Các Hiệp hội ngành, nghề

Sắp diễn ra Hội nghị Chuỗi Sản xuất Thông minh và Chuỗi cung ứng toàn cầu Việt Nam 2024 (VGMF2024)

Tri Nhân 23/03/2024 - 14:09

Hội nghị - Diễn đàn Chuỗi Sản xuất Thông minh & Chuỗi cung ứng toàn cầu Việt Nam 2024 (VGMF2024) với chủ đề “Xu hướng sản xuất thông minh toàn cầu, đổi mới công nghệ sản xuất thông minh, cơ hội và thách thức đầu tư” sẽ diễn ra trong ngày 26/3 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

VGMF2024 được tổ chức với mục đích để các đối tác, các nhà đầu tư, nhà sản xuất, các hiệp hội đã, đang và sẽ đầu tư vào Việt Nam cùng thảo luận chung, hợp tác góp sức cùng Việt Nam bắt kịp cách mạng công nghiệp 4.0

Đại diện Ban tổ chức, ông Lê Anh Dũng, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư bất động sản (BĐS) công nghiệp và cho thuê A+ (đơn vị tổ chức diễn đàn) cho biết, với sự hợp tác tổ chức của Công ty Tư vấn DH Việt Nam, Viện Nghiên cứu Đầu tư Quốc Tế (ISC) và Công ty Sunrise Big Data, Diễn đàn có quy mô rất lớn với sự tham gia của đại diện một số bộ, ngành, địa phương, các ban quản lý các khu công nghiệp và các doanh nghiệp trong nước, ngoài nước.

Hiện đã có hơn 600 khách xác nhận tham dự, trong đó có hơn 300 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực điện tử, sản xuất, đang hoạt động tại Việt Nam như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore và các doanh nghiệp sản xuất linh kiện điện tử, bán dẫn, thiết bị của Việt Nam.

Diễn đàn sẽ có hai phiên sáng chiều trao đổi về các vấn về: Sản xuất thông minh, sản phẩm trí tuệ, công nghệ và đối mới sáng tạo; Vai trò của Việt Nam trong xu hướng mới công nghiệp công nghệ toàn cầu; Vị thế thuận lợi của Việt Nam trong toàn cầu hóa và chính sách hỗ trợ đầu tư nước ngoài của Việt Nam thúc đẩy sự phát triển toàn diện của ngành sản xuất Việt Nam; Xu hướng đầu tư nước ngoài vào ngành sản xuất thông minh của Việt Nam trong thời gian tới.

TS.Phan Hữu Thắng, Chủ tịch Viện Nghiên cứu Đầu tư Quốc tế ISC (nguyên Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài – Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết, Hội nghị này là một sự kiện hết sức cần thiết trong giai đoạn hiện nay.

“Diễn đàn là nơi để hiểu rõ về nhau. Xu thế chuyển dịch chuỗi cung ứng và chuỗi sản xuất thông minh toàn cầu đã nổi lên rất rõ. Trong xu thế đó, chúng ta phải chủ động. Hiểu được sẽ chủ động được để đón nhận các dòng đầu tư mà chúng ta mong muốn. Chúng ta phải đón được những dự án đầu tư chất lượng cao nhất và tiến lên mắt xích cao hơn trong chuỗi toàn cầu”, TS. Phan Hữu Thắng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra Hội nghị Chuỗi Sản xuất Thông minh và Chuỗi cung ứng toàn cầu Việt Nam 2024 (VGMF2024)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO