Standard Chartered hợp tác chiến lược với Atome Financial

Công Minh| 26/10/2021 18:00
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng Standard Chartered và Công ty Atome Financial vừa công bố hợp tác chiến lược trong 10 năm trên nhiều sản phẩm. Sự hợp tác này kết hợp thế mạnh của cả hai bên trong lĩnh vực tài chính và công nghệ nhằm mang đến các dịch vụ tài chính đa dạng cho các khách hàng và hệ thống cửa hàng tại những thị trường chính ở châu Á.

Việc hợp tác này bước đầu sẽ bao gồm các dịch vụ về mua trước trả sau, hướng tới thị trường Indonesia, Malaysia, Singapore và Việt Nam trong vài tháng tới, sau đó sẽ mở rộng thêm các sản phẩm cho vay kĩ thuật số.

Theo kế hoạch, Standard Chartered sẽ tài trợ 500 triệu USD và cam kết giúp đỡ Atome Financial phát triển trong tương lai. Khoản tài trợ này sẽ giúp Atome Financile phát triển và kết nối với một hệ sinh thái bán hàng và khách hàng rộng lớn hơn, nhằm nâng cao việc tiếp cận sản phẩm và tài chính cho các khách hàng trong khu vực. Đồng thời, các khách hàng của Atome Financial cũng sẽ có cơ hội được tiếp cận với các dịch vụ tài chính sáng tạo hơn, dễ dàng hơn thông qua thiết bị di động của minh.

Việc công bố hợp tác này sẽ mở đầu cho 10 năm hợp tác chiến lược trên nhiều sản phẩm nhằm mang đến các giải pháp tài chính cho khách hàng cá nhân tại khắp châu Á. Công ty Atome Financial có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng và nền tảng kĩ thuật số có khả năng mở rộng và tiết kiệm chi phí. Cùng với ngân hàng Standard Chartered với mạng lưới rộng lớn và kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng, sự hợp tác chiến lược này được kì vọng sẽ tiếp cận tới hơn 16 triệu khách hàng vào năm 2025 và cơ hội kết nối với nhiều chuỗi sinh thái tài chính để đạt được thị phần của thị trường cho vay kĩ thuật số, trị giá 92 tỷ USD vào năm 2025, chỉ tính riêng khu vực Đông Nam Á.

Bà Judy Hsu, Tổng giám đốc phụ trách Khối Ngân hàng bán lẻ, Khối Dịch vụ Khách hàng ưu tiên, Khối Doanh nghiệp vừa và nhỏ, Standard Chartered chia sẻ: “Sự hợp tác với Atome Financial mang đến cơ hội để chúng tôi trở thành một phần của hệ sinh thái tài chính tiêu dùng kĩ thuật số đang phát triển nhanh chóng và cung cấp các sản phẩm tài chính kĩ thuật số tiện lợi, phù hợp để bổ sung và làm phong phú thêm cuộc sống số của các khách hàng. Kinh nghiệm chuyên sâu của chúng tôi tại các thị trường châu Á kết hợp với kinh nghiệm của Atome Financial trong tài chính tiêu dùng số sẽ giúp chúng tôi tiếp cận nhiều khách hàng hơn và thúc đẩy việc tham gia vào các hoạt động tài chính của các khách hàng mới”.

Còn ông Jefferson Chen, Đồng sáng lập kiêm Chủ tịch tập đoàn, Tổng giám đốc của Advance Intelligence Group, và Atome Financial cho biết, bằng việc cung cấp cho người tiêu dùng các dịch vụ tài chính công nghệ số đa dạng, dễ dàng, đơn giản và tiện lợi, chúng ta có thể thúc đẩy việc tiếp cận tài chính rộng hơn ở khắp các nước đã và đang phát triển tại châu Á. “Việc hợp tác với Standard Chartered giúp chúng tôi mở rộng mạng lưới hệ thống cửa hàng của mình và giúp các đơn vị bán lẻ gia tăng tệp khách hàng cũng như mở rộng quy mô, góp phần phát triển kinh tế trong khu vực”, ông Jefferson Chen nhấn mạnh.

Được biết, Atome Financial là đơn vị kinh doanh trực thuộc tập đoàn Advance Intelligence Group, mới đây đã nhận được hơn 400 triệu USD tài trợ ở vòng D từ một liên danh nhà đầu tư do Quỹ SoftBank Vision 2 và Warburg Pincus quản lý, định giá công ty hơn 2 tỷ USD.

Ngân hàng Standard Chartered đang đầu tư vào công ty Atome Financial - công ty vận hành nền tảng Atome chuyên về mua trước trả sau lớn nhất châu Á và nền tảng cho vay kĩ thuật số Kredit Pintar ở Indonesia. Sự kiện này đánh dấu sự đầu tư chiến lược lớn nhất của Standard Chartered vào mảng fintech từ trước tới nay và củng cố cho mục tiêu mở rộng việc tiếp cận cũng như quy mô của ngân hàng trong phân khúc thị trường đại chúng qua kĩ thuật số, thông qua việc sát nhập mô hình này và các mô hình hợp tác mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Standard Chartered hợp tác chiến lược với Atome Financial
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO