Shinhan khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác trước các nguy cơ bị lừa đảo

PV| 09/04/2022 10:17
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thời gian gần đây, Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) nhận được phản ánh của người dân liên quan đến Công ty tài chính Shinhan Credit. Theo thông tin do người dân cung cấp, một số đối tượng tự giới thiệu là nhân viên tín dụng của Công ty Shinhan Credit hỗ trợ cho vay nhanh lãi suất thấp và ký hợp đồng online thông qua trang web Shinhancredit.com.

Trong quá trình làm việc với các đối tượng này, người dân có nhu cầu vay phải cung cấp các thông tin cá nhân và nhận được tin nhắn thông báo đã được giải ngân một khoản tiền vào tài khoản ngân hàng hoặc hồ sơ đề nghị vay đang được xử lý. Đến lúc này, người dân tiếp tục nhận được thông báo “thông tin cung cấp chưa chính xác cần điều chỉnh thì mới rút tiền được”, hoặc “khoản giải ngân đang treo vì không trùng khớp số hợp đồng” hoặc “không đúng định dạng thẻ”. Kèm với thông tin trên, là yêu cầu từ các đối tượng này yêu cầu người dân nộp “phí xác thực tài khoản”, “ký quỹ tạm thời để xử lý giải tỏa tài khoản”, “phí điều chỉnh thông tin”, “phí xử lý hồ sơ online”,… với lời hứa sẽ được hoàn trả lại. Theo những người dân phản ánh với Shinhan Finance, họ đã phải đi vay mượn người thân hoặc vay nóng bên ngoài để nộp các loại “phí” này lên đến hàng chục triệu đồng.

Phía Shinhan Finance khẳng định, “công ty Shinhan Credit” không trực thuộc Tập đoàn Tài chính Shinhan, cũng như không có bất kỳ mối liên hệ nào với các công ty thành viên trực thuộc Tập đoàn Tài chính Shinhan. Do đó, Shinhan Finance không có mối liên kết, hợp tác, ủy quyền thực hiện dịch vụ hay ký bất cứ hợp đồng dịch vụ nào với công ty Shinhan Credit.  

Ngoài ra, đối với những trường hợp này, Shinhan Finance đã hoàn tất hồ sơ và gửi cơ quan công an tại các địa phương có người dân đến phản ánh, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân cũng như khách hàng và uy tín hoạt động kinh doanh.

Shinhan Finance khuyến cáo khách hàng cần nâng cao cảnh giác và thực hành các biện pháp chủ động bảo vệ bản thân khỏi các nguy cơ bị lừa đảo. Nhận diện sớm các dấu hiệu lừa đảo và trang bị kiến thức phù hợp được xem là cách thức phòng tránh lừa đảo hiệu quả nhất hiện nay như: Trang thông tin điện tử chính thức (Website) của Shinhan Finance, thương hiệu Shinhan Finance có dấu tích xanh dương trên Facebook, và Zalo.

  • Shinhan Finance cho biết không bao giờ yêu cầu khách hàng nộp phí xử lý hồ sơ, phí điều chỉnh thông tin, ký quỹ hay tạm ứng để được giải ngân tiền vay. Tham khảo biểu phí của Shinhan Finance dành cho các dịch vụ sau khi giải ngân được công khai tại đây

  • Trong năm qua, Shinhan Finance đã giới thiệu ứng dụng di động “iShinhan” - có chức năng nộp hồ sơ vay trực tuyến và quản lý khoản vay với quy trình đăng ký vay được số hóa để phòng chống gian lận. Đồng thời, Shinhan Finance cũng đã giới thiệu “SVFC Bot” trên trang Facebook chính thức để hỗ trợ khách hàng tìm đến nguồn nộp hồ sơ vay chính thức và an toàn của công ty.

  • Vì vậy, khách hàng cần cảnh giác trước các lời mời chào mang danh nghĩa “Shinhan Finance” có nội dung đầu tư hấp dẫn đến mức phi thực tế hoặc các khoản vay được duyệt bất chấp quy định. Đó có thể là dấu hiệu đầu tiên của hành vi lừa đảo.

  • Nếu khách hàng nhận thấy mình đang có nguy cơ giao dịch với những tổ chức, cá nhân lừa đảo, hoặc nghi ngờ đang bị tiếp cận bởi kẻ lừa đảo, liên hệ ngay với Shinhan Finance theo các hình thức được cung cấp. Luôn ưu tiên trình báo với cơ quan công an điạ phương về bất cứ hành vi nào nghi ngờ gian lận, lừa đảo, ngay cả khi không phải là nạn nhân của các chiêu thức lừa đảo ấy. 

 

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Shinhan khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác trước các nguy cơ bị lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO