Tin tức

Ông Trần Duy Đông giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

M.Đ 31/07/2024 - 16:07

Với số phiếu tán thành đạt 100% số đại biểu HĐND tỉnh có mặt, ông Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

chu-tich-ubnd-tinh-vp-1.jpg
Tân Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông phát biểu nhận nhiệm vụ

Sáng ngày 31/7, HĐND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Kỳ họp thứ 17 (kỳ họp chuyên đề) để xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh. Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiến hành bỏ phiếu kín bầu Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Với số phiếu tán thành đạt 100% số đại biểu HĐND tỉnh có mặt, ông Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông bày tỏ, nhận thức rất rõ cần phải tận tâm, tận lực, đem hết khả năng, trí tuệ của mình, vận dụng các mối quan hệ từ Trung ương, để cùng tập thể lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, các thành viên UBND tỉnh với tinh thần đoàn kết, thống nhất, đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đương đầu với khó khăn thử thách, dám hành động vì lợi ích chung trên cơ sở kế thừa và phát huy những kết quả phát triển kinh tế - xã hội đã đạt được trong thời gian qua và khắc phục những hạn chế, khó khăn, tháo gỡ những nút thắt và điểm nghẽn cho phát triển.

“Tôi cũng nhận thức sâu sắc được rằng, để hoàn thành được trọng trách của mình, cá nhân tôi cần phải đặt mình trong tập thể, tổ chức và cần có sự ủng hộ, giúp đỡ và quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp lãnh đạo ở Trung ương, sự lãnh đạo thường xuyên và kịp thời của Tỉnh ủy; sự giám sát của HĐND, các vị đại biểu HĐND, sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh và các tổ chức đoàn thể trong tỉnh cùng sự tin tưởng của cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân trong tỉnh. Tôi cũng mong nhận được sự hướng dẫn, truyền đạt kinh nghiệm của các thế hệ lãnh đạo tiền nhiệm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ để giúp tôi có thêm những bài học quý báu trong công tác”, tân Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông chia sẻ.

chu-tich-ubnd-tinh-vp-2.jpg

Tân Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông cũng hi vọng sẽ nhận được sự đồng tâm, hiệp lực của các thành viên Ủy ban nhân dân tỉnh, lãnh đạo các sở ngành, địa phương và đội ngũ cán bộ, công chức trong toàn bộ hệ thống chính quyền của tỉnh trong từng hành động và việc làm với tinh thần nỗ lực, ý thức tổ chức kỷ luật và trách nhiệm cao nhất để tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh thực hiện có chất lượng, hiệu quả cao nhiệm vụ phục vụ người dân và doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh và có những đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới như lời căn dặn của Bác Hồ khi về thăm Vĩnh Phúc: “Phải làm cho Vĩnh Phúc thành một trong những tỉnh giàu có, phồn vinh nhất ở miền Bắc nước ta”.

Trước đó, sáng ngày 30/7, Ban Tổ chức Trung ương đã công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Vĩnh Phúc. Theo quyết định, ông Trần Duy Đông thôi giữ chức Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đồng thời được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, nhiệm kỳ 2020-2025; giới thiệu để bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Ông Trần Duy Đông bắt đầu công việc tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư năm 2002 với vị trí chuyên viên, Vụ Quản lý khu công nghiệp - khu chế xuất (nay là Vụ Quản lý các khu kinh tế). Năm 2014, được bổ nhiệm làm Vụ trưởng Vụ Quản lý các khu kinh tế. Tháng 11/2018, được bổ nhiệm làm Vụ trưởng Vụ Kinh tế địa phương và lãnh thổ.

Ngày 2/10/2020, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định bổ nhiệm ông Trần Duy Đông giữ chức Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Ngày 22/7/2024, Ban Bí thư quyết định điều động, chỉ định ông Trần Duy Đông tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020-2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Trần Duy Đông giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO