“Sinh Con, Sinh Cha” thảo luận các chủ đề hữu ích với hàng trăm gia đình tại Thanh Hóa

P.V| 20/10/2022 13:55
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Mới đây, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (Generali Việt Nam) phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (BTTEVN), Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh Thanh Hóa triển khai chương trình giáo dục cộng đồng “Sinh Con, Sinh Cha” cho hơn 500 phụ huynh, trẻ em và các cán bộ, giáo viên các trường mầm non Hoa Mai, phường Ngọc Trạo, TP. Thanh Hóa.

Chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” tại Thanh Hóa tập trung thảo luận các chủ đề về làm cha mẹ đang rất được quan tâm như bảo vệ trẻ khỏi các hình thức xâm hại thể chất và tinh thần, xử trí tình huống trẻ ăn vạ và các hành vi tiêu cực thường gặp, giáo dục sớm cho trẻ với ví dụ dạy trẻ về ý nghĩa của tiền, lao động và chia sẻ. Chương trình có sự tham gia diễn giải và chia sẻ của NSƯT Xuân Bắc – Đại sứ thiện chí của Quỹ BTTEVN. Những nội dung tại buổi hội thảo này thuộc ba nhóm chủ đề chính của “Sinh Con, Sinh Cha” về phát triển trí tuệ (Cùng con lớn khôn), hành vi (Cùng con hành xử) và sức khỏe (Cùng con sống khỏe) của trẻ từ 0 – 6 tuổi. 

Hội thảo “Sinh Con, Sinh Cha” tại Thanh Hóa có sự tham gia của 500 phụ huynh, trẻ em và các cán bộ, giáo viên các trường mầm non Hoa Mai, với sự tham gia diễn giải của NSƯT Xuân Bắc

Đông đảo các tình nguyện viên là nhân viên, tư vấn viên của Generali Việt Nam và các cán bộ của Quỹ BTTEVN, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh Thanh Hóa cùng trường mầm non Hoa Mai cũng tích cực tham gia hỗ trợ cho chương trình.

Tại chương trình, Generali Việt Nam đã trao 250 phần quà tặng cho các em nhỏ, 250 bộ tài liệu chương trình cho các phụ huynh, 30 phần quà và hỗ trợ tài chính đặc biệt cho 30 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương.

Bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Generali Việt Nam, chia sẻ: “Đến với Thanh Hóa lần này, “Sinh Con, Sinh Cha” tiếp tục thảo luận những chủ đề quan trọng, gần gũi và thiết thực trong hành trình làm cha mẹ, mà đôi khi nhiều bậc phụ huynh vẫn chưa có đầy đủ thông tin và dành ra sự quan tâm đúng mực. Sự nhiệt tình hưởng ứng của hàng trăm gia đình tại Thanh Hóa chính là nguồn động lực lớn nhất cho Generali Vietnam và Quỹ BTTEVN tiếp tục nỗ lực đẩy mạnh và nhân rộng chương trình đến nhiều địa phương khác.”

Chương trình có nhiều nội dung giao lưu cùng các phụ huynh và em nhỏ thành phố Thanh Hóa, mang đến nhiều kiến thức bổ ích và hoạt động gắn kết gia đình thú vị

Ông Hoàng Văn Tiến, Giám đốc Quỹ BTTEVN, cho biết: “Quỹ BTTEVN rất vui mừng khi được đồng hành cùng Generali Việt Nam trong công tác triển khai những sáng kiến cộng đồng thiết thực, ý nghĩa và vô cùng kịp thời trong những năm vừa qua. Sự kiện lần này tại Thanh Hóa tiếp tục nối dài cho thành công của chuỗi hội thảo “Sinh Con, Sinh Cha” đã được triển khai sâu rộng tại các tỉnh thành trên cả nước, đóng góp tích cực vào công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục, phát triển toàn diện trẻ em Việt Nam”.

Đến nay, “Sinh Con, Sinh Cha” đã mang lại lợi ích cho hơn 5.500 phụ huynh, trẻ em, giáo viên, cán bộ mầm non thông qua các buổi hội thảo được tổ chức trên khắp cả nước, thu hút hàng triệu lượt theo dõi, tương tác và bình luận tích cực trực tuyến thông qua chuỗi video tiểu phẩm giáo dục trên kênh Youtube của Generali Việt Nam cùng các nội dung làm cha mẹ bổ ích trên trang Facebook của chương trình cũng như nhóm cộng đồng làm cha mẹ “Sinh Con, Sinh Cha”.

Năm 2021, Tập đoàn Generali đã công bố khoản tài trợ hơn 1 triệu Euro cho dự án “Làm cha mẹ trong phát triển toàn diện trẻ thơ” của UNICEF cùng với các đóng góp về tài liệu, nội dung từ chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” cho dự án trọng điểm này.

Với cách tiếp cận sáng tạo, hiệu quả và những đóng góp tích cực, bền vững cho sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam từ chương trình “Sinh Con, Sinh Cha”, Generali Việt Nam đã vinh dự nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em, cũng như chứng nhận “Doanh nghiệp vì Cộng đồng – Saigon Times CSR” của Tạp chí Kinh tế Sài Gòn trong hai năm liên tiếp 2020 và 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
 “Sinh Con, Sinh Cha” thảo luận các chủ đề hữu ích với hàng trăm gia đình tại Thanh Hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO