Ông Đặng Văn Tới giữ chức thành viên chuyên trách HĐQT Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam

P.V| 10/08/2021 14:21
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 9/8/2021, tại Hà Nội, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) tổ chức công bố Quyết định của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) về việc điều động và bổ nhiệm ông Đặng Văn Tới – Quyền Chánh Văn phòng NHNN giữ chức Thành viên chuyên trách Hội đồng quản trị (HĐQT) BHTGVN.

Phó Thống đốc thường trực Đào Minh Tú trao Quyết định bổ nhiệm và điều động cho ông Đặng Văn Tới

Hội nghị có sự tham dự của Phó Thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Đinh Mạnh Thanh; đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ NHNN, lãnh đạo BHTGVN,…

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ đã công bố Quyết định số 1316/QĐ-NHNN ngày 6/8/2021 về việc điều động và bổ nhiệm ông Đặng Văn Tới – Quyền Chánh Văn phòng NHNN, giữ chức vụ Thành viên chuyên trách HĐQT BHTGVN. Thời hạn giữ chức vụ của ông Đặng Văn Tới là 05 năm kể từ ngày được điều động và bổ nhiệm.

Thừa ủy quyền của Thống đốc NHNN, Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú đã trao Quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ và giao nhiệm vụ cho ông Đặng Văn Tới. Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thống đốc Đào Minh Tú tin tưởng rằng, trên cương vị công tác mới, ông Đặng Văn Tới sẽ tiếp tục phát huy kinh nghiệm, kiến thức, năng lực của mình đóng góp vào sự phát triển của ngành Ngân hàng, xứng đáng với sự tin tưởng của Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN và niềm tin của cán bộ, nhân viên các đơn vị thuộc BHTGVN.

Phó Thống đốc đề nghị Ban Lãnh đạo của BHTGVN cần tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, năng lực, trí tuệ để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. BHTGVN đã từng bước khẳng định vai trò quan trọng của một tổ chức tài chính nhà nước, thực hiện các chính sách bảo hiểm tiền gửi nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, góp phần duy trì sự ổn định của hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD), củng cố niềm tin của người dân đối với hệ thống ngân hàng, bảo đảm sự phát triển an toàn, lành mạnh của hoạt động ngân hàng – Phó Thống đốc nhấn mạnh.

Đặc biệt, theo chức năng, nhiệm vụ được giao và định hướng phát triển trong giai đoạn sắp tới, Phó Thống đốc Đào Minh Tú yêu cầu HĐQT và Ban Lãnh đạo BHTGVN phải phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, các đơn vị thuộc NHNN, hoàn thành, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt đúng tiến độ các Đề án: Trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển Bảo hiểm tiền gửi đến năm 2025, tầm nhìn đến 2030; Đề xuất, tham mưu với các cơ quan quản lý nhà nước hoàn thiện cơ sở pháp lý, đặc biệt là sửa đổi Luật Bảo hiểm tiền gửi; Phối hợp với chi nhánh NHNN các tỉnh, các đơn vị có liên quan, tăng cường tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi nhằm bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền; giám sát, ứng dụng các mô hình giám sát tiên tiến kết hợp kiểm tra tại chỗ, kiểm tra chuyên sâu nhằm phát hiện, cảnh báo an toàn hệ thống đối với hệ thống Quỹ Tín dụng nhân dân (QTDND) nói riêng cũng như toàn hệ thống các TCTD nói chung, nhất là an toàn tiền gửi... Tham gia vào quá trình cơ cấu lại, xử lý các TCTD nói chung và QTDND nói riêng theo đúng tinh thần Chỉ thị của NHNN, đặc biệt là tăng cường vai trò BHTGVN trong việc tham gia hỗ trợ, xử lý các QTDND yếu kém.

Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú yêu cầu tập thể BHTGVN cần không ngừng tăng cường đoàn kết, nhất trí, phát huy sức mạnh tập thể, đảm bảo dân chủ cơ sở, qua đó nâng cao hiệu quả các hoạt động chuyên môn. Ngoài những nhiệm vụ chuyên môn, Ban Lãnh đạo BHTGVN cần cố gắng động viên cán bộ, công nhân viên của BHTGVN chấp hành tốt chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ và Thành phố; đảm bảo sức khoẻ của cá nhân, gia đình và đơn vị; chung tay cùng toàn ngành, toàn dân phòng, chống hiệu quả dịch COVID-19.

Phát biểu tại buổi công bố quyết định, Chủ tịch HĐQT BHTGVN Phạm Bảo Lâm cảm ơn sự quan tâm của Ban cán sự Đảng và Thống đốc NHNN đã kịp thời kiện toàn nhân sự cấp cao của BHTGVN. Đây là thuận lợi lớn cho BHTGVN trong việc triển khai các nhiệm vụ chuyên môn mới. Đại diện Ban lãnh đạo BHTGVN hy vọng ông Đặng Văn Tới với năng lực, phẩm chất cá nhân và kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng sẽ nêu cao tinh thần đoàn kết, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Đặng Văn Tới gửi lời cảm ơn Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN cũng như Ban Lãnh đạo BHTGVN đã tin tưởng giao trọng trách và cho rằng nhiệm vụ mới được giao là vinh dự nhưng cũng là thách thức đòi hỏi phải không ngừng nâng cao trình độ, trau dồi phẩm chất chính trị, năng lực công tác, năng lực quản trị để đáp ứng các yêu cầu mới. Tân Thành viên chuyên trách HĐQT BHTGVN cam kết sẽ cố gắng, nỗ lực hết mình trên tinh thần trách nhiệm cao nhất để cùng tập thể Ban Lãnh đạo và tập thể cán bộ, người lao động BHTGVN tích cực phát huy tinh thần đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Đặng Văn Tới giữ chức thành viên chuyên trách HĐQT Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO