Sống đẹp

Panasonic tích cực trồng rừng đặc dụng, góp phần tăng cường tín chỉ carbon rừng ở Việt Nam

Thanh Thanh 26/03/2024 - 16:57

Hơn 100 nhân viên Panasonic tại Việt Nam vừa trồng và trao tặng 15.000 cây trong chương trình “Tiếp sức sinh thái” tại Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, tỉnh Thanh Hóa, nhằm phục hồi và phát triển rừng đặc dụng.

panasonic.jpg

Đây là hoạt động trách nhiệm xã hội thường niên với sự tham gia của nhân viên để hướng tới tầm nhìn mang lại cuộc sống khỏe mạnh cho người dân và góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước. Bên cạnh đó, nỗ lực trồng rừng đóng góp cho tiềm năng tín chỉ carbon nằm trong định hướng giảm phát thải CO2 của Tập đoàn.

Từ năm 2013 tới nay, công ty đã trồng và trao tặng hơn 270.000 cây tại 10 tỉnh, thành, với sự tham gia tích cực của cán bộ nhân viên để truyền tải thông điệp "Panasonic vì một Việt Nam Xanh".

Năm nay, hơn 100 nhân viên của Panasonic đã di chuyển hàng trăm cây số đến khu vực rừng đặc dụng tại Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, phối hợp cùng chính quyền và người dân địa phương trồng 15.000 cây gồm mỡ, chò chỉ, táu mặt quỷ, táu nước và vàng tâm.

Đây là những loài cây gỗ lớn bản địa có giá trị phục hồi đất rừng suy thoái, và góp phần vào phát triển rừng đặc dụng nâng cao khả năng phòng hộ đầu nguồn, hấp thụ CO2 và chống biến đổi khí hậu.

Với sự hỗ trợ của Ban quản lý Khu bảo tồn, diện tích rừng được Panasonic trồng đã tăng lên 33 ha trong hai năm gần đây. Năm 2023, Panasonic đã trồng thành công 13.000 cây trong chương trình “Tiếp sức sinh thái” và 10.000 cây trong chương trình khác mang tên "Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic” tại Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên.

"Tiếp sức sinh thái" là sáng kiến toàn cầu của tập đoàn Nhật Bản, nhằm truyền cảm hứng cho mỗi nhân viên trở thành “đại sứ bền vững”. Bên cạnh trồng cây mới, năm nay các thành viên đã ghé thăm và chăm sóc khu vực được trồng trong năm trước để hiểu hơn tầm quan trọng của việc phát triển, bảo vệ rừng.

“Năm 2022, Tập đoàn đã tuyên bố cam kết Panasonic Green Impact, với mục tiêu cắt giảm hơn 300 triệu tấn CO2 trong chuỗi giá trị của mình vào năm 2050, tương đương 1% lượng khí thải CO2 toàn cầu hiện nay, nhằm tạo ra tác động ứng phó với biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, chúng tôi hiểu rằng bảo vệ môi trường đang trở nên cấp bách hơn bao giờ hết tại Việt Nam, khi chứng kiến rất nhiều thiên tai trong những năm vừa qua”, ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ.

Tại Việt Nam, Panasonic đưa ra tầm nhìn cho 50 năm tiếp theo với cam kết mạnh mẽ đóng góp nhiều hơn nữa vì sức khỏe của người dân và sự phát triển bền vững của đất nước, thông qua các hoạt động kinh doanh và trách nhiệm xã hội.

Panasonic tiếp tục lựa chọn địa điểm trồng rừng tại Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, nơi đóng vai trò rất quan trọng là rừng núi thượng nguồn sông Chu, diện tích bao gồm rừng tự nhiên, sông hồ có chức năng bảo vệ nguồn nước sinh hoạt và tưới tiêu cho hàng triệu người dân tỉnh Thanh Hóa và các vùng lân cận, đồng thời giữ nước giúp chống xói mòn, sạt lở, giảm lũ. Đặc biệt, Thanh Hóa là một trong sáu tỉnh trọng yếu trong thỏa thuận chi trả phát thải nhà kính vùng Bắc Trung Bộ, được ký giữa Bộ NN&PTNT và Ngân hàng Thế giới (World Bank). Năm 2023 đánh dấu một cột mốc rất quan trọng, lần đầu tiên tại Việt Nam trong lĩnh vực lâm nghiệp đã bán thành công 10,3 triệu tín chỉ carbon rừng (tương đương 10,3 triệu tấn CO2).

Ông Vi Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Vạn Xuân, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa phát biểu: “Các hoạt động do Panasonic thực hiện giúp nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho người dân, đồng thời truyền cảm hứng và cung cấp thêm kiến thức cho thế hệ tương lai của địa phương để hướng tới mục tiêu phát triển bên vững”.

Trong chuyến đi hai ngày, nhân viên Panasonic đã tích cực tham gia vào các hoạt động trách nhiệm xã hội tại địa phương, bao gồm: Thăm và chăm sóc cây đã được trồng tại khu bảo tồn và tại bản Bản Mạ và bản Tiến Sơn lân cận, trong chương trình tổ chức vào tháng 4/2023; Tổ chức lớp học môi trường giúp hơn 100 em học sinh tìm hiểu về phát triển bền vững với chủ đề Năng lượng, kết hợp nội dung STEM thú vị, giàu tính tương tác;Tập huấn xử lý rác thải hữu cơ: cho bà con tại địa phương cùng chuyên gia chia sẻ về phương pháp tạo ra Eco Enzyme, từ quá trình lên men rác thải nhà bếp, đường và nước, để sử dụng trong nông nghiệp và trồng trọt theo hướng bền vững với môi trường và sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Panasonic tích cực trồng rừng đặc dụng, góp phần tăng cường tín chỉ carbon rừng ở Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO