Công nghệ

Thị trường dịch vụ tiêu dùng kỹ thuật số đang tăng trưởng nhanh

T.Mai 13/04/2023 15:41

Trò chơi kỹ thuật số, video trực tuyến, ứng dụng nhắn tin, nhà thông minh và nhạc số đang cho thấy tốc độ tăng trưởng nhanh, với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) trong 5 năm dự kiến đạt 5-21%.

dichvutieudungkythuatso.jpg

Theo nghiên cứu mới công bố từ Omdia - thuộc Informa Tech, một tập đoàn về nghiên cứu và tư vấn công nghệ - các danh mục phi truyền thống gồm trò chơi kỹ thuật số, video trực tuyến, ứng dụng nhắn tin, nhà thông minh và nhạc số đang cho thấy tốc độ tăng trưởng nhanh, với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) trong 5 năm dự kiến đạt 5-21%.

Nghiên cứu của Omdia đã chỉ ra, mặc dù giá trị thấp hơn các dịch vụ viễn thông lâu đời như dữ liệu di động, truyền hình trả tiền và băng thông rộng, nhưng các lĩnh vực đang tăng trưởng nhanh này sẽ đạt giá trị 513 tỷ đô la vào năm 2027, trong đó hai lĩnh vực lớn nhất là trò chơi kỹ thuật số và video trực tuyến.

Chuyên viên phân tích chính, Chiến lược vận hành người tiêu dùng kỹ thuật số tại Omdia Jonathan Doran nhận xét: "Nhiều công ty đã đầu tư vào mảng giải trí trên truyền hình và video trực tuyến, nhưng cũng có các thị trường phát triển nhanh khác mà các công ty viễn thông cũng có thể khám phá. Việc áp dụng chiến lược tiếp cận thị trường và mô hình kinh doanh đúng đắn cho từng lĩnh vực dịch vụ riêng lẻ sẽ rất quan trọng trong việc cân bằng được thành công trên thị trường với giảm thiểu rủi ro tài chính".

Nghiên cứu của Omdia cũng chỉ ra một số lĩnh vực khác có tiềm năng mạnh mẽ trong tương lai cho các công ty viễn thông bao gồm dịch vụ y tế điện tử và tài chính và một số công ty hàng đầu đã bắt đầu đầu tư vào các lĩnh vực này.

SK Telecom sở hữu cửa hàng trực tuyến nổi tiếng nhất của Hàn Quốc với hơn 34 triệu khách hàng đang hoạt động, trong khi Vodacom Nam Phi có hơn 1,1 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (MAUs) cho dịch vụ Vodafone của mình.

Tuy nhiên, tất cả các lĩnh vực tăng trưởng đều sẽ gặp phải sự cạnh tranh đáng kể từ các công ty siêu quy mô - cụ thể là các gã khổng lồ công nghệ toàn cầu như Google, Amazon, Meta và Apple.

"Trong nhiều lĩnh vực, các công ty viễn thông sẽ cần chấp nhận rằng việc cạnh tranh trực tiếp là không khả thi và phát triển quan hệ đối tác với những tập đoàn lớn như vậy không chỉ là giải pháp thực tế hơn mà còn giúp tăng cường sản phẩm và thương hiệu của riêng họ", chuyên viên phân tích Jonathan Doran gợi ý.

"Tiêu chuẩn chiến lược vận hành người tiêu dùng kỹ thuật số của Omdia cho thấy càng nhiều nhà cung cấp dịch vụ tích cực đầu tư vào một lĩnh vực dịch vụ nhất định - bao gồm cả thông qua quan hệ đối tác - thì tác động của họ đến thị trường càng lớn, từ đó họ sẽ có khả năng thu được thị phần doanh thu lớn hơn trong thị trường tổng thể" chuyên viên phân tích Jonathan Doran cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường dịch vụ tiêu dùng kỹ thuật số đang tăng trưởng nhanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO