Chính phủ đã “ghi điểm tuyệt đối”, gia tăng lòng tin của nhà đầu tư

Thanh Hải| 02/11/2021 17:15
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - "Nỗ lực của Chính phủ đã “ghi điểm tuyệt đối”, gia tăng lòng tin của nhà đầu tư hiện hữu và thu hút nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục vào Việt Nam – vốn được đánh giá là một trong những thị trường hấp dẫn nhất thế giới".

Hình ảnh tại hội nghị

Nhận định trên được ông Don Lam, Đồng sáng lập và Tổng giám đốc Tập đoàn VinaCapital phát biểu tại Hội nghị các Nhà đầu tư VinaCapital 2021 qua hình thức trực tuyến, do VinaCapital tổ chức.

VinaCapital cho biết, Hội nghị các Nhà đầu tư VinaCapital năm 2021 được tổ chức 4 phiên trực tuyến, thời lượng 60 phút mỗi phiên, xuyên suốt trong 2 tuần, từ ngày 19-27/10, trình bày tổng quan về định hướng và triển vọng của nền kinh tế Việt Nam, cập nhật kết quả hoạt động đầu tư trong các lĩnh vực, loại hình đầu tư mà VinaCapital tham gia với chuyên môn và kinh nghiệm sâu rộng như: đầu tư tư nhân, trái phiếu, cổ phiếu, đầu tư mạo hiểm và các sản phẩm tài chính phong phú bao gồm quỹ đóng niêm yết quốc tế, các quỹ mở và các nền tảng hợp tác đầu tư vào các ngành trọng điểm của nền kinh tế Việt Nam hiện nay.

Phát biểu tại hội nghị, ông Don Lam, Đồng sáng lập và Tổng giám đốc Tập đoàn VinaCapital, đánh giá, Việt Nam đang hồi phục mạnh mẽ sau đợt bùng phát COVID-19 lần thứ 4 tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Một trong các yếu tố quan trọng nhất tạo đà cho sự hồi phục này là định hướng “sống chung với đại dịch” của Chính phủ Việt Nam, cụ thể hóa bằng chiến dịch “phủ” vắc xin thần tốc chỉ trong vài tháng tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và một số vùng trọng điểm sản xuất, đồng thời vẫn tiếp tục tăng tốc độ phủ vắc xin tại các tỉnh thành trên cả nước để nhanh chóng mở cửa toàn bộ nền kinh tế.

“Nỗ lực của Chính phủ đã “ghi điểm tuyệt đối”, gia tăng lòng tin của nhà đầu tư hiện hữu và thu hút nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục vào Việt Nam – vốn được đánh giá là một trong những thị trường hấp dẫn nhất thế giới”, ông Don Lam nhấn mạnh.

Phát biểu tại Phiên thứ 2 diễn ra vào ngày 20/10, ông Lê Hải Trà, Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) cho biết: “Qua trao đổi với các doanh nghiệp và nhà đầu tư, cùng với thực tế diễn biến trên thị trường, chúng tôi thấy rõ sự tin tưởng đối với khả năng hồi phục nhanh chóng của nền kinh tế Việt Nam. Cùng với các lãnh đạo ngành, HOSE đang xem xét đưa vào thị trường thêm nhiều sản phẩm khi hệ thống giao dịch mới được triển khai”.

Còn theo ông Andy Ho, Giám đốc Điều hành kiêm Trưởng Bộ phận Đầu tư Tập đoàn VinaCapital, sự tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế và các lĩnh vực kinh doanh trong hơn 15 năm qua đã tạo nên sức hấp dẫn của Việt Nam với ngày càng nhiều cơ hội đầu tư chất lượng.

“Với những cải thiện trong năng lực quản lý cũng như nhận thức ngày càng sâu sắc về các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị (ESG) trong điều hành kinh doanh của lãnh đạo các doanh nghiệp, tôi cho rằng Việt Nam sẽ ngày càng thu hút được nhiều dòng vốn đầu tư nước ngoài. Sự nhanh nhạy trong ứng dụng công nghệ cũng đã tạo nên những tác động tích cực lên sự phát triển của các công ty trong thời gian gần đây và sẽ tiếp tục xu hướng này trong thời gian tới”, ông Andy Ho nhấn mạnh.

Tại hội nghị, ông Don Lam cũng chia sẻ, VinaCapital đã lớn mạnh hơn so với một năm trước đây, bất chấp đại dịch COVID-19 và những khoảng thời gian giãn cách xã hội kéo dài đã ảnh hưởng không nhỏ đến nhiều doanh nghiệp Việt Nam và cả trên thế giới. “Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực tập trung vào các mục tiêu, không ngừng đầu tư phát triển đội ngũ nhân sự và các nền tảng, sản phẩm nhằm tiếp tục giới thiệu các cơ hội đầu tư mang lại lợi nhuận cho nhà đầu tư và đối tác đồng thời đóng góp vào sự phát triển của các lĩnh vực trong nền kinh tế”, ông Don Lam chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ đã “ghi điểm tuyệt đối”, gia tăng lòng tin của nhà đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO