Thứ 3, 04/10/2022

SMS

Cảnh báo loạt tin nhắn giả mạo các ngân hàng để chiếm đoạt tài sản

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (Trung tâm VNCERT/CC)  – Cục An toàn thông tin cảnh bảo người dùng về loạt tin nhắn, thư điện tử, cuộc gọi giả mạo thương hiệu ngân hàng với mục đích lừa đảo, đánh cắp thông tin người dùng, chiếm đoạt tài sản.

TPBank cập nhật các hình thức lừa đảo trong lĩnh vực ngân hàng

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhằm giúp khách hàng nâng cao cảnh giác khi giao dịch với ngân hàng, đặc biệt là cáo giao dịch Online (liên quan tới thẻ tín dụng và tài khoản) và bảo vệ thông tin, tài sản cá nhân, TPBank vừa cập nhật các hình thức lừa đảo/giả mạo mới diễn ra trong thời gian gần đây và khuyến cáo các biện pháp giao dịch an toàn.

TPBank cập nhật các hình thức lừa đảo trong lĩnh vực ngân hàng

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhằm giúp khách hàng nâng cao cảnh giác khi giao dịch với ngân hàng, đặc biệt là cáo giao dịch Online (liên quan tới thẻ tín dụng và tài khoản) và bảo vệ thông tin, tài sản cá nhân, TPBank vừa cập nhật các hình thức lừa đảo/giả mạo mới diễn ra trong thời gian gần đây và khuyến cáo các biện pháp giao dịch an toàn.

Chiêu thức phát tán tin nhắn SMS mạo danh ngân hàng

Công nghệ - Đăng Quang - 07:30 23/02/2022
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tin nhắn SMS mạo danh ngân hàng không xuất phát từ hệ thống của các ngân hàng mà bị phát tán thông qua các thiết bị phát sóng di động giả mạo với chiêu thức tinh vi để lừa đảo.

Vietcombank khuyến khích khách hàng sử dụng OTT Alert thay thế SMS để tiết kiệm chi phí

Tin hội viên - Hoàng Duy - 17:05 21/02/2022
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Vietcombank cho biết từ ngày 25/12/2021 ngân hàng này đã thông báo về việc điều chỉnh biểu phí dịch vụ ngân hàng điện tử và chính sách dịch vụ tài khoản dành cho khách hàng cá nhân áp dụng từ ngày 1/1/2022.

Cần có sự điều chỉnh hợp lý phí tin nhắn SMS đối với dịch vụ ngân hàng

Hoạt động ngân hàng - P.V (thực hiện) - 07:32 21/02/2022
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thời gian gần đây, các ngân hàng đã chuyển hướng mạnh sang khuyến khích các khách hàng sử dụng kênh ngân hàng số... để thay thế tin nhắn dịch vụ ngân hàng. Đặc biệt, một số ngân hàng đã thực hiện miễn, giảm toàn bộ phí chuyển tiền và phí duy trì trên kênh ngân hàng số. Theo TS. Nguyễn Quốc Hùng, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, điều này sẽ giúp ngân hàng tiết giảm được chí phí, đồng thời hạn chế thấp nhất việc thu phí đối với khách hàng.

Ngân hàng với gánh nặng chi phí cước tin nhắn

Hoạt động ngân hàng - Nguyễn Vũ - 13:45 16/02/2022
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Mặc dù đã có nhiều kiến nghị từ Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, các doanh nghiệp viễn thông vẫn chưa có phản hồi về đề xuất giảm phí SMS cho nhóm khách hàng này.

Ngân hàng khuyến khích khách hàng nhận thông báo số dư qua APP thay thế cho tin nhắn SMS

Hoạt động ngân hàng - M.Y - 18:10 08/02/2022
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo chia sẻ từ một ngân hàng lớn trong nhóm Big4, trong năm 2021, ngân hàng này chi trả gần 1.000 tỷ đồng chi phí gửi tin nhắn SMS và phải bù lỗ hàng trăm tỷ đồng cho dịch vụ thông báo thay đổi số dư.

Cảnh báo hình thức lừa đảo rút trộm tiền qua ví điện tử

Công nghệ - Minh Hoàng - 10:44 03/11/2021
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa phát đi cảnh báo về thủ đoạn đánh cắp thông tin cá nhân/thông tin giao dịch để rút trộm tiền qua ví điện tử.

Nhà mạng cần “vá lỗ hổng” bảo mật tin nhắn SMS dịch vụ ngân hàng

Công nghệ - Nhóm PV - 08:10 03/11/2021
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Nguyễn Quốc Hùng, các nhà mạng cần có trách nhiệm trong việc gia tăng bảo mật, ngăn ngừa và phối hợp với các ngân hàng “vá lỗ hổng” dịch vụ tin nhắn SMS nhằm đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống tài chính tiền tệ.

Nâng cao an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Tin Hiệp hội Ngân hàng - Nhóm phóng viên - 17:49 15/10/2021
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 15/10, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức Tọa đàm trực tuyến “Đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động thanh toán”. Tọa đàm được tổ chức nhằm tạo diễn đàn để các cơ quan quản lý nhà nước và các ngân hàng cùng chia sẻ, cung cấp thông tin, cảnh báo về các trường hợp rủi ro và thảo luận các biện pháp phòng tránh rủi ro trong hoạt động thanh toán.

Cảnh giác tin nhắn SMS Brand Name dịch vụ ngân hàng giả mạo

Công nghệ - Minh Hoàng - 16:47 05/10/2021
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tin nhắn thương hiệu (SMS Brand Name) giả mạo các ngân hàng, công ty điện lực… được lưu trữ cùng thư mục với các tin nhắn thương hiệu của các ngân hàng khiến người dân dễ nhầm lẫn, sập bẫy.

Ngân hàng Bản Việt triển khai hiển thị tên ngân hàng khi gọi đến khách hàng

Tin hội viên - P.V - 10:24 23/09/2021
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhằm gia tăng sự an tâm cho khách hàng khi nhận các cuộc gọi từ ngân hàng, từ ngày 22/9/2021 Bản Việt triển khai giải pháp hiển thị tên thương hiệu (voice brandname) khi khách hàng nhận cuộc gọi từ ngân hàng, với nhận diện BanVietBank.

Các ngân hàng miễn giảm phí chuyển khoản nhưng phải bù lỗ vì cước tin nhắn quá cao

Hoạt động ngân hàng - PV - 10:31 18/08/2021
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Do ngân hàng miễn, giảm phí cho khách hàng nên toàn bộ số tiền nhà mạng thu của ngân hàng chính là số lỗ mà ngân hàng phải gánh chịu. 

Giảm cước tin nhắn SMS cho các ngân hàng: “Một mũi tên trúng nhiều đích”

Vấn đề - Nhận định - P.V - 16:47 17/08/2021
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Chia sẻ với báo chí xung quanh đề nghị của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam về việc giảm cước tin nhắn SMS đối với dịch vụ tài chính – ngân hàng, TS. Cấn Văn Lực – chuyên gia kinh tế - cho rằng, giảm giá dịch vụ tin nhắn cho tổ chức tín dụng thời điểm này sẽ mang lại nhiều ý nghĩa, “một mũi tên trúng nhiều đích”.

Cần sớm giảm phí tin nhắn cho ngân hàng

Hoạt động ngân hàng - Nhóm P.V - 06:35 16/08/2021
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo các chuyên gia, việc doanh nghiệp viễn thông giảm phí tin nhắn SMS cho các dịch vụ ngân hàng sẽ thể hiện được sự cùng đồng hành chia lửa, cùng chung tay trong khó khăn, cũng để đảm bảo tính công bằng như đối với các khách hàng khác của nhà mạng. Cuối cùng người được hưởng lợi ở đây là người dân và doanh nghiệp trong toàn xã hội.

Yêu cầu giảm phí tin nhắn dịch vụ ngân hàng là hoàn toàn chính đáng

Vấn đề - Nhận định - P.V - 15:55 13/08/2021
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo PGS,TS. Đỗ Hoài Linh, Đại học Kinh tế Quốc dân, việc Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam kêu gọi các doanh nghiệp viễn thông giảm cước cho các dịch vụ ngân hàng, để cùng đồng hành, chia lửa khó khăn, cùng chung tay giúp đỡ người dân và doanh nghiệp là hoàn toàn chính đáng. Ngành viễn thông nên sớm có gói hỗ trợ cước viễn thông với doanh nghiệp, trong đó có các ngân hàng.

Nhiều lần kiến nghị, nhà mạng vẫn chưa giảm giá cước tin nhắn dịch vụ ngân hàng

Tin Hiệp hội Ngân hàng - PV - 16:13 09/08/2021
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Các tổ chức tín dụng là khách hàng của các doanh nghiệp viễn thông và đồng thời chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng đến nay chưa được nhà mạng giảm phí dịch vụ theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Xem thêm
Tạp chí Thị trường Tài chính - Tiền tệ
  • Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
  • Tổng biên tập: Trần Thị Thanh Bích
  • Địa chỉ: 193 Bà Triệu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Điện thoại: (024) 382 186 85; 397 423 09; 382 186 83
  • Email liên hệ: taichinhtiente@yahoo.com
  • ISSN 1859-2805
  • Giấy phép hoạt động Số: 30/GP-BTTTT cấp ngày 23 tháng 01 năm 2019
2018 Bản quyền thuộc về Tạp chí Thị trường Tài chính - Tiền tệ. Không được sao chép khi chưa được chấp thuận bằng văn bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO