Bất động sản

Novaland: Cập nhật tiến độ và công tác tháo gỡ pháp lý dự án Aqua City

Q.L 28/02/2024 11:07

Trên cơ sở chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững, ngay từ đầu năm 2023, UBND tỉnh Đồng Nai đã thành lập 3 Tổ Công tác do Lãnh đạo tỉnh làm tổ trưởng nhằm khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp Bất động sản trên địa bàn tỉnh. Trong đó có khó khăn vướng mắc liên quan đến quy hoạch ở phân khu C4 – TP. Biên Hòa của dự án Aqua City.

Với sự đồng thuận, chỉ đạo sát sao từ Chính phủ, Tỉnh ủy Đồng Nai, UBND Tỉnh, Sở Xây dựng và các Sở ban ngành, về cơ bản các khó khăn vướng mắc của các dự án tại phân khu C4 đã được tháo gỡ. UBND tỉnh Đồng Nai cũng cho phép chủ đầu tư dự án Aqua City được lập và trình thẩm định điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500, song song với việc thực hiện phê duyệt đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP. Biên Hòa, trong đó có điều chỉnh quy hoạch phân khu C4.

aqua-city-1.jpg
Quy hoạch chung TP. Biên Hòa được điều chỉnh sẽ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho dự án tại Đồng Nai

Đến nay, trên cơ sở kiểm tra thực địa một số dự án nhà ở, khu đô thị thuộc phân khu C4, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, kết quả làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai và Tập đoàn Novaland, Tổ Công tác của Thủ tướng Chính phủ đã có những đôn đốc, hướng dẫn giải quyết một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án nhà ở thuộc phân khu C4, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, chủ đầu tư không ngừng nỗ lực phối hợp với Cơ quan Ban ngành sớm hoàn tất việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 và nghiêm túc chấp hành việc thực hiện xử lý vi phạm hành chính liên quan đến trật tự xây dựng theo quy định pháp luật đối với một số vị trí công trình xây dựng chưa phù hợp trong giai đoạn xảy ra đại dịch COVID-19 để vừa phòng chống dịch vừa hỗ trợ người lao động có được việc làm trong giai đoạn khó khăn, đồng thời cũng vừa duy trì được tiến độ dự án triển khai đã được UBND Tỉnh phê duyệt và thực hiện đúng cam kết với khách hàng.

aq1.jpg
Không gian sống sinh thái, hiện đại tại Aqua City

Bên cạnh đó, nhằm khắc phục các vi phạm, tuân thủ các quy định hiện hành, theo định hướng quy hoạch mới như hướng dẫn của các cơ quan chức năng, đảm bảo các thỏa thuận với khách hàng, chủ đầu tư cũng đã tiến hành việc cải tạo hạ tầng, lập phương án và tổ chức tháo dỡ một số công trình tạm, công trình chưa đúng trật tự xây dựng.

Theo đó, đẩy nhanh tiến độ hoàn tất các thủ tục pháp lý liên quan; tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng, bán hàng đối với các hạng mục phù hợp với quy hoạch chi tiết được phê duyệt để thực hiện đầy đủ cam kết với khách hàng. Ngoài ra, Chủ đầu tư đã chủ động đề xuất dành một phần quỹ đất để xây dựng nhà ở xã hội theo quy định pháp luật liên quan.

sfd-7703-1625031489.jpg
Phối cảnh Aqua City

Nằm trong những nỗ lực tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã ban hành 2 quyết định giao đất thuộc phân khu 1, phân khu 2 của Khu Đô thị Cù lao Phước Hưng, phường Tam Phước, TP. Biên Hòa cho Chủ đầu tư tiếp tục đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật; Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai cũng đã ra thông báo xác nhận 752 căn nhà ở thấp tầng tại dự án Aqua City (xã Long Hưng, TP. Biên Hòa) đủ điều kiện đưa vào kinh doanh. Mới đây, 129 căn nhà ở thấp tầng tại dự án Khu đô thị Aqua Waterfront City cũng được Sở Xây dựng thông báo đủ điều kiện kinh doanh.

Những khó khăn đang sớm được tháo gỡ và là tiền đề quan trọng để doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện các thủ tục liên quan, tái tục triển khai dự án và sớm hoàn thành đưa vào hoạt động, góp phần hồi phục kinh doanh của doanh nghiệp và khôi phục thị trường bất động sản và đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của Đồng Nai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Novaland: Cập nhật tiến độ và công tác tháo gỡ pháp lý dự án Aqua City
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO