THACO AUTO ra mắt mẫu xe Kia Carens thế hệ mới

Thanh Hải| 11/11/2022 15:07
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 11/11/2022, THACO AUTO chính thức giới thiệu mẫu xe Kia Carens – Mẫu SUV cỡ C thế hệ hoàn toàn mới của Kia, là sản phẩm cuối cùng hoàn thiện line-up SUV của Kia tại thị trường Việt Nam với: Kia Sonet, Kia Seltos, Kia Carens, Kia Sportage, Kia Sorento và Kia Carnival.

Kia Carens thế hệ mới được phát triển trên nền tảng kết cấu khung gầm mới cứng vững, chịu lực cao; khoảng sáng gầm xe lớn giúp xe dễ dàng di chuyển linh hoạt trên đa dạng địa hình. Thân xe được thiết kế vững chãi và tối ưu khí động học; động cơ Smartstream mạnh mẽ với 3 chế độ lái Eco/Normal/Sport; hệ thống treo thế hệ mới hoạt động êm dịu đáp ứng nhiều điều kiện vận hành; hệ thống điều khiển thông minh linh hoạt và kích thước vượt trội.

Kia Carens sở hữu đầy đủ các yếu tố tạo nên một mẫu SUV mạnh mẽ, năng động trên địa hình đèo dốc, êm dịu trên đường cao tốc và linh hoạt trong môi trường đô thị.

THACO AUTO ra mắt mẫu xe Kia Carens thế hệ mới

Thiết kế tương lai, kiến tạo sự khác biệt

Sở hữu thiết kế thể thao và hiện đại, ngay từ phía trước Kia Carens thế hệ mới cuốn hút ánh nhìn với lưới tản nhiệt cách điệu họa tiết digital nối liền dải đèn định vị LED độc đáo lấy cảm hứng từ bản đồ các chòm sao cùng cụm đèn chiếu sáng mô phỏng tinh thể pha lê.

Mặt bên thể thao với đường nét thân xe góc cạnh kết hợp với viền chân kính và tay nắm cửa mạ crôm tạo điểm nhấn đậm chất SUV. Mâm xe 17’’ 2 tone màu với thiết kế dạng lốc xoáy hiện đại kết hợp cùng ốp vòm bánh xe và nẹp crôm chạy dọc tạo ấn tượng mạnh mẽ, thể thao cho mẫu xe.

Phía sau Kia Carens được ứng dụng thiết kế mới đậm chất SUV, khẳng định hình ảnh mẫu xe mạnh mẽ, năng động và hiện đại. Cụm đèn hậu LED được kết nối liền mạch với đồ họa dạng bản đồ chòm sao độc đáo.

Bên cạnh ngoại hình ấn tượng, với chiều dài tổng thể lên đến 4.540 mm và chiều dài cơ sở lên đến 2.780 mm, chiều rộng 1.800 mm, Kia Carens còn sở hữu kích thước cả bên ngoài và bên trong hoàn toàn vượt trội so với các sản phẩm cùng phân khúc. Khoảng sáng gầm xe đạt mức 190 mm giúp khả năng di chuyển linh hoạt trên đa dạng địa hình.

Ngoại thất Kia Carens thế hệ mới

Với chiều dài cơ sở lớn nhất phân khúc, Kia Carens mang đến không gian nội thất rộng rãi, hiện đại với thiết kế theo xu hướng tương lai cùng trang bị công nghệ, tiện nghi cao cấp, tạo cảm hứng cho người dùng trong suốt hành trình di chuyển.

Không gian bên trong được bố trí thông minh, mở rộng theo phương ngang, cho cảm giác thoáng đãng, nhưng vẫn đảm bảo tầm quan sát tốt. Khoang lái được thiết kế khoa học, khu vực điều khiển trung tâm bố trí tinh tế, hiện đại với lăng D-cut thể thao tích hợp các phím chức năng với nhận diện logo mới, khởi động nút bấm, ghế chỉnh điện, sạc không dây chuẩn Qi, bệ tỳ tay trung tâm có ngăn chứa đồ và hệ thống tuỳ chỉnh đèn nền nội thất duy nhất phân khúc.

Hệ thống âm thanh vòm cao cấp 8 loa Bose với công nghệ “Dynamic Speed Compensation” giúp bù âm lượng theo tốc độ của xe, mang đến trải nghiệm âm thanh đồng nhất trong mọi điều kiện vận hành với khả năng tái tạo âm bass mạnh mẽ với loa Subwoofer riêng biệt.

Hệ thống điều hoà tự động 2 vùng độc lập với cửa gió được phân bố đồng đều theo các hàng ghế. Đặc biệt hàng ghế 2 và 3 có cửa gió dạng âm trần được thiết kế thông minh, điều khiển độc lập theo từng vị trí ghế tạo không gian cực kỳ rộng rãi, giúp làm mát nhanh, phân bố đều khắp, giao diện điều khiển kết hợp giữa cảm ứng và các nút cơ học vừa mang đến ấn tượng hiện đại, vừa đảm bảo tính thuận tiện khi sử dụng.

Là mẫu SUV thế hệ mới, mỗi yếu tố công nghệ, tiện nghi được ứng dụng trên Kia Carens đều được Kia nghiên cứu và phát triển hướng đến người sử dụng. Hàng ghế trước được thiết kế thể thao và trẻ trung đồng thời trang bị tính năng & tiện ích làm mát duy nhất phân khúc. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, có thể điều chỉnh độ cao, góc ngả lưng, chỉnh đệm ghế và tiến/lùi.

Kia Carens sở hữu khoang hành lý có kích thước lớn có thể thay đổi linh hoạt với nhiều tùy biến khác nhau, ngay cả khi sử dụng đủ 3 hàng ghế. Cốp sau hàng ghế 3 chứa được 4 vali 22” tương đương 80 kg hành lý thuận lợi hơn cho những chuyến du lịch dài ngày.

Vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu tối ưu

Là sản phẩm thế hệ mới của Kia, sức hút của Kia Carens không chỉ đến từ thiết kế thể thao, hiện đại mà còn từ khả năng vận hành mạnh mẽ, linh hoạt, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu với 3 tùy chọn động cơ Xăng 1.5L, Xăng 1.4L tăng áp và Diesel 1.5L.

Động cơ xăng Smartstream 1.5L thế hệ mới với công suất 113 mã lực & mô-men xoắn cực đại 144 Nm, được cải tiến với trang bị kim phun kép, tích hợp công nghệ thông minh giúp mẫu xe đảm bảo yếu tố tiết kiệm nhiên liệu kết hợp với hộp số hộp số vô cấp biến thiên thông minh (IVT) mang đến cảm giác vận hành mượt mà, linh hoạt trong đô thị.

Động cơ Turbo SmartStream 1.4L thế hệ mới với công nghệ tăng áp có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ giúp gia tăng công suất 138 Hp và moment xoắn 242Nm đem lại khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu. Bên cạnh đó, hộp số 7 cấp ly hợp kép (DCT) cho phép thời gian chuyển số nhanh, mang lại cảm giác lái êm ái cùng với mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu.

Động cơ Diesel 1.5L có công suất cực đại 113 mã lực và mô men xoắn cực đại 250 Nm, ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu cao áp CRDi thế hệ mới nhằm tối ưu quá trình đốt cháy nhiên liệu, mang đến khả năng vận hành khác biệt. Kết hợp cùng động cơ Diesel 1.5L là hộp số tự động 6 cấp (6AT).

Khoang lái Kia Carens thế hệ mới được thiết kế khoa học, tinh tế

An toàn thông minh, vững tin trên mọi hành trình

Kia Carens được trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn hiện đại, thông minh với hệ thống phanh đĩa 04 bánh; hệ thống chống bó cứng phanh (ABS); cân bằng điện tử (ESC); hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC); hỗ trợ đổ đèo (DBC) và cảm biến áp suất lốp (TPMS)

Bên cạnh đó, trang bị cảm biến cảnh báo va chạm phía trước và phía sau hỗ trợ tối đa an toàn khi xử lý đỗ xe trong khi camera phía sau cho hiển thị hình ảnh sắc nét vùng an toàn, giúp người lái kiểm soát tốt khi lùi xe.

Mặt khác với khung xe có kết cấu cứng vững và độ an toàn cao, dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả ghế ngồi, trang bị móc khóa trẻ em ISOFIX được trang bị trên Kia Carens giúp tăng cường độ an toàn dành cho người lái, cũng như hành khách trên xe, gia tăng sức cạnh tranh của Kia Carens với các mẫu xe cùng phân khúc.

Tại Việt Nam, Kia Carens C-SUV thế hệ mới được ra mắt với 7 phiên bản: 3 phiên bản động cơ xăng 1.5L gồm: Luxury, IVT, MT Deluxe; 2 phiên bản động cơ xăng tăng áp 1.4L Turbo: Signature và Premium; 2 phiên bản động cơ Diesel 1.5L: Signature và Premium.

Tất cả các phiên bản đều được trang bị 7 ghế, riêng các phiên bản Signature sẽ có thêm tùy chọn 6 ghế.

Kia Carens C-SUV thế hệ mới mang đến cho khách hàng 8 tùy chọn màu sơn ngoại thất bao gồm: Trắng (Glacial White Pearl), Đỏ (Runway Red), Đỏ sẫm (Sunset Red), Vàng cát (Beige Gold), Xám (Steel Grey), Xanh (Mineral Blue), Xanh sẫm (Deep Chroma Blue) và Đen (Fusion Black). Nội thất với 02 tùy chọn: Đen và Xám.

Kia Carens thế hệ mới có giá bán từ 619 – 859 triệu đồng/tùy phiên bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
THACO AUTO ra mắt mẫu xe Kia Carens thế hệ mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO