát được nguồn gốc và chất lượng các yếu tố đầu vào, đồng thời đảm bảo chất lượng đầu ra cao nhất.

Đây cũng là một trong những chiến lược phát triển của Nova Consumer với mục tiêu tăng tốc chiếm lĩnh thị trường, tạo nền móng vững chắc trong cơ cấu doanh thu trong ngắn và dài hạn.

Tại đại hội đồng cổ đông 2022 được tổ chức cuối tháng 5, Nova Consumer cho biết, bắt đầu từ quý III năm nay, doanh thu và lợi nhuận của công ty sẽ hợp nhất với mảng kinh doanh mới. Sang quý IV, dự kiến trang trại heo sẽ được phát triển quy mô lớn hơn, qua đó tiếp tục bổ sung vào doanh thu và lợi nhuận hợp nhất công ty.

Đây cũng là cơ sở giúp doanh nghiệp này tự tin hoàn tất kế hoạch doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế đạt 4.800 tỷ đồng và 330 tỷ đồng cho năm nay, tăng trưởng 37% và 3,86% so với thực hiện năm 2021.

Trong nửa đầu năm 2022, Nova Consumer ghi nhận doanh thu gần 2.094 tỷ đồng, tăng 18,22% so với 6 tháng đầu năm 2021; lợi nhuận sau thuế đạt 185 tỷ đồng, tăng 4,12%. Như vậy, sau nửa đầu năm, doanh nghiệp đã hoàn thành lần lượt 44% và 56% kế hoạch năm.

Ngày 27/9, Nova Consumer đã nộp hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu 119,8 triệu đơn vị (tương ứng vốn điều lệ 1.198 tỷ đồng) với mã chứng khoán NCG lên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE). Nova Consumer hiện là một trong những trụ cột của NovaGroup, cùng với Novaland, Nova Service và 6 thành viên khác, kiến tạo hệ sinh thái. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nova Consumer sáp nhập thêm một công ty con trong lĩnh vực đồ uống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO