Standard Chartered hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại Việt Nam

T.H| 12/07/2021 15:30
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 12/7, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam công bố triển khai chương trình “Đồng hành cùng TP. Hồ Chí Minh” trên Facebook để kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại TP. Hồ Chí Minh.

 

Thông qua chương trình “Balo chở che mùa Covid” của Quỹ từ thiện Trẻ em Sài Gòn (Saigon Children’s Charity), những người sử dụng Facebook có thể đồng hành cùng ngân hàng bằng việc chia sẻ (share) thông tin về chương trình trên trang Facebook cá nhân của minh ở chế độ công khai và tag thêm ba người bạn để lan tỏa thông điệp, kèm hashtag #StandardCharteredVN #DonghanhcungTPHCM.

Với mỗi 10 lượt chia sẻ thành công, Standard Chartered sẽ chuyển ngay một balo bao gồm nhu yếu phẩm cần thiết, sách truyện và trò chơi với tổng trị giá 1,4 triệu đồng (tương đương 60 USD) đến các bé đang cần hỗ trợ. Quà tặng này nhằm san sẻ gánh nặng bữa ăn hàng ngày của các gia đình và hỗ trợ trẻ phát triển thể chất và tinh thần trong mùa dịch.

Chương trình bắt đầu từ nay đến hết 30/7/2021. Thời gian kết thúc có thể sớm hoặc trễ hơn dự kiến tùy thuộc vào thời điểm hoàn thành mục tiêu ngân sách đề ra đạt 936 triệu đồng, tương đương 40.000 USD.

Năm ngoái, ngân hàng đã ủng hộ 4,66 tỷ đồng (tương đương 200.000 USD tiền mặt) cùng hiện vật để hỗ trợ công tác cứu trợ và phòng chống dịch COVID-19 tại Việt Nam thông qua các tổ chức phi lợi nhuận và các bệnh viện bao gồm:

85.200 USD (tương đương 2 tỷ đồng) cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương để mua sắm các trang thiết bị y tế thiết yếu.

81.800 USD (tương đương 1,9 tỷ đồng) cho tổ chức phi lợi nhuận Quỹ Từ thiện Trẻ em Sài Gòn (Saigon Children Charity) để hỗ trợ trẻ em và các thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn.

33.000 USD (tương đương 760 triệu đồng) cho tổ chức phi lợi nhuận Aide et Action để hỗ trợ trẻ em dân tộc thiểu số.

70.000 khẩu trang y tế cho 2 bệnh viện - Bệnh viện Đa khoa Đức Giang và Bệnh viện Chợ Rẫy – để hỗ trợ các nhân viên y tế chống dịch tuyến đầu và bệnh nhân.

Vào tháng 4/2020, ngân hàng cũng đã triển khai chiến dịch “Thử thách tập thể dục khi làm việc tại nhà”, qua đó gây quỹ được 450 triệu đồng đóng góp vào tổng số tiền ủng hộ.

Bên cạnh những khoản quyên góp này, ngân hàng cũng thực hiện chiến dịch gây quỹ nội bộ đầy ý nghĩa mang tên “Góp một ngày đẩy lùi COVID-19”, trong đó nhân viên ngân hàng có thể trích trực tiếp tiền lương của mình để đóng góp vào Quỹ Cứu trợ Toàn cầu trị giá 50 triệu USD của Ngân hàng Standard Chartered (Tập đoàn). Số tiền này được dùng để triển khai công tác cứu trợ trong ngắn hạn và hỗ trợ trong dài hạn cho các cộng đồng trong mạng lưới 59 thị trường của Tập đoàn, bao gồm Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Standard Chartered hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO