Standard Chartered Việt Nam tài trợ cho các bệnh viện điều trị COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh

Thanh Hải| 16/09/2021 13:30
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng Standard Chartered (Việt Nam) vừa tài trợ 460 triệu đồng (tương đương 20.000 USD) cho chương trình “Vì Nhịp thở Việt Nam” (Help Vietnam Breathe) do VinaCapital Foundation (VCF) khởi xướng để hỗ trợ các bệnh viện đang điều trị bệnh nhân COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh. Khoản tài trợ trên sẽ được sử dụng để mua máy thở cho các bệnh viện và đồ bảo hộ cá nhân cho lực lượng y tế tuyến đầu tại đây.

Bà Michele Wee, Tổng giám đốc ngân hàng Standard Chartered Việt Nam chia sẻ: “Hỗ trợ cộng đồng luôn là hoạt động ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay Việt Nam đang phải đối mặt với làn sóng COVID nặng nề nhất. Khoản tài trợ này là một trong chuỗi nhưng hoạt động của chúng tôi đã thực hiện nhằm giúp Việt Nam trong cuộc chiến chống COVID cũng như cùng với người dân vượt qua đại dịch này. Chúng tôi sẽ tiếp tục hiện thực hóa các cam kết trách nhiệm xã hội tại Viêt Nam nhằm thúc đẩy thương mại và và sự thịnh vượng nơi đây”.

Ông Rad Kivette, Tổng giám đốc VinaCapital Foundation cho biết, VCF tự hào được hợp tác với Standard Chartered Việt Nam để hỗ trợ ngành y tế thành phố trong cuộc chiến chống lại đại dịch. Cùng với sự đồng hành của Standard Chartered, VCF mong muốn đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của các nhân viên y tế tuyến đầu, đồng thời giúp những bệnh nhân COVID-19 biến chứng nặng được tiếp cận với máy thở để có thể được chăm sóc điều trị khỏi bệnh và quay trở lại cuộc sống bình thường.

"Nhờ có sự hỗ trợ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP. Hồ Chí Minh, các nhà tài trợ và các đối tác, chương trình “Help Vietnam Breathe – Vì Nhịp thở Việt Nam” đã có thể trao tặng các thiết bị y tế thiết yếu trị giá hơn 23 tỷ đồng (tương đương 1 triệu USD) nhằm đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến này”, ông Rad Kivette bày tỏ.

Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam cũng vừa quyên góp 1.500 bộ đồ bảo hộ và 6.860 khẩu trang N95 cho Bệnh viện Nhi tại Hà Nội. Ngân hàng cũng tài trợ 900 triệu đồng (tương đương 40.000 USD) cho Quỹ từ thiện Trẻ em Sài Gòn (Saigon Children’s Charity) để mua nhu yếu phẩm cần thiết, sách truyện và trò chơi giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, ảnh hưởng bởi đại dịch.

Đây là những hoạt động tiếp nối liên tục của Standard Chartered từ năm 2020 nhằm hỗ trợ công tác khắc phục COVID-19 tại Việt Nam. Năm ngoái, Ngân hàng đã ủng hộ 4.66 tỷ đồng (tương đương 200.000 USD) cùng hiện vật để hỗ trợ hoạt động cứu trợ và phòng chống dịch thông qua các tổ chức phi lợi nhuận và các bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Standard Chartered Việt Nam tài trợ cho các bệnh viện điều trị COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO