Phát triển công nghệ không tiếp xúc cho thế giới lượng tử

T.Mai| 28/01/2021 10:36
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Mastercard mới đây đã công bố đang áp dụng các công nghệ kháng lượng tử mới nhất để phát triển thế hệ thanh toán không tiếp xúc mới, nhằm tiếp tục đem đến cho người tiêu dùng mức độ bảo mật và tiện lợi nâng cao.

Các tính năng không tiếp xúc mới được tăng cường (Ecos) là ưu tiên hàng đầu trong ngành và sẽ giúp đảm bảo công nghệ không tiếp xúc được chứng minh trong tương lai khi bối cảnh kỹ thuật số động phát triển và các công nghệ mới như điện toán lượng tử được giới thiệu.

 

Ecos xây dựng dựa trên các yêu cầu gia tăng để hỗ trợ các quy định về quyền riêng tư khác nhau.

Khi các tính năng mới được kích hoạt trong những năm tới, người tiêu dùng và các cửa hàng có thể mong đợi một sự chuyển đổi liền mạch. Ví điện tử, thanh toán di động, thẻ không tiếp xúc và thiết bị đầu cuối tại điểm bán hàng sẽ tiếp tục hoạt động như hiện nay.

Khả năng tương thích với Ecos và các tính năng không tiếp xúc hiện tại rất đơn giản. Ecos hoạt động phía sau quy trình và được cung cấp thông qua nâng cấp phần mềm, có nghĩa là không cần phần cứng hoặc thiết bị đầu cuối mới. Khoản đầu tư này bổ sung cho các khoản đầu tư tương tự trong mã hóa, Bảo mật 3-D và Nhấp để thanh toán, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người tiêu dùng và người bán.

Theo các kết quả nghiên cứu của Mastercard, nhu cầu về các phương thức thanh toán nhanh hơn, thuận tiện hơn, an toàn hơn và sạch hơn đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang không tiếp xúc. Xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển. Trên thực tế, trong quý III/2020, 41% giao dịch mua hàng trực tiếp (in-person) trên toàn cầu được thực hiện qua thanh toán không tiếp xúc, tăng 30% so với năm 2019.

Mastercard đang dẫn đầu việc chuyển đổi sang thanh toán không tiếp xúc trong nhiều năm và phát triển các tính năng như Ecos để hỗ trợ các nỗ lực tiêu chuẩn hóa ngành và đảm bảo toàn bộ hệ sinh thái được hưởng lợi từ mức độ bảo mật cao hơn.

 “Không tiếp xúc là hiện tại và tương lai của thanh toán trực tiếp. Năm 2020 kéo theo tốc độ số hóa nhanh chóng và củng cố tầm quan trọng của các giải pháp kỹ thuật số như không tiếp xúc, nhằm đáp ứng các nhu cầu hàng ngày của con người”, ông Ajay Bhalla, Chủ tịch phụ trách Mạng và Trí tuệ, Mastercard cho biết.

"Khi hệ sinh thái tiếp tục phát triển, nhiều thiết bị được kết nối hơn và Internet Vạn vật sẽ tạo ra nhiều nhu cầu của người dùng hơn và nhu cầu đổi mới liên tục lớn hơn nữa để xây dựng năng lực thế hệ tiếp theo, giúp đảm bảo công nghệ không bao giờ vượt quá sự tin tưởng".

Với Ecos, người tiêu dùng, các cửa hàng và tổ chức tài chính sẽ được hưởng lợi từ:

Sự tiện lợi gia tăng: Theo đó, trải nghiệm thanh toán không tiếp xúc khi mua sắm tại cửa hàng sẽ ngày càng phổ biến. Những tính năng mới này sẽ giúp đảm bảo bất kỳ thiết bị nào cũng có thể trở thành thiết bị thanh toán, đồng thời loại bỏ nhu cầu quẹt thẻ dự phòng.

Niềm tin nâng cao: Ecos tận dụng công nghệ kháng lượng tử mới để cung cấp các thuật toán thế hệ tiếp theo và độ mạnh của khóa mật mã trong khi vẫn duy trì tương tác không tiếp xúc dưới nửa giây.

Bảo mật nâng cao: Các tính năng mới cung cấp khả năng bảo vệ nâng cao khi thông tin tài khoản được chia sẻ giữa thẻ hoặc ví điện tử và thiết bị đầu cuối thanh toán.

Điện toán lượng tử là một trong các phương pháp xử lý thông tin tiến bộ trong tương lai. Theo đó, người ta sẽ sử dụng những nguyên lý của cơ học lượng tử để thực hiện các phép tính phức tạp trong một khoảng thời gian ngắn do nhiều siêu máy tính nhanh nhất trên thế giới thực hiện.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát triển công nghệ không tiếp xúc cho thế giới lượng tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO