Standard Chartered và Britcham hợp tác thúc đẩy phát triển bền vững tại Việt Nam

Công Minh| 07/09/2021 15:48
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và Hiệp hội Doanh nghiệp Anh Quốc Việt Nam (Britcham) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm thúc đẩy phát triển bền vững tại Việt Nam và ứng dụng các tiêu chí ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) trong doanh nghiệp. Hoạt động mở đầu cho sự hợp tác này là việc ra mắt chuỗi 6 hội thảo trực tuyến tập trung các chủ đề về ESG và phát triển bền vững.

Bà Michele Wee, Tổng giám đốc ngân hàng Standard Chartered Việt Nam chia sẻ, việc áp dụng tư duy về bền vững và ESG trong đầu tư và kinh doanh sẽ giúp các doanh nghiệp phát triển bền lâu và có khả năng duy trì hoạt động một cách hiệu quả. Điều này cũng sẽ mang đến những lợi ích về xã hội, môi trường và kinh tế cho Việt Nam.

“Chúng tôi thúc đẩy đào tạo cho các nhà đầu tư để giúp họ tiến bộ và tạo sự khác biệt. Chúng tôi vinh dự được hợp tác cùng Britcham trong sáng kiến đầy ý nghĩa này. Ngân hàng Standard Chartered hướng tới giúp các thị trường mới nổi như Việt Nam giảm lương khí thải carbon nhanh nhất có thể mà không làm chậm quá trình phát triển, đóng góp vào mục tiêu đưa mức phát thải carbon ròng trên thế giới về 0 vào năm 2050. Chúng tôi sẽ hỗ trợ huy động nguồn vốn hoặc cung cấp nguồn vốn cần thiết để mang đến cho mọi người nguồn năng lượng sạch, thúc đẩy các loại hình vận tải không phát thải carbon và khử carbon trong lĩnh vực sản xuất”, bà Michele Wee cho biết.

Về phía Britcham, ông Denzel Eades, Thành viên Hội đồng Quản trị Britcham cho biết, Chính phủ hai nước Việt Nam – Anh Quốc nói chung và các doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp Anh Quốc Việt Nam nói riêng từ lâu đã nhận thức rõ tầm quan trọng của việc phát triển bền vững.

“Các sự kiện trực tuyến này là một bước tiến xa hơn trong nỗ lực của chúng tôi nhằm thúc đẩy phát triển bền vững tại Việt Nam thông qua việc mang đến cho các doanh nghiệp thành viên những kiến thức cập nhật trên thế giới và phân tích trong nước liên quan đến việc ứng dụng bền vững và ESG”, ông Denzel Eades chia sẻ.

Hiệp hội Doanh nghiệp Anh Quốc Việt Nam đã thành lập một Nhóm công tác để hỗ trợ các sáng kiến ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) của các doanh nghiệp thành viên, với tầm nhìn trở thành ngân hàng bền vững và có trách nhiệm nhất trên thế giới và là nhà cung cấp tài chính hàng đầu cho các mục tiêu phát triển bền vững (SDG) trên khắp châu Á, châu Phi & Trung Đông, Ngân hàng Standard Chartered, với những kinh nghiệm của mình, cũng đóng một vai trò tích cực trong Nhóm Công tác để hỗ trợ các doanh nghiệp.

Hướng tới Hội nghị thượng đỉnh biến đổi khí hậu lần thứ 26 (COP26) diễn ra tại Glasgow, Vương quốc Anh sắp tới, Nhóm công tác sẽ nỗ lực điều phối và cung cấp thông tin cho các thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam tham dự vào các hoạt động do Bộ Thương mại Quốc tế Vương quốc Anh tổ chức, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp thành viên tham gia vào chiến dịch “Race to Zero” và các “SME Climate Hub”. Chuỗi Hội thảo trực tuyến về phát triển bền vững do Ngân hàng Standard Chartered & Hiệp hội Doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam thực hiện sẽ đóng góp một phần quan trọng cho những sự kiện trên.

Buổi hội thảo trực tuyến đầu tiên dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28 tháng 9 năm 2021 với chủ đề “Thị trường Carbon và vai trò của chúng trong việc giảm phát thải khí nhà kính – Quan điểm từ Việt Nam và khu vực châu Á”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Standard Chartered và Britcham hợp tác thúc đẩy phát triển bền vững tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO