S&P nâng đánh giá triển vọng tín nhiệm của Vietcombank từ mức Ổn định lên Tích cực

H.G| 26/05/2021 16:24
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Vừa qua, Tổ chức xếp hạng tín nhiệm S&P Global Ratings (S&P) đã thông báo nâng đánh giá triển vọng tín nhiệm của Vietcombank từ mức Ổn định lên mức Tích cực. Đánh giá về định hạng nhà phát hành dài hạn và định hạng nhà phát hành ngắn hạn không thay đổi so với kết quả xếp hạng của Vietcombank từ năm 2012 đến năm 2020 và tiếp tục thuộc nhóm cao nhất trong số các ngân hàng tại Việt Nam.

Là một trong những ngân hàng quốc doanh lớn nhất tại Việt Nam, S&P đánh giá Vietcombank đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của hệ thống ngân hàng và chắc chắn sẽ nhận được sự hỗ trợ kịp thời và đầy đủ của Chính phủ Việt Nam trong trường hợp cần thiết.

Năm 2020, trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu và Việt Nam chịu tác động mạnh mẽ từ đại dịch COVID-19, Vietcombank đã vượt qua các khó khăn thách thức, tiếp tục gặt hái nhiều kết quả ấn tượng với quy mô tín dụng tăng trưởng cao nhất trong các tổ chức tín dụng với mức 14%, tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức thấp nhất trong các tổ chức tín dụng, vận hành thành công Hệ thống ngân hàng lõi mới - Core Banking Signature, ra mắt dịch vụ ngân hàng số hoàn toàn mới VCB Digibank, trở thành ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu trong năm 2020.

Vietcombank đã phát huy vai trò tiên phong, chủ động giảm lãi suất, giảm phí, cơ cấu nợ hỗ trợ doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 và ảnh hưởng của bão lũ tại miền Trung thông qua 5 đợt giảm lãi suất với tổng số tiền lãi, phí hỗ trợ lên đến 3.700 tỷ đồng, mức chia sẻ tài chính lớn nhất từ trước đến nay. Song song với đó, công tác an sinh xã hội tiếp tục được đẩy mạnh với gần 400 tỷ đồng ủng hộ cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh, hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống sau thiên tai, dịch bệnh, góp phần tích cực vào sự nghiệp giáo dục, y tế, xóa đói giảm nghèo…trên cả nước.

Trước đó, dựa trên đánh giá về những cải thiện đáng kể trong cải cách hành chính của Việt Nam và kỳ vọng vào sự tăng trưởng kinh tế tiếp tục cao trong thời gian tới, S&P đã công bố nâng đánh giá triển vọng tín nhiệm quốc gia của Việt Nam từ mức ổn định lên mức tích cực và giữ nguyên hệ số tín nhiệm quốc gia của Việt Nam. Hiện, Việt Nam là quốc gia duy nhất trên thế giới được cả ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm (gồm Moody’s, S&P và Fitch) đồng loạt nâng triển vọng tín nhiệm quốc gia lên mức tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
S&P nâng đánh giá triển vọng tín nhiệm của Vietcombank từ mức Ổn định lên Tích cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO