'Ông lớn' công nghệ Amkor rót 1,6 tỷ USD đầu tư vào Việt Nam

Minh Hoàng| 09/11/2021 09:46
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Công ty Amkor đã ký kết thỏa thuận với UBND tỉnh Bắc Ninh phát triển dự án sản xuất, lắp ráp thử nghiệm vật liệu bán dẫn tại KCN Yên Phong II-C với tổng vốn đầu tư 1,6 tỷ USD.

Phối cảnh nhà máy sản xuất, lắp ráp và thử nghiệm vật liệu bán dẫn. Ảnh: https://bacninh.gov.vn/

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ký kết thoả thuận với Công ty Amkor Technology, Inc (Amkor) phát triển dự án Nhà máy sản xuất, lắp ráp và thử nghiệm vật liệu bán dẫn tại KCN Yên Phong II-C.

Theo đó,  Công ty Amkor dự kiến sẽ phát triển dự án sản xuất, lắp ráp thử nghiệm vật liệu bán dẫn tại KCN Yên Phong II-C, có tổng vốn đầu tư đến năm 2035 là 1,6 tỷ USD với diện tích khoảng 23ha. Trong đó, giai đoạn đầu của dự án đầu tư khoảng 520 triệu USD và sẽ giải ngân trong vòng 05 năm kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Đây sẽ là nhà máy thông minh, hiện đại tại tỉnh Bắc Ninh. Dự kiến khởi công giai đoạn đầu vào quý I/2022, dự án sẽ tập trung vào việc cung cấp các giải pháp lắp ráp và kiểm tra Hệ thống tiên tiến trong gói (SiP) cho các công ty sản xuất điện tử và bán dẫn hàng đầu thế giới.

Đại diện Công ty Amkor cho biết, sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ giai đoạn 1 của nhà máy ở Bắc Ninh để có thể sản xuất hàng loạt từ năm 2023.

Công ty Amkor là một trong những nhà cung cấp dịch vụ thử nghiệm và đóng gói chất bán dẫn thuê ngoài lớn nhất thế giới, có trụ sở chính tại Hoa Kỳ. Thành lập vào năm 1968, Amkor đi tiên phong trong lĩnh vực gia công bao bì và thử nghiệm vi mạch, hiện là đối tác sản xuất chiến lược cho các công ty bán dẫn, xưởng đúc và OEM điện tử hàng đầu thế giới.

Tính đến năm 2017, công ty này có khoảng 29.300 nhân viên trên toàn thế giới và doanh thu được báo cáo là 4,19 tỷ USD.

Với các nhà máy ở Trung Quốc đại lục, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Bồ Đào Nha và Đài Loan (Trung Quốc), Amkor được coi là một trong những cái tên hàng đầu trong ngành công nghiệp bán dẫn. Amkor là đối tác sản xuất chiến lược của nhiều công ty chip, xưởng đúc chip và vi mạch điện tử hàng đầu thế giới: Qualcomm, Samsung, NVIDIA, Foxconn, Broadcom, LG, SK Hynix...

Vào tháng 2/2016, Amkor đã mua lại toàn bộ J-Devices Corp., nhà cung cấp dịch vụ lắp ráp và thử nghiệm chất bán dẫn gia công lớn nhất tại Nhật Bản.

Vào tháng 6/2017, Amkor đã được Qualcomm Technologies vinh danh là Nhà cung cấp của năm lần thứ hai liên tiếp.

Vào tháng 9/2018, Amkor Technology đã mở nhà máy sản xuất và thử nghiệm tại Công viên Khoa học Longtan ở Đài Loan.

Năm 2019, Amkor Technology được xếp hạng thứ 2 về doanh thu tổng thể trong thị trường OSAT (Lắp ráp và thử nghiệm sản phẩm bán dẫn gia công).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'Ông lớn' công nghệ Amkor rót 1,6 tỷ USD đầu tư vào Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO