Hoạt động ngân hàng

Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà tiếp Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam

P.V 22/03/2023 10:30

Ngày 21/3, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Phạm Thanh Hà đã có buổi tiếp ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam và các thành viên của Samsung tại trụ sở NHNN.

web.jpeg-3.jpg
Quang cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, ông Choi Joo Ho cảm ơn Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà đã dành thời gian tiếp đoàn Tổ hợp Samsung tại trụ sở NHNN. Ông Choi Joo Ho đã trao đổi về các nội dung liên quan đến Thuế suất tối thiểu toàn cầu của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD)*, đưa ra đánh giá các tác động của thuế suất tối thiểu toàn cầu đối với Tổ hợp Samsung và kiến nghị một số giải pháp để Việt Nam giữ được tính cạnh tranh của môi trường đầu tư.

Chia sẻ tại buổi tiếp, Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà ghi nhận các kiến nghị của Samsung và thông báo với Samsung về việc Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định Thành lập Tổ công tác đặc biệt về nghiên cứu và đề xuất các giải pháp liên quan đến thuế suất tối thiểu toàn cầu của OECD.

Theo đó, Tổ công tác đã họp và đang khẩn trương triển khai và hoàn tất việc nghiên cứu, hoàn thiện báo cáo tổng thể về cơ chế thuế suất tối thiểu toàn cầu, đánh giá các tác động, đề xuất biện pháp phù hợp để giảm thiểu thấp nhất các tác động tiêu cực đến tính cạnh tranh của môi trường đầu tư của Việt Nam. 

NHNN sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính và các bộ, ngành trong Tổ công tác để nghiên cứu, xây dựng báo cáo đề xuất các chính sách, giải pháp hỗ trợ nhằm thu hút đầu tư nước ngoài, đồng thời đảm bảo tuân thủ các cam kết quốc tế mà Việt Nam đã tham gia, ký kết.

Cuối buổi tiếp, Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà cảm ơn Tổng Giám đốc và các thành viên của Tổ hợp Samsung đã đến làm việc với NHNN, đồng thời giao các đơn vị có liên quan của NHNN giữ mối liên hệ kỹ thuật thường xuyên với Samsung để trao đổi các vấn đề liên quan trong lĩnh vực ngân hàng.

* Quy định của OECD về cơ chế thuế suất tối thiểu toàn cầu đã được hơn 140 quốc gia thống nhất áp dụng. Cơ chế thuế suất tối thiểu toàn cầu quy định trong trường hợp các tập đoàn có công ty con nộp thuế dưới mức 15% tại một quốc gia sẽ bị đánh thuế bổ sung ở quốc gia có công ty mẹ để đảm bảo đạt mức thuế suất tối thiểu toàn cầu là 15%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà tiếp Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO