Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng tiếp đồng Chủ tịch phụ trách các thị trường quốc tế của Mastercard

Thanh Hải| 23/11/2022 19:30
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 23/11/2022, tại Hà Nội, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Phạm Tiến Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Ling Hai - Thành viên Ban Quản trị, đồng Chủ tịch phụ trách các thị trường quốc tế của Mastercard.

Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng tiếp đồng Chủ tịch phụ trách các thị trường quốc tế của Mastercard

Tại buổi tiếp, Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng chào mừng ông Ling Hai cùng đoàn công tác của Mastercard đến thăm và làm việc tại NHNN. Chúc mừng ông Ling Hai trên cương vị mới, Phó Thống đốc tin tưởng với bề dày kinh nghiệm của mình, ông sẽ tiếp tục đem đến thành công cho Mastercard cũng như những thị trường mà ông phụ trách.

Mastercard hiện là đối tác lớn nhất về thanh toán thẻ sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực thanh toán ở Việt Nam. Phó Thống đốc đánh giá, tốc độ tăng trưởng của Mastercard trong những năm qua là rất đáng ghi nhận trên mọi mặt hoạt động, phát hành, thanh toán… Mastercard cũng hợp tác với NHNN triển khai các quy định mới, nghiên cứu, triển khai các giải pháp công nghệ mới, nhất là những vấn đề phát sinh trong lĩnh vực thanh toán.

Nhiều ngân hàng Việt Nam đã nhận được sự hỗ trợ công nghệ, giải pháp từ Mastercard. Đặc biệt, Mastercard là một trong các tổ chức thẻ quốc tế đầu tiên đã tích cực phối hợp với Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) hoàn thành trước thời hạn việc thực hiện quy định về chuyển mạch thẻ theo Thông tư số 19 của NHNN, phục vụ cho hoạt động sản xuất – kinh doanh tại Việt Nam trong bối cảnh đại dịch.

Về phía Mastercard, ông Ling Hai, Thành viên Ban Quản trị, đồng Chủ tịch phụ trách các thị trường quốc tế bày tỏ mong muốn tiếp tục phát triển quan hệ đối tác với phía Việt Nam; đóng góp vào sự phát triển của lĩnh vực ngân hàng tại Việt Nam thông qua hoạt động đầu tư, các giải pháp đổi mới; trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về thanh toán, an ninh mạng… Theo ông Ling Hai, số hóa đã trở thành xu hướng tất yếu trên toàn cầu và không quốc gia, tổ chức nào có thể đứng ngoài tiến trình này.

Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng nhấn mạnh, quan điểm của Chính phủ cũng như NHNN là các công nghệ phải phục vụ cho người dân, hướng tới tài chính toàn diện, bao gồm cả công nghệ trong thanh toán, tiếp cận tín dụng… Phó Thống đốc đề nghị Mastercard tăng cường hợp tác, hỗ trợ Việt Nam phát triển mạnh mẽ hoạt động thanh toán; tiếp tục quan tâm tới an ninh bảo mật, bảo vệ người dùng, theo kịp sự phát triển của công nghệ; hỗ trợ về mặt đào tạo, chuyển giao kiến thức trong lĩnh vực thanh toán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng tiếp đồng Chủ tịch phụ trách các thị trường quốc tế của Mastercard
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO