Công nghệ

Singapore: Grab đóng cửa mảng kinh doanh đầu tư, người dùng được rút tiền cho đến ngày 13/10

V.N 27/09/2023 07:30

Siêu ứng dụng gọi xe và giao đồ ăn Grab thông báo sẽ đóng cửa mảng hoạt động kinh doanh đầu tư tại Singapore qua việc ngừng các sản phẩm AutoInvest và Earn+.

grab-shuts-down-investment-business-users-have-until-13-oct-to-withdraw-funds-1440x564_c.png

Nền tảng đầu tư tự động AutoInvest là sản phẩm quản lý tài sản bán lẻ đầu tiên của Grab được hình thành sau khi mua lại công ty tư vấn robot Bento vào tháng 2/2020. Giải pháp này đã cho phép người dùng Singapore "đầu tư theo mức chi tiêu" với các giao dịch Grab.

Ra mắt vào tháng 5/2022i, Earn+ là một sản phẩm đầu tư cho phép người dùng kiếm lãi từ 2% – 2,5% mỗi năm, được quảng cáo là một giải pháp thay thế có rủi ro thấp cho tiền gửi cố định và các khoản tài trợ.

Earn+ là một phần trong hoạt động ra mắt siêu ứng dụng GrabFin , một thương hiệu cung cấp các dịch vụ thanh toán kỹ thuật số, bảo hiểm, cho vay và quản lý tài sản.

Grab cho biết, quyết định này diễn ra sau một cuộc xem xét sâu rộng và kết luận rằng hoạt động kinh doanh sẽ không khả thi về mặt thương mại.

Ứng dụng đã ngừng nhận tiền gửi vào AutoInvest và Earn+ kể từ hôm qua (25/9). Việc chuyển tiền tự động vào AutoInvest cũng đã bị tạm dừng.

Người dùng Singapore sẽ có thời hạn đến ngày 13/10/2023 để rút tiền từ cả hai sản phẩm. Sau thời gian đó sẽ không được phép thực hiện thêm giao dịch nào nữa bởi cả tài khoản AutoInvest và Earn+ sẽ bị đóng vào ngày 31/10, vì vậy người dùng sẽ không thể giữ bất kỳ khoản tiền nào sau khoảng thời gian đó.

Tuy nhiên, người dùng Grab tại quốc gia này vẫn có thể xem chi tiết tài khoản và lịch sử giao dịch cho đến ngày 13/11/2023 và liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng về tài khoản của mình.

(Theo fintechnews.sg)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Singapore: Grab đóng cửa mảng kinh doanh đầu tư, người dùng được rút tiền cho đến ngày 13/10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO