Thứ Sáu, 22/11/2024
Đặt mua tạp chí
Sự kiện
Hoạt động ngân hàng
Thị trường
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Pháp luật - Nghiệp vụ
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Văn hóa
Sự kiện
Tin tức
Sự kiện nổi bật
Đại hội XIII của Đảng
Hoạt động ngân hàng
Tin Hiệp hội Ngân hàng
Tin hội viên
Ngân hàng Xanh và Phát triển bền vững
Sản phẩm, dịch vụ
Thị trường
Chứng khoán
Bất động sản
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Nghiên cứu - Trao đổi
Vấn đề - Nhận định
Pháp luật - Nghiệp vụ
Chính sách mới
Nghiệp vụ Tài chính Ngân hàng
Hỏi - Đáp
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Các Hiệp hội ngành, nghề
Doanh nghiệp
Doanh nhân
Văn hóa
Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Sống đẹp
Thư giãn
Góc sinh viên
thay đổi thói quen
Người tiêu dùng các nước giàu trên thế giới thay đổi thói quen sau dịch
Các nhà hoạch định chính sách kinh tế trên thế giới sẽ cần phải đặc biệt quan tâm đến việc người tiêu dùng tại các nền kinh tế giàu có đã giảm sự quan tâm đến dịch vụ và thích mua hàng hơn.
MoMo: Fintech Việt bền bỉ thay đổi thói quen thanh toán, chuyển tiền lì xì ngày Tết
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Hằng năm, vào mỗi dịp Tết, MoMo đều “làm mới” lì xì online - thể hiện sự bền bỉ thay đổi thói quen chuyển tiền lì xì ngày Tết - đưa sự mới mẻ, sáng tạo của công nghệ vào trong những hoạt động tưởng chừng rất truyền thống và khó thay đổi.
Thẻ tín dụng nội địa thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 11/3, Báo Lao Động phối hợp với Ngân hàng Nhà nước, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) tổ chức hội thảo “Đẩy mạnh phát triển thẻ tín dụng nội địa Việt Nam”. Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Phạm Tiến Dũng tham dự và chủ trì Hội thảo.
COVID-19 thay đổi thói quen chi tiêu thúc đẩy chuyển dịch sang các công nghệ thanh toán mới nổi
(thitruongtaichinhtiente.vn) - 94% người tiêu dùng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang cân nhắc sử dụng các phương thức thanh toán mới nổi trong năm nay. Mối quan tâm của khu vực châu Á - Thái Bình Dương đối với phương thức thanh toán qua mã QR, ví điện tử và tiền mã hóa đã vượt mức trung bình toàn cầu.
Hệ sinh thái thanh toán số thay đổi thói quen, hành vi tiêu dùng
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thanh toán không dùng tiền mặt đang tăng trưởng mạnh mẽ ở Việt Nam và đem lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng, nhà cung cấp hàng hóa dịch vụ cũng như các bên cung cấp dịch vụ tài chính. Đây là đánh giá của nhiều chuyên gia tại hội thảo “Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế số” do Tạp chí Ngân hàng và Học viện Ngân hàng tổ chức ngày 4/12, tại Hà Nội.
HSBC: Covid-19 làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng châu Á
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Bên cạnh những thay đổi tức thời và rõ ràng trong hành vi người tiêu dùng ở châu Á như thói quen dùng tiền mặt không còn được ưa chuộng và mức tăng trưởng vượt bậc của tương tác trực tuyến, nhiều xu hướng khác cũng được ghi nhận ngày càng gia tăng trong đại dịch Covid-19.
Dịch Covid -19 khiến người tiêu dùng thay đổi thói quen mua sắm
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Kết quả khảo sát mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, Mỹ, cho thấy thói quen ăn uống của người châu Á có thể thay đổi sau đại dịch. Tại Việt Nam, 62% người được hỏi cho hay họ sẽ ăn ở nhà thường xuyên hơn.
Thủ tướng: Vận động xã hội thay đổi thói quen, giao dịch trực tuyến nhiều hơn nữa, sử dụng điện thoại nhiều hơn trong công việc, ít giao tiếp để tránh lây nhiễm
(thitruongtaichinhtiente.vn) -Chiều ngày 20/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Trước khi phát biểu kết luận cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị các đại biểu cùng nhắn tin ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 (cú pháp CV n gửi 1407, trong đó là số lần với mỗi lần là 20.000 đồng).
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO