Standard Chartered Việt Nam cấp gói tín dụng 25 triệu USD hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ

Công Minh| 08/06/2020 17:14
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 8/6, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và Hội đồng Doanh nhân Nữ Việt Nam – cơ quan trực thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) – tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về việc triển khai “Chương trình hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ”.

 Standard Chartered Việt Nam và Hội đồng Doanh nhân Nữ Việt Nam bắt tay hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ

Theo đó, Standard Chartered Việt Nam sẽ cung cấp các khoản vay ngắn hạn với tổng hạn mức tín dụng 25 triệu USD và kỳ hạn lên đến 365 ngày, để giúp các doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu tài chính phục vụ cho phát triển kinh doanh.

Đặc biệt, những doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực ưu tiên theo chính sách của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ được hưởng mức lãi suất ưu đãi ở mức 5%/năm.

Chương trình sẽ được áp dụng cho các khoản vay được thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 8/6/2020 đến ngày 8/6/2021 hoặc đến thời điểm sớm hơn khi hạn mức tín dụng đã được sử dụng hết.

Bên cạnh các khoản tín dụng, các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ sẽ được tiếp cận với những kinh nghiệm và chuyên môn quốc tế hàng đầu của Standard Chartered Việt Nam thông qua các chương trình đào tạo miễn phí về giáo dục tài chính, những báo cáo cập nhật về thị trường…

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nirukt Sapru, Tổng giám đốc Standard Chartered Việt Nam và nhóm 5 nước Asean và Nam Á cho biết, các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ chiếm 24% tổng số doanh nghiệp tại Việt Nam. Standard Chartered Việt Nam cam kết mang đến những hỗ trợ để giúp phụ nữ gặt hái được thành công.

Trước thực trạng các doanh nghiệp đang đối mặt với những thách thức do đại dịch Covid-19, ông Nirukt Sapru hy vọng: “Chương trình có thể giúp các nữ doanh nhân vượt qua giai đoạn khó khăn này. Đồng thời, tiếp cận với nguồn vốn cùng các giải pháp tư vấn tài chính hàng đầu để phát triển hoạt động kinh doanh”, ông Nirukt Sapru nhấn mạnh.

Đánh giá cao gói hỗ trợ của Standard Chartered Việt Nam, bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam chia sẻ: “Phụ nữ đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế của Việt Nam. Do đó, hỗ trợ phụ nữ đạt được thành công sẽ góp phần cho sự phát triển bền vững của đất nước”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Standard Chartered Việt Nam cấp gói tín dụng 25 triệu USD hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO