Công nghệ

Silverlake Axis gia nhập thị trường Việt Nam và công bố quan hệ đối tác chiến lược với KMS Solutions

M.N 19/10/2023 06:59

Silverlake Axis (SAL) (SGX:5CP), công ty niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Singapore, nhà cung cấp các giải pháp công nghệ tài chính (fintech) và ngân hàng số hàng đầu khu vực, đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam với việc bổ nhiệm KMS Solutions (KMS) làm đối tác cung cấp giải pháp đầu tiên.

dai-dien-silverlake-axis-va-kms-solutions-ky-ket-quan-he-hop-tac-2-(1).jpg
Đại diện Silverlake Axis và KMS Solutions ký kết quan hệ hợp tác

KMS đảm nhận vai trò là đối tác giúp SAL tiếp cận thị trường, tập trung chủ yếu vào phân phối hai sản phẩm chính là Mobius, một nền tảng ngân hàng đầu cuối bao gồm nhiều thành phần ngân hàng lõi và Symmetri, một bộ giải pháp được thiết kế để cung cấp cho các ngân hàng bán lẻ một loạt các phần mềm ngân hàng toàn diện. Quan hệ hợp tác chiến lược này thể hiện cam kết hỗ trợ các đơn vị BFSI (ngân hàng, dịch vụ tài chính và bảo hiểm) của SAL, đồng thời tăng cường sự hiện diện của tập đoàn tại Việt Nam.

Ông Lê Hữu Tấn Tài - Phó Tổng Giám đốc của KMS Solutions Việt Nam - cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Silverlake Axis. Chúng tôi tin tưởng vào tầm nhìn của tập đoàn và khả năng có thể cùng nhau hiện thực hóa tầm nhìn ấy tại Việt Nam. Với bề dày kinh nghiệm cũng như danh tiếng đáng tự hào của Silverlake Axis trong khu vực Đông Nam Á, chúng tôi hoàn toàn tự tin rằng với sự hợp tác này, chúng tôi sẽ đóng góp đáng kể cho ngành dịch vụ tài chính số tại Việt Nam”.

Bà Cassandra Goh, Phó Giám đốc điều hành SAL, chia sẻ: "Sự gia tăng của tầng lớp trung lưu, dân số am hiểu công nghệ và bối cảnh thị trường thương mại điện tử thịnh vượng của Việt Nam đã đẩy nhanh tốc độ phát triển của ngành Fintech, tạo ra môi trường thuận lợi để các giải pháp công nghệ của chúng tôi tích hợp liền mạch vào hệ sinh thái công nghệ sẵn có và thúc đẩy sự phát triển trong ngành. Chúng tôi tin rằng KMS là đối tác tuyệt vời, giúp chúng tôi hiện thực hóa mục tiêu hỗ trợ các đơn vị trong ngành BFSI, tăng cường hiểu biết và kỹ năng tài chính trên khắp khu vực. Chúng tôi mong đợi vào những tác động tích cực mà SAL có thể mang tới thị trường Việt Nam".

Chính phủ Việt Nam đã có động thái tích cực sự hỗ trợ cho sự phát triển của thanh toán số thông qua việc phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025 - một sáng kiến nhằm thúc đẩy quá trình số hóa các doanh nghiệp, cơ quan quản lý và hoạt động sản xuất. Việc người dân ngày càng ưu tiên các trải nghiệm ngân hàng số liền mạch đã thúc đẩy sự phát triển của BSFI.

Vào năm 2022, lĩnh vực Fintech của Việt Nam đã dẫn đầu trong công cuộc huy động vốn khởi nghiệp, chiếm 38% tổng vốn đầu tư trong lĩnh vực công nghệ toàn quốc với tổng giá trị 244 triệu USD. Xu hướng này làm nổi bật sự phát triển vượt bậc của Việt Nam trên con đường trở thành trung tâm Fintech tiếp theo của Đông Nam Á.

Việt Nam là điểm đến mới nhất trong kế hoạch mở rộng thị trường của SAL tại Đông Nam Á. Vào đầu năm nay, tập đoàn cũng đã ký kết hợp tác chiến lược với Safeguards Corporation Sdn Bhd, thành lập Đơn vị triển khai ATM độc lập (Independent ATM Deployer - IAD) đầu tiên tại Malaysia sử dụng công nghệ đám mây. Bước tiến này phù hợp với sáng kiến của của Ngân hàng Negara Malaysia nhằm mục tiêu nâng cao tài chính toàn diện trong nước và giúp mở rộng dịch vụ tài chính để có thể tiếp cận đến các khu vực chưa được phục vụ ở phía Đông và phía Tây Malaysia.

Silverlake Axis Ltd. (“SAL”) là công ty công nghệ, phần mềm và dịch vụ doanh nghiệp hàng đầu tập trung vào các dịch vụ tài chính và phục vụ 40% trong số 20 ngân hàng lớn nhất Đông Nam Á. Được thành lập vào năm 1989, SAL cung cấp các giải pháp sáng tạo và chuyển đổi cho khách hàng doanh nghiệp và hệ sinh thái của họ. Tập đoàn có hơn 380 khách hàng doanh nghiệp tại hơn 80 quốc gia trên khắp châu Á, châu Âu, Trung Đông, châu Phi và châu Mỹ.

Là nhà cung cấp giải pháp và tư vấn công nghệ hàng đầu, KMS Solutions hỗ trợ các công ty trong ngành dịch vụ tài chính cải thiện hoạt động, thúc đẩy đổi mới và nâng cao sản phẩm và dịch vụ. KMS Solutions hoạt động trên toàn cầu như một phần của KMS Technology trên khắp Hoa Kỳ, Mexico, Úc, Ấn Độ và Việt Nam với đội ngũ 1.600 chuyên gia.

KMS Solutions mang lại giá trị cho khách hàng thông qua chuyên môn kỹ thuật phần mềm, chuyên môn hóa tên miền và khả năng phân phối xuất sắc đã được thử nghiệm qua thời gian.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Silverlake Axis gia nhập thị trường Việt Nam và công bố quan hệ đối tác chiến lược với KMS Solutions
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO