Tin hội viên

SCB đã hoàn thành đánh giá việc triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật theo Quyết định 2345

P.V 02/05/2024 - 10:28

SCB đã hoàn thành đánh giá việc triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN và sẽ cố gắng triển khai đúng tiến độ trên cơ sở phù hợp theo tình hình hiện tại của ngân hàng.

scb.jpg
SCB đã hoàn thành đánh giá việc triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật theo Quyết định 2345

Trong Công văn số 1884/BC-SCB-TGĐ.24.00 gửi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã chia sẻ những thông tin về tình hình triển khai Quyết định 2345/QĐ-NHNN (Quyết định 2345) được Ngân hàng Nhà nước ban hành ngày 18/12/2023 và có hiệu lực kể từ ngày 1/7/2024 tới đây.

Nội dung công văn cho biết, trước những rủi ro về an toàn, an ninh thanh toán thẻ và thanh toán trực tuyến gia tăng, SCB đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn cho các giao dịch thanh toán của khách hàng, cụ thể:

Với hoạt động thanh toán trực tuyến, SCB cho biết đã triển khai giải pháp Lưu trữ thông tin về thiết bị thực hiện các giao dịch trực tuyến của khách hàng và nhật ký (log) xác thực giao dịch tối thiểu trong vòng 3 tháng.

Trong đó, đối với khách hàng tổ chức: Trong hoạt động giao dịch thanh toán trực tuyến trên Internet Banking (IB), SCB áp dụng hình thức xác thực là Soft OTP/Token Keypass loại nâng cao để xác thực theo đúng Quyết định 2345. Hiện SCB đang xây dựng phương án thông báo đăng nhập lần đầu trên IB và đăng nhập IB trên thiết bị khác với thiết bị thực hiện đăng nhập IB lần gần nhất qua SMS hoặc các kênh khác do khách hàng đăng ký (email, điện thoại…) theo đúng tiến độ Quyết định 2345.

Đối với khách hàng cá nhân: SCB đang triển khai gửi mã xác thực qua SMS hoặc email mà khách hàng đăng ký với SCB khi khách hàng thực hiện đăng nhập lần đầu trên IB/ứng dụng Mobile Banking (MB) (trước khi thực hiện giao dịch lần đầu). Đồng thời, SCB triển khai tính năng xác thực hai lớp khi khách hàng cá nhân đăng nhập IB/MB trên thiết bị khác nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng trong giao dịch thanh toán trực tuyến tại ngân hàng.

Với hoạt động thanh toán thẻ, SCB cho biết hệ thông thanh toán thẻ SCB đã triển khai ứng dụng xác thực thanh toán trực tuyến thẻ theo chuẩn xác thực 3D Secure 2.0 và tuân thủ theo các yêu cầu về đảm bảo an toàn bảo mật thông tin thẻ từ các tổ chức thẻ quốc tế Visa, Mastercard và Ngân hàng Nhà nước.

Đối với lộ trình triển khai Quyết định 2345, SCB cho biết, đến nay ngân hàng đã hoàn thành đánh giá việc triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN và sẽ cố gắng triển khai đúng tiến độ trên cơ sở phù hợp theo tình hình hiện tại của ngân hàng.

Ngân hàng cũng đã liên hệ với các tổ chức/doanh nghiệp cung cấp giải pháp xác thực khách hàng thông qua việc sử dụng căn cước công dân gắn chip. Đồng thời, SCB đang triển khai trình Ban lãnh đạo phương án thực hiện và lựa chọn đối tác phù hợp cho các giải pháp xác thực khách hàng thông qua dữ liệu sinh trắc học do đơn vị thu thập và đã được kiểm tra với sự liệu từ Bộ Công an.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SCB đã hoàn thành đánh giá việc triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật theo Quyết định 2345
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO