Công nghệ

Silverlake Axis hợp tác với Ngân hàng vàng Lào triển khai giải pháp ngân hàng lõi tiên tiến

S.A 19/09/2024 - 14:07

Silverlake Axis (SGX: 5CP) (SAL), công ty công nghệ tài chính hàng đầu khu vực, vừa công bố việc hợp tác với Ngân hàng vàng Lào (Lao Bullion Bank)

anh-ky-ket-hop-tac-2-1-.jpg

Theo thỏa thuận hợp tác, Silverlake Axis sẽ triển khai Silverlake Symmetri – một trong những giải pháp ngân hàng toàn diện hàng đầu hiện nay – vào toàn bộ hệ thống của Lao Bullion Bank. Giải pháp này sẽ hỗ trợ ngân hàng hiện đại hóa hạ tầng cốt lõi, tối ưu hóa việc quản lý tăng trưởng đồng thời tiết kiệm chi phí.

Ông Chanthone Sitthixay, Chủ tịch Lao Bullion Bank, cho biết: “Là ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực giao dịch vàng tại Lào, sự ra đời của Lao Bullion Bank không chỉ đánh dấu một cột mốc quan trọng cho ngành tài chính quốc gia mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân và doanh nghiệp trong việc ký gửi và giao dịch vàng một cách an toàn và tự tin. Chúng tôi tin tưởng rằng hợp tác với Silverlake Axis sẽ giúp chúng tôi thực hiện mục tiêu góp phần ổn định giá trị đồng Kip Lào và thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước thông qua việc chuẩn hóa các giao dịch vàng theo tiêu chuẩn quốc tế. Chúng tôi rất vui mừng khi được đóng vai trò chủ chốt trong việc nâng cao vị thế tài chính của Lào và hỗ trợ tầm nhìn của chính phủ về độc lập kinh tế và tăng trưởng bền vững”.

Quan hệ hợp tác này nhằm hỗ trợ Ngân hàng vàng Lào trong mục tiêu xây dựng dự trữ vàng quốc gia, góp phần củng cố sự ổn định tài chính và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Ngân hàng dự kiến sẽ đi vào hoạt động toàn diện vào cuối năm nay, Silverlake Axis sẽ giúp khách hàng của Lao Bullion Bank thực hiện các giao dịch vàng và tiếp cận các dịch vụ tài chính một cách liền mạch, khẳng định vị thế là tổ chức trung tâm trên thị trường vàng của ngân hàng. Điều này sẽ cho phép ngân hàng chuẩn hóa hoạt động giao dịch và đầu tư vàng, đồng thời thu hút các đối tác trong và ngoài nước.

Bà Cassandra Goh, Giám đốc Điều hành kiêm Phó Chủ tịch HĐQT của SAL, chia sẻ: Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Lao Bullion Bank. Lào đang chứng kiến sự gia tăng hợp tác trong lĩnh vực ngân hàng và dịch vụ tài chính (BFSI) và chúng tôi tự hào được góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế mới nổi, đầy tiềm năng này”.

Đây là quan hệ đối tác thứ ba của SAL tại Lào và là quan hệ đối tác mới đầu tiên của công ty trong hơn một thập kỷ, sau hợp tác tới Ngân hàng Phongsavanh và RHB.

Trong thời gian gần đây, SAL đã đầu tư vào Việt Nam và Campuchia thông qua các quan hệ đối tác với Tập đoàn Chip Mong (Campuchia) và KMS Solutions (Việt Nam).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Silverlake Axis hợp tác với Ngân hàng vàng Lào triển khai giải pháp ngân hàng lõi tiên tiến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO