(thitruongtaichinhtiente.vn) - Khách hàng của SHB sẽ được tài trợ ngay khi có đơn hàng xuất khẩu, chủ động về tài chính, ổn định kinh doanh và mở rộng sản xuất.
Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa ra mắt sản phẩm Tài trợ xuất khẩu trước khi giao hàng với mong muốn đáp ứng nhu cầu vốn nhanh chóng và kịp thời, giúp các doanh nghiệp xuất khẩu nắm bắt tối đa các cơ hội kinh doanh.
Theo đó, với việc tài trợ xuất khẩu trước khi giao hàng, SHB sẽ tài trợ vốn lưu động để khách hàng thu mua nguyên vật liệu, thanh toán các chi phí sản xuất, gia công, chế biến, kinh doanh đơn hàng xuất khẩu với tỷ lệ tài trợ lên tới 90% nhu cầu vốn và thời hạn vay vốn lên tới 12 tháng. Sản phẩm này sẽ giúp các doanh nghiệp tận dụng được nguồn vốn tài trợ để tiếp tục kinh doanh cũng như tăng vòng quay vốn lưu động.
Với sản phẩm tài trợ xuất khẩu trước khi giao hàng, khách được thế chấp tài sản bảo đảm hình thành từ L/C xuất khẩu với tỷ lệ lên tới 100% giá trị cấp tín dụng, ngoài ra khách hàng được chiết khấu bộ chứng từ xuất khẩu để hoàn trả nợ vay sớm.
Ảnh minh họa |
Ông Nguyễn Văn Lê - Tổng Giám đốc SHB - cho biết: “Với sản phẩm này, khách hàng của SHB sẽ được tài trợ ngay khi có đơn hàng xuất khẩu, chủ động về tài chính, ổn định kinh doanh và mở rộng sản xuất. Đặc biệt, SHB luôn không ngừng đổi mới, xây dựng đa dạng các giải pháp tài chính và triển khai nhiều chương trình ưu đãi phù hợp với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong từng ngành nghề, quy mô khác nhau đáp ứng tốt hơn nhu cầu về vốn cũng như cung cấp các dịch vụ tư vấn, mở ra nhiều cơ hội để các doanh nghiệp hiện thực hóa các ý tưởng, mở rộng cơ sở sản xuất kinh doanh, đa dạng sản phẩm dịch vụ, từ đó tăng trưởng lợi nhuận, góp phần thúc đẩy nền kinh tế đất nước”.
Bằng việc triển khai sản phẩm Tài trợ xuất khẩu trước khi giao hàng, SHB đã cung cấp cho khách hàng giải pháp tài trợ xuất khẩu trọn gói trong chuỗi cung ứng hàng hóa từ lúc có đơn hàng cho đến khi tiền về. Trước đó, SHB cung cấp sản phẩm Chiết khấu bộ chứng từ xuất khẩu với thời gian chiết khấu tối đa lên tới 6 tháng với các phương thức thanh toán đa dạng: Thư tín dụng (L/C trả ngay, L/C trả chậm, L/C UPAS (thư tín dụng trả ngay có thể trả chậm), L/C chuyển nhượng); Nhờ thu (Nhờ thu trả ngay D/P, nhờ thu trả chậm D/A); CAD (Giao chứng từ nhận tiền ngay).
Với tiềm lực tài chính vững mạnh, mạng lưới rộng khắp, đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm trên thị trường tài chính trong nước và quốc tế, SHB có thể hỗ trợ doanh nghiệp tối đa trong việc tư vấn về nghiệp vụ và thủ tục L/C xuất khẩu, bảo hiểm hàng hóa, vận tải.... Đặc biệt, doanh nghiệp sử dụng sản phẩm tài trợ xuất khẩu trước khi giao hàng vẫn được hưởng các chính sách ưu đãi khác của SHB theo từng thời kỳ.
Trong nhiều năm gần đây, SHB đã cải tiến, đơn giản hóa quy trình thủ tục tạo điều kiện DN tiếp cận nguồn vốn ngân hàng thuận lợi hơn đến triển khai nhiều sản phẩm tài trợ chuỗi giá trị để nâng cao khả năng cạnh tranh cho các sản phẩm, hình thành các chuỗi liên kết giá trị, tạo dựng thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế… Bên cạnh đó, SHB kết hợp với các doanh nghiệp lớn, các doanh nghiệp Top đầu chuỗi giá trị ngành theo định hướng kinh doanh của SHB để hỗ trợ các DN về thông tin thị trường, về kênh phân phối, vốn và giải pháp công nghệ, đào tạo hướng dẫn, nâng cao quản trị… Đặc biệt, trong năm 2020, SHB đẩy mạnh hoạt động tại các “Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thông qua thương mại điện tử” tại chi nhánh lớn của SHB trên toàn quốc mà bước đầu là hai trung tâm đã được mở tại CN Thăng Long (Hà Nội) và CN Sài Gòn (Tp.HCM). SHB cũng sẽ đưa vào triển khai các gói sản phẩm, dịch vụ tiện ích dành riêng cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp quan tâm tới việc bán hàng qua hệ thống Amazon – mà ở đó, sản phẩm của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, với thương hiệu của Việt Nam sẽ có cơ hội đến được với hơn 300 triệu tài khoản người tiêu dùng thế giới. Đây là sự khác biệt mà SHB – ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam hỗ trợ đào tạo, tư vấn quy trình, kết nối, cung cấp dịch vụ cho các khách hàng tiếp cận với sàn giao dịch thương mại điện tử Amazon.
Kinh tế Việt Nam đã và đang hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới, các đối tác thương mại của Việt Nam không ngừng được mở rộng khắp toàn cầu. Hiện tại, Việt Nam có trên 200 đối tác thương mại. Ngoài ra, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) dự kiến sẽ có hiệu lực từ tháng 7/2020 tạo ra động lực mới cho xuất khẩu những tháng cuối năm 2020 và những năm tới. Tuy nhiên, hiện nay vẫn có rất nhiều doanh nghiệp gặp phải khó khăn khi tiếp cận và mở rộng thị trường, đặc biệt là các doanh nghiệp xuất khẩu với khả năng tài chính chưa mạnh, khó chứng minh khả năng tài chính để vay vốn… Trên thực tế, đã có rất nhiều doanh nghiệp không thể thực hiện những đơn hàng đem lại lợi nhuận lớn cho công ty chỉ vì không đủ nguồn vốn lưu động. |