Tết An Bình 2021 “phủ xanh” vùng biên giới huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam

P.V| 18/01/2021 15:52
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Vào ngày 16/1, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) phối hợp với Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường đã đến thăm, tặng quà Tết và trao 11.200 cây xanh thuộc dự án cây trồng phòng hộ, chống sạt lở cho người dân và chính quyền huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.

Đại diện ABBANK, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, lãnh đạo huyện Tây Giang cùng nhau trồng những cây đầu tiên cho dự án

Cụ thể, 7.700 cây Keo, 3.300 cây Lim xanh và 200 cây Quế (thuộc danh mục cây trồng phòng hộ, chống xói mòn, sạt lở đất) đã được ABBANK trao tặng cho 10 hộ gia đình là người dân tộc thiểu số tại 3 xã của huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam. Tiêu chí để ABBANK lựa chọn trao tặng số cây này cho các gia đình được dựa trên yếu tố: là hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng có đủ diện tích đất để trồng cây, có năng lực trồng, quản lý và chăm sóc.

 

Đồng hành cùng dự án, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh Quảng Nam sẽ đại diện Chính quyền địa phương tổ chức công tác theo dõi, chăm sóc, quản lý chương trình trồng cây, thực hiện báo cáo theo định kỳ nhằm hỗ trợ và đảm bảo công tác trồng, chăm cây của các gia đình đem lại hiệu quả.

Bà Phạm Thị Thanh Thủy – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Nam - chia sẻ trong lễ bàn giao cây: “Hôm nay, chương trình Tết An Bình 2021: “Xanh An Bình – Xanh Việt Nam” đã mang thêm nhiều cây xanh đến với người dân huyện Tây Giang, giúp chúng tôi cải tạo đất, chống xói mòn, sạt lở và mang lại sinh kế bền vững cho người dân. Thay mặt Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Nam xin cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ngân hàng TMCP An Bình. Tôi cũng tin tưởng rằng các cán bộ, người dân sẽ tích cực trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh đã nhận được từ Chương trình để góp phần cải thiện môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống”.

 

Tại lễ bàn giao cây, đại diện 2 xã Lăng và Avương đã đón nhận 8.000 cây xanh từ ABBANK. Trong đó xã Lăng: 3.700 cây Keo tai tượng; xã Avương: 4.000 cây Keo tai tượng, 200 cây Quế, 100 cây Lim xanh.

“Đợt lũ vừa rồi làm cho gia đình tôi bị hư hết ao, ruộng; cây keo, cây quế cũng gãy hết. Xin cám ơn Tết An Bình đã hỗ trợ cho gia đình tôi. Gia đình sẽ cố gắng chăm sóc để có thể thu hoạch, có thêm kinh tế từ số cây này và có thể trồng thêm nhiều cây nữa để không bị sói mòn, sạt lở đất nữa” – Chị Pơ Loong Thị A Tình (thôn Cr’toonth, xã Avương) vui mừng khi được nhận món quà Tết đặc biệt từ ABBANK.

ABBANK trao quà tặng cho các hộ gia đình khó khăn của huyện Tây Giang

Trước đó, trong khuôn khổ sự kiện, ngày 15/1/2021, ABBANK và Trung tâm truyền thông Tài nguyên và Môi trường đã trực tiếp đến xã Ch’ơm, trao tặng 3.200 cây Lim xanh và thăm hỏi, tặng quà Tết cho bà con nơi đây. Ch’ơm là một trong 3 xã thuộc huyện Tây Giang nhận bàn giao cây xanh từ ABBANK, là xã vùng biên, điều kiện đi lại vô cùng khó khăn. Đặc biệt, Tây Giang hiện đang vào mùa mưa, đường núi thường xuyên bị sạt lở, không thể tiếp cận xã Ch’ơm bằng các phương tiện thông thường, gây trở ngại lớn cho cuộc sống của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tết An Bình 2021 “phủ xanh” vùng biên giới huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO