Thứ Sáu, 22/11/2024
Đặt mua tạp chí
Sự kiện
Hoạt động ngân hàng
Thị trường
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Pháp luật - Nghiệp vụ
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Văn hóa
Sự kiện
Tin tức
Sự kiện nổi bật
Đại hội XIII của Đảng
Hoạt động ngân hàng
Tin Hiệp hội Ngân hàng
Tin hội viên
Ngân hàng Xanh và Phát triển bền vững
Sản phẩm, dịch vụ
Thị trường
Chứng khoán
Bất động sản
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Nghiên cứu - Trao đổi
Vấn đề - Nhận định
Pháp luật - Nghiệp vụ
Chính sách mới
Nghiệp vụ Tài chính Ngân hàng
Hỏi - Đáp
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Các Hiệp hội ngành, nghề
Doanh nghiệp
Doanh nhân
Văn hóa
Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Sống đẹp
Thư giãn
Góc sinh viên
SMS
Thêm quy định giúp đảm bảo an toàn, bảo mật cho dịch vụ ngân hàng trực tuyến
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành Thông tư 50/2024/TT-NHNN quy định về an toàn, bảo mật cho việc cung cấp dịch vụ trực tuyến trong ngành Ngân hàng. Thông tư trên hiệu lực từ ngày 1/1/2025.
Ford Việt Nam triển khai dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tại Hà Nội
Ngày 11/11, Ford Việt Nam công bố triển khai Chương trình Dịch vụ Lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tại Hà Nội
Tắt sóng 2G và câu chuyện về tin nhắn SMS Brandname giả mạo
Đầu năm nay, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư 03 về quy hoạch băng tần 1800 MHz và Thông tư số 04 về quy hoạch băng tần 900 MHz cho hệ thống thông tin di động mặt đất công cộng IMT của Việt Nam, là sở cứ pháp lý cho lộ trình dừng công nghệ di động cũ. Căn cứ 2 Thông tư trên, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ không cấp phép lại sử dụng các băng tần 900 MHz/1800 MHz nếu doanh nghiệp không có phương án đảm bảo không còn thuê bao sử dụng thiết bị đầu cuối chỉ hỗ trợ tiêu chuẩn GSM (2G Only) hoạt động trên mạng từ ngày 16/9/2024.
Sacombank chuyển đổi một số dịch vụ SMS sang Sacombank Pay đối với khách hàng cá nhân
Từ ngày 1/8/2024, Sacombank chuyển đổi một số dịch vụ, thông báo SMS sang Sacombank Pay đối với khách hàng cá nhân, chủ yếu là các dịch vụ đóng/mở khóa thẻ, đăng ký trả góp 0% và các thông báo như gia hạn thẻ, thông báo giao dịch bị lỗi, quà tặng điện tử...
Cẩm nang nhận biết và phòng tránh lừa đảo phát tán SMS giả mạo thương hiệu
Tình trạng lừa đảo bằng tin nhắn giả mạo SMS Brandname (giả mạo thương hiệu) diễn ra phổ biến và ngày càng phức tạp, tinh vi. Người dân cần nâng cao hiểu biết để phòng tránh chiêu thức lừa đảo này.
SHB thông báo điều chỉnh mức phí SMS Banking
Để đảm bảo quyền lợi công bằng cho tất cả khách hàng, kể từ tháng 5/2024, SHB sẽ thực hiện điều chỉnh cơ chế tính phí và mức thu phí dịch vụ theo dõi biến động số dư qua tin nhắn SMS.
Các biện pháp xác thực giao dịch trực tuyến theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN
OTP gửi qua phương thức SMS hoặc Voice hoặc Email, thẻ ma trận OTP, Soft OTP, Token OTP, xác thực hai kênh, sinh trắc học, chữ ký điện tử an toàn… là các biện pháp xác thực giao dịch trực tuyến được quy định tại Quyết định 2345/QĐ-NHNN.
Vietcombank điều chỉnh phí dịch vụ Thông báo biến động số dư qua tin nhắn SMS từ ngày 01/01/2024
Từ tháng 9/2023, một số ngân hàng lớn như VietinBank, VPBank, BIDV đã điều chỉnh phí dịch vụ thông báo số dư qua SMS theo bậc thang hoặc theo số lượng SMS sử dụng thực tế thay vì chính sách một mức phí chung cho toàn bộ các khách hàng như trước.
Khách hàng VPBank ồ ạt chuyển sang theo dõi biến động số dư trên app
Sau khi thông báo sẽ miễn phí trọn đời cho khách hàng đăng ký nhận theo dõi biến động số dư trên app VPBank NEO, trên các hội nhóm, khách hàng của ngân hàng này liên tục hỏi nhau cách chuyển đổi để kịp thực hiện trước ngày 1/9/2023 - ngày ngân hàng chính thức áp dụng biểu phí mới.
Viettel và Meta hợp tác kết nối trực tiếp dịch vụ A2P SMS
Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) - Thành viên Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Meta Platforms (Meta) vừa ký kết hợp đồng hợp tác kết nối trực tiếp dịch vụ A2P SMS với mục tiêu phát triển hoàn thiện kênh tương tác giữa người dùng với nền tảng mạng xã hội và ứng dụng OTT của Meta. Như vậy, Viettel chính thức trở thành nhà cung cấp trực tiếp dịch vụ tin nhắn thương hiệu cho công ty này tại Việt Nam.
MSB: Nâng cao cảnh giác với tin nhắn SMS mạo danh ngân hàng
Xuất hiện trở lại tình trạng lừa đảo mạo danh tin nhắn ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.
BAOVIET Bank chính thức dừng phương thức xác thực SMS OTP trên BAOVIET Smart
Kể từ ngày 1/4/2023, BAOVIET Bank sẽ dừng phương thức xác thực qua tin nhắn SMS (SMS OTP) đối với các giao dịch tài chính trên ứng dụng BAOVIET Smart.
16 hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa điểm ra 3 nhóm lừa đảo chính với 16 hình thức lừa đảo thường xuyên diễn ra trên không gian mạng Việt Nam, qua đó giúp người dùng nhận biết để phòng tránh.
TPBank khuyến cáo giao dịch an toàn
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhằm giúp khách hàng nâng cao cảnh giác khi giao dịch với ngân hàng, đặc biệt là các giao dịch online (liên quan tới thẻ tín dụng, tài khoản) và bảo vệ thông tin, tài sản cá nhân, TPBank cập nhật các hình thức lừa đảo/giả mạo mới diễn ra trong thời gian gần đây và khuyến cáo các biện pháp giao dịch an toàn.
Không nên lơ là với các cảnh báo về tin nhắn SMS gắn đường link lừa đảo dưới brandname ngân hàng
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thời gian qua, các ngân hàng đã liên tục có khuyến nghị khách hàng cảnh giác về hiện tượng giả mạo tin nhắn lừa đảo dưới brandname ngân hàng. Dẫu vậy, đáng tiếc vẫn có những khách hàng gặp tổn thất do còn lơ là với các cảnh báo.
Thúc đẩy trải nghiệm khách hàng xuất sắc với công nghệ đám mây
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Việc áp dụng công nghệ mới trên nền tảng đám mây đang hỗ trợ ngân hàng và các tổ chức tài chính tạo ra các sản phẩm mang tính cá nhân hoá, từ đó nâng cao trải nghiệm khách hàng một cách toàn diện và tăng trưởng mảng kinh doanh số.
Cảnh báo loạt tin nhắn giả mạo các ngân hàng để chiếm đoạt tài sản
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (Trung tâm VNCERT/CC) – Cục An toàn thông tin cảnh bảo người dùng về loạt tin nhắn, thư điện tử, cuộc gọi giả mạo thương hiệu ngân hàng với mục đích lừa đảo, đánh cắp thông tin người dùng, chiếm đoạt tài sản.
TPBank cập nhật các hình thức lừa đảo trong lĩnh vực ngân hàng
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhằm giúp khách hàng nâng cao cảnh giác khi giao dịch với ngân hàng, đặc biệt là cáo giao dịch Online (liên quan tới thẻ tín dụng và tài khoản) và bảo vệ thông tin, tài sản cá nhân, TPBank vừa cập nhật các hình thức lừa đảo/giả mạo mới diễn ra trong thời gian gần đây và khuyến cáo các biện pháp giao dịch an toàn.
Apple nâng cấp iOS 16 cho phép báo cáo tin nhắn SMS rác
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trước đây, người dùng iOS có thể báo cáo tin rác đến Apple nếu nhận được một tin nhắn rác iMessage, nhưng với iOS 16, điều này sẽ mở rộng sang cả với tin nhắn SMS.
OCBC bị yêu cầu bổ sung 330 triệu đô la vốn điều lệ sau vụ gian lận lừa đảo qua SMS
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 26/5, Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) đã áp đặt yêu cầu vốn bổ sung khoảng 330 triệu đô la đối với Ngân hàng OCBC, vì những "thiếu sót" trong phản ứng của ngân hàng trước các âm mưu lừa đảo qua SMS giả mạo vào tháng 12/2021.
Những lưu ý khi dùng thẻ ATM gắn chip để tránh bị đánh cắp tiền
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trong quá trình sử dụng thẻ ATM gắn chip, chỉ cần một sơ suất nhỏ từ bạn cũng sẽ tiếp tay cho kẻ xấu đánh cắp tiền trong tài khoản bất cứ lúc nào.
Ngân hàng và nhà mạng sẽ “thu phí trọn gói” cước tin nhắn để đảm bảo quyền lợi của khách hàng
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 25/2, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức cuộc họp trực tuyến về đề nghị giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính – ngân hàng, nhằm đảm bảo quyền và lợi ích của các khách hàng, ngân hàng và các nhà mạng viễn thông. Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam Nguyễn Quốc Hùng tham dự và chủ trì cuộc họp.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO