PayMongo gọi vốn thêm 31 triệu USD tại vòng Series B

Minh Minh| 21/03/2022 09:12
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Cổng thanh toán PayMongo của Philippines vừa huy động thành công 31 triệu USD tại vòng gọi vốn Series B

Những người sáng lập PayMongo (từ trái sang phải): Jaime Hing III, Giám đốc công nghệ (CTO); Francis Plaza, Giám đốc điều hành (CEO) và Luis Sia, Giám đốc thương mại (COO).

Các nhà đầu tư bao gồm JAM Fund của người đồng sáng lập Tinder Justin Mateen và các công ty đầu tư mạo hiểm ICCP SBI Venture Partners, Kaya Founders. Các nhà đầu tư hiện tại Global Founders Capital và SOMA Capital - đều có trụ sở tại San Francisco - cũng tham gia vòng này.

Với số vốn đầu tư này đã nâng tổng số huy động vốn PayMongo cho đến nay khoảng 46 triệu USD với sự tham gia của Quỹ Jam của Justin Mateen và các nhà đầu tư mão hiểm ICCP-SBI Venture Partners, Kaya Founders của Philippines. Các nhà đầu tư tại Global Founders Capital of Thiel và Soma Capital cũng ủng hộ vòng này, cùng với các nhà đầu tư thiên thần.

PayMongo được thành lập vào năm 2019 bởi Francis Plaza (CEO), Luis Sia (COO), Jaime Hing (CTO) và Edwin Lacierda. Trong khi đó Francis Plaza, đồng sáng lập và CEO của PayMongo từng lọt vào danh sách Forbes 30 under 30 châu Á năm 2020. PayMongo là một trong những startup (khởi nghiệp) được hỗ trợ bởi tỷ phú Peter Thiel, đồng sáng lập PayPal.

PayMongo cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, đặc biệt nhắm mục tiêu đến các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, cho phép họ chấp nhận các hình thức thanh toán khác nhau, bao gồm thẻ tín dụng, ví trực tuyến. Các sản phẩm của PayMongo bao gồm các nền tảng API PayMongo và các plugin thương mại điện tử.

Nguồn vốn mới sẽ được sử dụng để phát triển hơn nữa cơ sở hạ tầng thanh toán hiện tại của PayMongo và bổ sung thêm nhiều dịch vụ tài chính, bao gồm giải ngân, cho vay vốn, BNPL, đăng ký và thanh toán định kỳ.

Được mệnh danh là “Con đường của Philippines”, PayMongo nhằm mục đích chuyển đổi cách các doanh nghiệp Đông Nam Á được xây dựng và vận hành thông qua các sản phẩm thanh toán của mình. Hệ thống của PayMongo cho phép thanh toán không dùng tiền mặt dễ dàng. PayMongo đặt mục tiêu phát triển cơ sở của mình tại Philippines và mở rộng tại Đông Nam Á.

Theo techcrunch/ Techfest

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PayMongo gọi vốn thêm 31 triệu USD tại vòng Series B
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO