Bất động sản

Novaland cam kết bảo lãnh vay cho dự án NovaWorld Phan Thiết

Huyền Châm 29/12/2023 19:52

Novaland cam kết sẽ thực hiện nghĩa vụ thanh toán thay cho chủ đầu tư NovaWorld Phan Thiết trong trường hợp công ty thành viên không thực hiện và/hoặc thực hiện không đầy đủ các nghĩa vụ với ngân hàng.

novaworld-phan-thiet.jpg
Novaland bảo lãnh cho khoản vay 10.000 tỷ đồng được MB dự kiến giải ngân cho dự án NovaWorld Phan Thiết

CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va - Novaland (mã NVL) vừa công bố thông tin trên HOSE Nghị quyết về việc cam kết bảo lãnh cho nghĩa vụ của công ty thành viên Delta Valley Bình Thuận - chủ đầu tư dự án NovaWorld Phan Thiết.

Cụ thể, Novaland cam kết thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) theo quy định các văn kiện tín dụng được ký kết giữa MB và Delta Valley, bao gồm nhưng không giới hạn các khoản vay sau:

Khoản vay 1 tối đa là 10.000 tỷ đồng và dư nợ của Delta Valley tại MB tối đa tại mọi thời điểm là 6.000 tỷ đồng. Các khoản vay khác khoản vay khác theo quy định tại các văn kiện tín dụng được ký kết giữa ngân hàng này và Delta Valley.

Mục đích khoản vay của Delta Valley nhằm thanh toán tiền sử dụng đất, nhu cầu đầu tư, xây dựng và phát triển dự án NovaWorld Phan Thiết theo Quyết định chủ trương đầu tư của UBND tỉnh Bình Thuận cấp ngày 16/4/2019 cùng các sửa đổi, bổ sung tại từng thời điểm.

Phía NVL cam kết vô điều kiện, không huỷ ngang sẽ thực hiện nghĩa vụ thanh toán thay cho Delta Valley Bình Thuận trong trường hợp Delta Valley không thực hiện và/hoặc thực hiện không đầy đủ các nghĩa vụ với ngân hàng theo quy định tại các văn kiện tín dụng được ký kết giữa MB và Delta Valley.

Noavaland cho biết sẽ dùng mọi nguồn lực bảo đảm khả năng hoạt động liên tục, bao gồm nhưng không giới hạn việc thanh lý các tài sản để bổ sung nguồn vốn hoạt động; hỗ trợ vốn cho công ty thành viên triển khai dự án trong trường hợp dự án thiếu nguồn đầu tư.

Tập đoàn cũng cam kết không giảm tỷ lệ sở hữu vốn tại Delta Valley xuống thấp hơn 75% trong suốt thời gian MB cấp khoản vay cho Delta Valley.

NovaWorld Phan Thiết có diện tích khoảng 986,33ha. Dự án đã được UBND tỉnh Bình Thuận cấp giấy phép chứng nhận đầu tư cập nhật mới nhất vào ngày 16/04/2019.

Ngày 19/5/2023, Novaland chính thức tái khởi động với việc ký kết với các đối tác về tài trợ vốn cũng như xây dựng gồm MB, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC),...

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Novaland cam kết bảo lãnh vay cho dự án NovaWorld Phan Thiết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO