Hoạt động ngân hàng

Sóng Festival: Bứt phá giới hạn – Trải nghiệm công nghệ thanh toán không tiền mặt hiện đại

Q.L 07/10/2023 06:30

Ngày 6/10/2023, sự kiện mua sắm “Sóng Festival” nằm trong khuôn khổ “Ngày thẻ Việt Nam 2023” dành cho giới trẻ chính thức khai mạc với sự tham gia của 25 ngân hàng thương mại, tổ chức tài chính, tổ chức thẻ quốc tế và hơn 100 gian hàng cung cấp sản phẩm, dịch vụ trong nhiều ngành nghề gồm ẩm thực, giáo dục, mua sắm…

Sóng Festival diễn ra trong 3 ngày (17h30–21h30 ngày 6/10/2023; 08h30–21h30 ngày 7/10/2023; 8h30–17h00 ngày 8/10/2023) tại Sân vận động Sư Phạm - Hà Nội. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện “Ngày Thẻ Việt Nam 2023” được tổ chức với chủ đề xuyên suốt “Bứt phá giới hạn”. “Ngày thẻ Việt Nam 2023” do báo Tiền Phong phối hợp với CTCP Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) tổ chức.

Lễ hội mua sắm “Sóng Festival” bao gồm các hoạt động chính như: trải nghiệm công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt tại 100% gian hàng, trình diễn công nghệ thanh toán thẻ ngân hàng hiện đại và tiên tiến nhất, xen kẽ là hoạt động biểu diễn nghệ thuật của các ban nhạc, ca sỹ trẻ Việt Nam được giới trẻ yêu thích.

Tại Lễ hội “Sóng Festival”, khách tham dự được tiếp cận và trải nghiệm thực tế các phương thức thanh toán và công nghệ số đa dạng của ngân hàng.

9-3.jpg
Ông Phạm Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước phát biểu tại lễ khai mạc

Tham dự lễ khai mạc lễ hội, ông Phạm Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chia sẻ: "Chương trình mua sắm và giải trí Sóng Festival trong chuỗi sự kiện Ngày thẻ Việt Nam sẽ tạo cơ hội cho các bạn trẻ, học sinh, sinh viên,... có những trải nghiệm mới hấp dẫn và thú vị, tạo thói quen thanh toán không dùng tiền mặt; đồng thời, đây cũng là nơi tạo cơ hội cho các ngân hàng, tổ chức thẻ quảng bá sản phẩm, dịch vụ, nâng cao trải nghiệm của người dùng".

Thanh toán không dùng tiền mặt đã và đang là xu thế tất yếu, không thể đảo ngược, đặc biệt khi các bạn trẻ Việt Nam - những chủ nhân tương lai của đất nước đang ngày càng trở lên nhạy bén, bắt nhịp nhanh chóng với xu thế và công nghệ hiện đại, tạo cơ hội cho ngành Ngân hàng trong việc cung cấp các dịch vụ ngân hàng, thanh toán mới, hiện đại, góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiên mặt. Với chủ trương và định hướng, giải pháp tại các quyết định/kế hoạch của Chính phủ và NHNN trong thời gian tới, ngành Ngân hàng sẽ tiếp tục gặt hái và đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận trong thanh toán không dùng tiền mặt, thúc đẩy chuyển đổi số, hướng tới một xã hội không tiền mặt.

9-2.jpg
Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền Phong phát biểu

Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Đồng Trưởng Ban tổ chức Ngày thẻ Việt Nam 2023 chia sẻ: “Ngày thẻ Việt Nam 2023 - Sóng Festival có nhiều nét mới và điểm nhấn với các nội dung hoạt động có nhiều sáng tạo nhằm tạo nhiều hứng thú và cuốn hút đối với các bạn trẻ, nhất là sinh viên. Với quyết định lựa chọn địa điểm tổ chức tại Sân vận động trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Ban tổ chức Ngày thẻ Việt Nam 2023 mong muốn lan tỏa hơn nữa chuỗi sự kiện về thanh toán điện tử, lễ hội mua sắm và giải trí được đầu tư chỉn chu tới hàng nghìn sinh viên ở khu vực tập trung rất đông các trường đại học uy tín. Nhờ sự chỉ đạo sát sao của NHNN (Vụ Thanh toán, Vụ Truyền thông), sự đồng hành của các nhà tài trợ, Ban tổ chức có điều kiện để đầu tư hơn cả về quy mô lẫn chất lượng cho không gian triển lãm, gian hàng và chương trình nghệ thuật. Bên cạnh những trải nghiệm về công nghệ hiện đại tại Sóng Festival, xuyên suốt ba ngày 6-8/10, giới trẻ hội tụ tại 5 khung biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn với những nghệ sĩ trẻ được yêu mến”.

8-2.jpg
Ông Nguyễn Quang Minh, Tổng Giám đốc NAPAS phát biểu

Với vai trò của đơn vị phối hợp tổ chức, ông Nguyễn Quang Minh, Tổng Giám đốc NAPAS nhấn mạnh: “Sau 2 lần tổ chức thành công, sự kiện Sóng festival năm nay sẽ là ngày hội thanh toán số quy mô lớn nhất từ trước tới nay, nơi các bạn trẻ sẽ được trực tiếp trải nghiệm các hình thức thanh toán hiện đại, sáng tạo và mới nhất hiện nay; đồng thời sẽ nhận được rất nhiều quà tặng và ưu đãi hấp dẫn từ Ban tổ chức, NAPAS và các đơn vị đồng hành. Đặc biệt, với cách thể hiện trẻ trung, ấn tượng trong tổng thể các nội dung, chương trình hứa hẹn sẽ để lại nhiều cảm xúc cũng như dấu ấn cho đông đảo giới trẻ, qua đó lan tỏa mạnh mẽ thông điệp tích cực về thói quen thanh toán không dùng tiền mặt, hướng tới xây dựng xã hội không tiền mặt tại Việt Nam trong tương lai không xa.”

5.jpg
Các đại biểu tham dự khai mạc lễ hội

“Sóng Festival” hứa hẹn mang tới trải nghiệm tràn đầy hứng khởi giúp các bạn trẻ nhận thấy lợi ích thiết thực, sự gần gũi, tiện lợi của việc thanh toán bằng thẻ, qua đó chuyển đổi thói quen chi tiêu tiền mặt sang thanh toán bằng thẻ. Toàn bộ các gian hàng được thiết kế với màu sắc tươi sáng, ngôn ngữ trẻ trung, các sản phẩm phong phú, nổi bật được các bạn trẻ đặc biệt yêu thích như sách, trà sữa, cà phê, mỹ phẩm, giầy dép… và nhiều sản phẩm của các đơn vị tham gia với giá hấp dẫn.

Bên cạnh trải nghiệm tại các gian hàng, Sóng Festival là nơi để giới trẻ gặp gỡ với các nghệ sĩ nổi tiếng như Hoàng Dũng, Hà Myo, Ngô Lan Hương, Kiên Trịnh cùng các ban nhạc được yêu thích Chillies, Da LAB... Đại sứ hình ảnh – MC Khánh Vy - người đồng hành, lan tỏa thông điệp của Ngày Thẻ Việt Nam 2023 sẽ có màn giao lưu với các bạn trẻ tại sự kiện.

Trong 3 ngày diễn ra sự kiện, tại gian hàng NAPAS, các bạn sinh viên sẽ được tham gia các trò chơi thú vị tìm hiểu kiến thức về lĩnh vực thanh toán, tham gia trải nghiệm máy chụp hình tự động, in móc khóa mã VietQR cá nhân, ... để có cơ hội nhận hơn 4.000 phần quà trẻ trung từ NAPAS như túi xách in mã VietQR, ô cầm tay, túi đeo Thỏ Thẻ, túi đeo thời trang NAPAS.

Chuỗi sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam 2023 bao gồm sự kiện:

Hội thảo Thúc đẩy hoạt động thẻ và xu hướng thanh toán tương lai tổ chức ngày 26/9/2023 với sự tham gia của các tổ chức tài chính, ngân hàng và các chuyên gia trong nước và quốc tế.

Hội thảo có 2 phiên với các chủ đề: Thúc đẩy hoạt động thẻ Việt Nam nhìn từ động lực chính sách và Triển vọng thị trường thẻ Việt Nam và xu hướng thanh toán tương lai

Sóng Festival – Bứt phá giới hạn

Triển lãm Ngày Thẻ Việt Nam được tổ chức tại SVĐ Sư Phạm - Hà Nội trong 3 ngày từ 6-8/10/2023 với sự tham gia của các tổ chức tài chính, ngân hàng, trung gian thanh toán và hàng trăm thương hiệu uy tín tại Việt Nam trong các ngành hàng ẩm thực, thời trang, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, công nghệ, văn hóa, giải trí.... Chương trình sẽ tặng hàng nghìn phần quà.

Chương trình Open Your Future nơi các ngân hàng, trung gian thanh toán, merchants công nghệ sẽ cùng hưởng ứng hoạt động quảng bá cơ hội việc làm, giải pháp hướng nghiệp cho sinh viên.
Sân khấu giải trí dành cho giới trẻ bao gồm các chương trình trình diễn và giao lưu với các nghệ sỹ nổi tiếng; tiết mục biểu diễn nghệ thuật của các ban nhạc, nhóm nhảy sinh viên; Cuộc thi kiến thức về chủ đề các phương thức thanh toán và công nghệ số của ngân hàng; Các tiết mục trình diễn công nghệ hiện đại và mới lạ của các ngân hàng về các ứng dụng công nghệ số trong thanh toán.

Khu vực không gian Hành trình Sóng là một ý tưởng điểm lại các Dấu ấn thành công của một sự kiện lớn nhất trong năm cho cho ngành Ngân hàng - Tài chính vào Lần 1&2 sẽ được thể hiện ở nơi trung tâm của thành phố, nơi tập trung sự chú ý của khách hàng khi tới tham dự sự kiện với Hình ảnh đặc biệt và những con số ấn tượng và kết hợp cùng với các mã QR có chứa phần quà may mắn.

Trình diễn Thỏ và Thẻ Show mang đến lễ hội sôi động vui tươi với các Mascot hơi của 2 nhân vật Thỏ và Thẻ sẽ được sản xuất và do các vũ công chuyên nghiệp mặc để biểu diễn.
Sự kiện MegaSales diễn ra từ ngày 20/09/2023 đến ngày 20/10/2023.

Hoạt động thiện nguyện

Tiếp nối thành công và ý nghĩa của hoạt động cộng đồng từ lần 1 và lần 2, Ngày Thẻ Việt Nam 2023 tiếp tục xác định đây là một trong trách nhiệm xã hội của Sóng Festival. Chính vì thế BTC và các đơn vị đồng hành sẽ cùng khách tham dự Ngày Thẻ Việt Nam 2023 quyên góp “Phòng máy tính” cho 1 trường học tại đảo Bạch Long Vĩ hoặc một tỉnh miền núi khó khăn qua tài khoản thiện nguyện 1611 ngân hàng MB.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóng Festival: Bứt phá giới hạn – Trải nghiệm công nghệ thanh toán không tiền mặt hiện đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO