Hoạt động ngân hàng

Sắp diễn ra Hội nghị thường niên Mạng lưới các nhà lãnh đạo kiểm toán nội bộ NHTW các nước Đông Nam Á

T.H 10/10/2024 - 09:30

Hội nghị thường niên lần thứ 9 của Mạng lưới các nhà lãnh đạo kiểm toán nội bộ Ngân hàng trung ương các nước Đông Nam Á (ASEAN) dự kiến sẽ được tổ chức tại Trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), từ ngày 17-18/10.

web.jpg

Hội nghị là hoạt động thường niên của Kiểm toán nội bộ ngân hàng trung ương (NHTW) các nước ASEAN kể từ năm 2016 đến nay, là cơ hội để kiểm toán nội bộ NHTW các nước ASEAN cập nhật chuẩn mực và thông lệ quốc tế mới trong công tác kiểm toán nội bộ; là kênh đối thoại đa chiều với các chuyên gia đầu ngành về kiểm toán nội bộ của NHTW các nước, cũng như giao lưu văn hóa, tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị của các nước trong cộng đồng ASEAN. Năm nay, hội nghị do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đăng cai tổ chức.

Tiếp nối thành công của Hội nghị thường niên các năm vừa qua, Hội nghị năm nay quy tụ lãnh đạo và công chức Kiểm toán nội bộ của NHTW 10 nước ASEAN cùng với các chuyên gia hàng đầu về kiểm toán nội bộ đến từ Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Quỹ Tiền tệ quốc tế (IFC) và Ngân hàng Trung ương Úc (RBA); lựa chọn chia sẻ, trao đổi về chủ để “Kiểm toán nội bộ - Những xu hướng mới cần quan tâm và vai trò đối với các trụ cột chính của ngân hàng trung ương trong bối cảnh hiện nay”.

Các đại biểu sẽ tập trung chia sẻ thông tin và kinh nghiệm thực tiễn về 3 nhóm nội dung, gồm:

(i) Những điểm mới của Bộ chuẩn mực kiểm toán nội bộ quốc tế ban hành năm 2024, những điểm NHTW các nước cần quan tâm để đảm bảo việc tuân thủ Bộ Chuẩn mực kiểm toán nội bộ quốc tế khi chính thức có hiệu lực vào năm 2025;

(ii) Kiểm toán việc triển khai khung môi trường, xã hội và quản lý (ESG);

(iii) Kiểm toán các nghiệp vụ trụ cột của NHTW: Chính sách tiền tệ; thanh toán; thanh tra, giám sát; dự trữ ngoại hối nhà nước.

Với tư cách đơn vị đăng cai Hội nghị năm nay, Hội nghị thường niên lần thứ 9 sắp diễn ra được kỳ vọng sẽ tiếp tục là cầu nối quan trọng kết nối tình đoàn kết hữu nghị giữa NHTW các nước và là một trong các kênh hỗ trợ nghiệp vụ cho kiểm toán nội bộ NHTW trong việc triển khai thực hiện tốt hơn vai trò tuyến bảo vệ thứ 3 trong mô hình 3 tuyến bảo vệ, góp phần giúp các NHTW hoàn thành sứ mệnh và mục tiêu của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra Hội nghị thường niên Mạng lưới các nhà lãnh đạo kiểm toán nội bộ NHTW các nước Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO