Kết nối

Samsung dẫn đầu Bảng xếp hạng Thương hiệu tốt nhất của Decision Lab 3 năm liên tiếp

Quốc Phong 22/12/2023 - 10:37

Samsung một lần nữa khẳng định vị thế của mình là 'thương hiệu hàng đầu' tại Việt Nam. Tập đoàn khổng lồ Hàn Quốc đã giữ vững ngôi vị đầu bảng trong Bảng xếp hạng Thương hiệu tốt nhất trong 3 năm liên tiếp.

cover.png

Decision Lab - đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam, vừa công bố Bảng xếp hạng Thương hiệu tốt nhất năm 2023 - Decision Lab Best Brand Rankings 2023. Danh sách công bố những doanh nghiệp có sức khoẻ thương hiệu tốt nhất và những thương hiệu có sự cải thiện nhiều nhất trong năm qua.

Năm nay, kết quả khảo sát được thực hiện dựa trên gần 33.000 cuộc phỏng vấn với người tiêu dùng Việt.

Các thương hiệu được xếp hạng theo chỉ số Index của công cụ YouGov BrandIndex. Chỉ số này đánh giá sức khỏe thương hiệu tổng quát, dựa trên điểm trung bình của các yếu tố như Ấn tượng - Impression, Chất lượng - Quality, Giá trị - Value, Sự hài lòng - Satisfaction, Khuyến nghị - Recommend và Uy tín - Reputation.

Samsung, Vietnam Airlines và Shopee tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu trong top 20 thương hiệu tốt nhất.

Bảng xếp hạng năm 2023 cũng là lần đầu tiên các thương hiệu trong ngành công nghiệp ô tô được góp mặt. Honda (motorcycle), với 38,5 điểm, là đại diện duy nhất từ ngành này, giữ vị trí thứ 4. Sự xuất hiện của Honda đã khiến Panasonic và MoMo lùi xuống một bậc, dù điểm số của hai hãng này đều tăng.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) là hai đại diện ngành Ngân hàng lọt vào Top 20. MB đã có bước nhảy vọt ấn tượng nhất, tăng 17 bậc.

top-20.png

Bảng xếp hạng của Decision Lab cho thấy, ngành F&B (thực phẩm và đồ uống) đang phát triển mạnh. Các thương hiệu thực phẩm đóng gói như Hảo Hảo, Kinh Đô, Omachi và Nutifood đều nằm trong top 20, trong khi các thương hiệu QSR như Trung Nguyên Legend, Jollibee và Highlands Coffee đều có sức khoẻ thương hiệu vượt bậc, lọt vào danh sách 10 thương hiệu cải thiện nhiều nhất.

Trong ngành bán lẻ, tập đoàn Thế giới di động đã có một năm thành công, với cả 3 mảng kinh doanh chính đều góp mặt trong danh sách.

Trong top 20, Thế giới di động giữ vững vị trí trong top 7, Điện máy xanh nhảy vọt lên vị trí thứ 14. Bách hóa xanh trở thành thương hiệu cải thiện mạnh nhất của nhóm, đứng thứ 4 trong danh sách thương hiệu cải thiện nhiều nhất.

top-10.png

TikTok cũng gây ấn tượng mạnh với mức tăng trưởng 9,4 điểm trong năm 2023. Đây là mức tăng cao nhất từ trước đến nay, đưa TikTok lên ngôi vị thương hiệu cải thiện nhiều nhất. Sự ra mắt của TikTok Shop tại Việt Nam đã biến nền tảng này thành một hiện tượng. Sự phát triển vững chắc của TikTok cho thấy xu hướng 'shoppertainment' đang ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng.

Ông Thue Quist Thomasen, Tổng Giám đốc của Decision Lab cho biết, Bảng xếp hạng Thương hiệu tốt nhất của Decision Lab phản ánh sự trung thành với thương hiệu mạnh mẽ của người tiêu dùng Việt. Dù có một số biến động trong điểm số nhưng 3 thương hiệu dẫn đầu năm 2023 vẫn không thay đổi.

Cũng theo ông Thue Quist Thomasen, những thương hiệu muốn phát triển một cách bền vững bên cạnh chú trọng đầu tư vào sản phẩm và dịch vụ chất lượng, cũng cần xây dựng uy tín cho thương hiệu của mình. Điều này sẽ góp phần tạo dựng mối quan hệ lâu dài và sự trung thành của khách hàng với thương hiệu.

"Các thương hiệu trong nước đang thể hiện rất tốt trên thị trường. Trong số 20 thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam, có đến 12 thương hiệu nội địa, và tương tự, 6 trong số 10 thương hiệu cải thiện nhiều nhất cũng là thương hiệu Việt. Điều này chứng tỏ sức mạnh và khả năng cạnh tranh ngày càng tăng của các thương hiệu Việt Nam. Họ đang đầu tư mạnh mẽ vào sự sáng tạo và chiến lược tiếp thị để ngày càng củng cố vị thế của mình trên thị trường", ông Thue Quist Thomasen nhấn mạnh.

Với vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng năm nay, ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết, Vietnam Airlines tự hào trở thành một trong những thương hiệu được đánh giá cao nhất và cũng là đại diện duy nhất của lĩnh vực hàng không trong bảng xếp hạng 20 thương hiệu tốt nhất Việt Nam của Decision Lab.

"Chúng tôi trân trọng cảm ơn cộng đồng khách hàng, chuyên gia đã bình chọn cho thương hiệu Hãng hàng không quốc gia. Sự tin yêu của quý khách là nguồn động lực quý giá để từng thành viên của Vietnam Airlines tiếp tục nỗ lực không ngừng nghỉ, sải cánh vươn cao hơn nữa, tiếp tục mang tới những trải nghiệm bay tuyệt vời cho hành khách khi cất cánh cùng chúng tôi", ông Đặng Anh Tuấn bày tỏ.

Còn theo ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành, Shopee Việt Nam chia sẻ:" Shopee tiếp tục góp mặt trong Top 3 các thương hiệu tốt nhất Việt Nam 2023. Danh hiệu này không chỉ thể hiện mức độ phổ biến của Shopee tại thị trường Việt Nam, mà còn khẳng định tính hiệu quả của chiến lược tăng miễn phí vận chuyển và đẩy mạnh ưu đãi cho Shopee Live xuyên suốt một năm nay, giúp người dùng mua sắm và giải trí một cách tiện lợi với chi phí tối ưu, đồng thời hỗ trợ nhà bán hàng và thương hiệu tăng trưởng hiệu quả với hình thức bán hàng xu hướng livestream. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường các gói hỗ trợ dành người dùng, doanh nghiệp và cộng đồng địa phương, từng bước giúp họ tiếp cận với các lợi ích to lớn đến từ hệ sinh thái kỹ thuật số toàn diện của Shopee".

Ở vị trí thứ 2 trong Top 10 thương hiệu tốt nhất Việt Nam, ông Phạm Như Ánh, Tổng Giám đốc của MB chia sẻ: “Ngân hàng TMCP Quân đội vươn lên trở thành Thương hiệu Ngân hàng tốt #2 tại Việt Nam phản ánh rõ nét chiến lược xây dựng thương hiệu mà chúng tôi đã tập trung triển khai trong những năm qua, gắn liền với tầm nhìn chiến lược trở thành doanh nghiệp số, tập đoàn tài chính dẫn đầu. Đây cũng là minh chứng cho sự tin tưởng và yêu mến của khách hàng đối với MB – là động lực để chúng tôi tiếp tục tạo dựng, củng cố thương hiệu với sự sáng tạo, tận tâm và không ngừng đổi mới để mang đến những trải nghiệm tài chính tối ưu nhất cho khách hàng”.

Bảng xếp hạng Thương hiệu tốt nhất năm 2023 của Decision Lab dựa theo dữ liệu được thu thập hàng ngày từ cộng đồng khảo sát trực tuyến của YouGov tại Việt Nam, thông qua giải pháp theo dõi sức khoẻ thương hiệu YouGov BrandIndex.

Các thương hiệu được xếp hạng theo chỉ số Index. Chỉ số này đánh giá sức khỏe thương hiệu tổng quát, dựa trên điểm trung bình của các yếu tố như Ấn tượng - Impression, Chất lượng - Quality, Giá trị - Value, Sự hài lòng - Satisfaction, Khuyến nghị - Recommend và Uy tín - Reputation. Các thương hiệu tham gia nhiều thị trường sẽ chỉ giữ lại thứ hạng cao nhất.

Các thương hiệu được theo dõi ít nhất 6 tháng để tham gia vào bảng xếp hạng và ít nhất 18 tháng (và đang được tiếp tục theo dõi) để được liệt vào danh sách xếp hạng cải thiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung dẫn đầu Bảng xếp hạng Thương hiệu tốt nhất của Decision Lab 3 năm liên tiếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO