Ra mắt Quỹ Đầu tư trái phiếu thanh khoản VinaCapital (VLBF)

Thanh Hải| 17/09/2021 12:41
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ VinaCapital (VCFM), thành viên của VinaCapital - tập đoàn hàng đầu về đầu tư và quản lý tài sản tại Việt Nam với tổng tài sản hơn 3,7 tỷ USD - vừa ra mắt Quỹ Đầu tư trái phiếu thanh khoản VinaCapital (VinaCapital Liquidity Bond Fund - “VLBF”), quỹ mở vừa được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận việc thành lập.

Là mô hình quỹ mở, VLBF chuyên đầu tư vào các chứng khoán thu nhập cố định ngắn hạn chất lượng cao và các công cụ của thị trường tiền tệ (như các tài sản thu nhập cố định, chứng chỉ tiền gửi, trái phiếu doanh nghiệp), giúp các nhà đầu tư có mức lợi nhuận ổn định và tính thanh khoản linh hoạt hàng ngày. Lợi nhuận kì vọng hiện tại của quỹ VLBF có thể đạt tới mức 4,4%/năm.

Với mức lợi nhuận này, VLBF sẽ là lựa chọn ưu việt dành cho các doanh nghiệp và các nhà đầu tư cá nhân đang tìm kiếm giải pháp đầu tư sinh lợi cao hơn cho khoản tiền mặt nhàn rỗi của mình.

Các nhà đầu tư của quỹ VLBF có thể giao dịch hàng ngày và khi cần rút ra sẽ không bị mất lãi như rút tiết kiệm trước thời hạn. Thêm vào đó, các nhà đầu tư có thể truy cập trang web và ứng dụng di động MiO của VinaCapital để quản lý danh mục đầu tư mọi lúc, mọi nơi.

Quỹ VLBF được giám sát bởi Ngân hàng BIDV và có ngày giao dịch đầu tiên là ngày 16/9/2021.

Ông Brook Taylor, Tổng Giám đốc Công ty Quản lý Quỹ VinaCapital, cho biết, việc ra mắt Quỹ VLBF thể hiện cam kết của VinaCapital trong việc phát triển và giới thiệu những sản phẩm tài chính sáng tạo, đa dạng để đáp ứng kịp thời nhu cầu ngày càng cao của các khách hàng. Khi lãi suất huy động đang ở mức thấp, các doanh nghiệp và nhà đầu tư cá nhân có tiền mặt nhàn rỗi sẽ tìm kiếm giải pháp có thể đem lại lợi nhuận cao hơn. VLBF đáp ứng nhu cầu đầu tư này và là quỹ mở đầu tiên ở Việt Nam sở hữu tất cả đặc tính của loại hình quỹ thị trường tiền tệ vốn đã phổ biến rộng rãi ở các quốc gia khác.

Với những ưu điểm như không yêu cầu mức đầu tư tối thiểu, phí quản lý thấp, miễn phí giao dịch cùng với tính năng đầu tư trực tuyến, chúng tôi tin rằng VLBF là một công cụ tài chính hấp dẫn để bổ sung vào danh mục hiện hữu của các nhà đầu tư tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Quỹ Đầu tư trái phiếu thanh khoản VinaCapital (VLBF)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO