Phát huy phong cách gần dân, vì Nhân dân của Bác

Đoàn Thị Yến| 24/10/2021 16:07
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trước đây, khái niệm “làm ngoài giờ” của cơ quan Nhà nước thực sự hiếm gặp. Nhưng giờ đây, người dân đã thân thuộc với hình ảnh chiến sỹ công an, cán bộ công chức tận tình hướng dẫn Nhân dân trong các thủ tục hành chính; các bộ, ban, ngành hỗ trợ nhân dân tiêu thụ nông sản, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là tấm gương sáng về sự gần gũi, gắn bó mật thiết với Nhân dân, vì Nhân dân. Đây cũng là lời nhắc nhở tới cán bộ, đảng viên trong mối quan hệ làm việc với Nhân dân.

Có thể thấy, thời gian qua, việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tăng cường xây dựng mối đoàn kết, thống nhất trong Đảng và mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng với Nhân dân đã có nhiều hiệu quả tích cực, thể hiện qua cung cách, lề lối khi quan hệ làm việc với Nhân dân của người cán bộ, đảng viên đã có những chuyển biến rõ rệt.

Phục vụ Nhân dân xuyên đêm

Thời gian gần đây, mạng xã hội chia sẻ thông tin hình ảnh hàng chục người dân Cao Bằng đi làm thủ tục cấp căn cước công dân được bố trí giường, chăn, chiếu,… nằm nghỉ qua đêm, chờ đến lượt làm thủ tục. Ở Hà Nội, các đồng chí công an phường đến từng nhà hỗ trợ khai báo thông tin, đăng ký cho Nhân dân, làm việc xuyên đêm để phục vụ bà con làm căn cước công dân.

Trước đây, khái niệm “làm ngoài giờ” của cơ quan Nhà nước thực sự hiếm gặp. Nhưng giờ đây, người dân đã thân thuộc với hình ảnh chiến sỹ công an, cán bộ công chức tận tình hướng dẫn nhân dân trong các thủ tục hành chính; các bộ, ban, ngành hỗ trợ nhân dân tiêu thụ nông sản, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế. Hàng ngày, tôi đều nhận được tin nhắn của Bộ Y tế, chính phủ hướng dẫn về công tác phòng chống dịch, tin nhắn của Bộ Thông tin Truyền thông hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân. Chưa bao giờ, tôi cảm nhận được tình nghĩa Nhà nước với Nhân dân gần gũi như thế.

Cán bộ, đảng viên đều xuất thân từ Nhân dân, dù hoạt động trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng để phục vụ Nhân dân. Cán bộ, đảng viên của Đảng vừa là người lãnh đạo, đồng thời cũng là đầy tớ trung thành của Nhân dân. Cán bộ, đảng viên gần gũi Nhân dân, được Nhân dân tin yêu, giữ được mối liên hệ gắn bó mật thiết với Nhân dân là sức mạnh của Đảng.

Trong mối quan hệ giữa Đảng và Nhà nước với Nhân dân mà cán bộ, đảng viên là cầu nối, càng gần gũi, được nhân dân tin yêu bao nhiêu thì tư tưởng, đường lối của Đảng sẽ được Nhân dân ủng hộ, thực hiện tốt bấy nhiêu.

Nơi ánh đèn không bao giờ tắt

Không chỉ ở các cơ quan Nhà nước, tư tưởng “gần dân, vì Nhân dân” còn được phát huy tại Vietcombank nói chung, và ở Chi bộ 31- Trung tâm Hỗ trợ Khách hàng Vietcombank nói riêng, “gần dân, vì Nhân dân” được cụ thể hóa thành mục tiêu hành động “lấy khách hàng – Nhân dân là trung tâm phục vụ”.

Suốt 24 giờ trong các ngày, cán bộ Trung tâm Hỗ trợ Khách hàng Vietcombank luôn miệt mài hỗ trợ khách hàng ngay cả khi Thủ đô đã chìm vào giấc ngủ. Những cuộc gọi khẩn cấp của khách hàng đề nghị được hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn dịch vụ… dù là trong nước hay khách hàng liên hệ từ nước ngoài đều được xử lý nhanh chóng, kịp thời, không phân biệt ngày hay đêm.

Trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, số lượng ca bệnh phát sinh tại cộng đồng ngày càng tăng cao nên số lượng khách hàng liên hệ tới Hotline 24/7 Vietcombank tăng mạnh do khách hàng hạn chế tới quầy giao dịch. Để hỗ trợ khách hàng kịp thời, các cán bộ Trung tâm hỗ trợ khách hàng Vietcombank đã nỗ lực khắc phục khó khăn, tích cực đăng ký làm thêm giờ, kéo dài thời gian ca trực, thực hiện phương án “3 tại chỗ”, sắp xếp lại khu vực làm việc, nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K nhằm đảm bảo lực lượng cán bộ làm việc hỗ trợ khách hàng, chủ động ứng phó khi phát sinh các tình huống đặc biệt. Trong mỗi lời nói, tác phong làm việc hàng ngày, các cán bộ Trung tâm hỗ trợ khách hàng Vietcombank đều thể hiện sự sẻ chia, tận tâm hỗ trợ khách hàng, coi việc của khách hàng như việc của chính bản thân mình. Rất nhiều khách hàng sau khi được hỗ trợ, đã để lại lời khen, sự yêu mến cho cán bộ Trung tâm hỗ trợ khách hàng Vietcombank. Đây quả thực là những động lực vô cùng quý báu, là phần thưởng cao quý đối với mỗi cán bộ Trung tâm hỗ trợ khách hàng Vietcombank và tập thể Chi bộ 31.

Thế mới thấy, để được Nhân dân quý trọng tin yêu thì người cán bộ, đảng viên phải sâu sát, gắn bó với quần chúng Nhân dân, phải gương mẫu từ lời nói đến việc làm trước quần chúng Nhân dân. Chỉ có như vậy, quần chúng Nhân dân mới hăng hái hưởng ứng lời tuyên truyền của cán bộ, đảng viên để thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, giúp mối quan hệ giữa Đảng với quần chúng Nhân dân sẽ ngày càng thêm mật thiết, gắn bó.

Ông Phạm Mạnh Thắng - Phó Tổng Giám đốc Vietcombank đội mũ cho các em học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi nhân dịp Lễ khai giảng năm học 2016 – 2017 nhằm giúp các em nâng cao ý thức tham gia an toàn giao thông trong cộng đồng

Ông Phạm Mạnh Thắng - Phó Tổng Giám đốc Vietcombank đội mũ cho các em học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi nhân dịp Lễ khai giảng năm học 2016 – 2017 nhằm giúp các em nâng cao ý thức tham gia an toàn giao thông trong cộng đồng

Ông Đào Minh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Vietcombank trao quà cho bệnh nhân trong chuyến thăm và tặng quà tết cho các bệnh nhân đang điều trị tại Viện Huyết học Truyền máu TW

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy phong cách gần dân, vì Nhân dân của Bác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO