Hoạt động ngân hàng

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng tiếp Tổng Giám đốc Ngân hàng MUFG

P.V 20/05/2023 - 08:06

Ngày 19/5, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Junichi Hanzawa –Tổng Giám đốc Ngân hàng MUFG.

web.jpeg-3.jpg
Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tiếp Tổng giám đốc Ngân hàng MUFG

Tại buổi tiếp, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng vui mừng chào đón ông Junichi Hanzawa và đoàn công tác của MUFG Bank Nhật Bản cùng đại diện lãnh đạo MUFG Bank Việt Nam đến thăm và làm việc tại NHNN.

Thống đốc nhấn mạnh, mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng phát triển mạnh mẽ trên nhiều mặt, trong đó hợp tác trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng có đóng góp quan trọng thúc đẩy phát triển quan hệ kinh tế giữa hai nước.

Với vai trò là ngân hàng trung ương và là cơ quan quản lí nhà nước về hoạt động tiền tệ, ngân hàng, NHNN vui mừng khi chứng kiến quan hệ hợp tác giữa MUFG Bank và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) trong 10 năm qua đã đạt những kết quả nhất định. Hoạt động của VietinBank cũng đang có những bước phát triển mạnh mẽ.

Với vai trò là đại diện nhà nước về vốn tại VietinBank, NHNN và MUFG Bank đều là cổ đông lớn của ngân hàng này, cùng đưa ra những định hướng, chiến lược, quyết sách giúp VietinBank hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, phù hợp với những chủ trương, chính sách của Nhà nước và quy định của pháp luật.

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết, trong mối quan hệ về kinh tế với các doanh nghiệp, tổ chức, định chế tài chính giữa Việt Nam và Nhật Bản, NHNN luôn đánh giá cao các đối tác từ phía Nhật Bản vì tính kiên trì, tỉ mỉ, tuân thủ nguyên tắc. Đây là những yếu tố rất cần thiết cho hoạt động ngân hàng.

Trong bối cảnh khó khăn trước những diễn biến phức tạp, khó lường của kinh tế thế giới, Thống đốc cho rằng, hoạt động của các ngân hàng nói chung và VietinBank nói riêng cần sự quyết tâm cao, thực hiện các giải pháp vượt qua khó khăn; tuân thủ định hướng của NHNN và Chính phủ.

Chính phủ cũng như NHNN đã đề ra nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế, ổn định thị trường, tái cơ cấu các tổ chức tín dụng… "Với vai trò là một ngân hàng lớn, có cổ phần lớn của Nhà nước, VietinBank cần tham gia vào các giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp và nền kinh tế cũng như các ngân hàng trong hệ thống nói riêng, vì mục đích chung và vì chính Vietinbank", Thống đốc nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi tiếp, Tổng Giám đốc Ngân hàng MUFG Junichi Hanzawa cho biết, năm 2023, Việt Nam và Nhật Bản sẽ kỉ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào; đồng thời MUFG Bank và VietinBank cũng kỉ niệm 10 năm hợp tác chiến lược trong năm nay.

Ông Junichi Hanzawa khẳng định, Việt Nam có vai trò rất quan trọng trong quan hệ hợp tác đối ngoại của Nhật Bản; vị thế của Việt Nam cũng đang ngày càng được nâng cao hơn. Theo một khảo sát gần đây, Việt Nam là một trong những điểm đến đầu tư sáng ngời, đứng đầu trong các điểm đến mà doanh nghiệp Nhật Bản muốn đầu tư và hiện có hơn 2300 công ty Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.

Tổng Giám đốc Ngân hàng MUFG nhấn mạnh sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác bền vững và sâu sắc hơn với VietinBank nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp Nhật Bản tới đầu tư tại Việt Nam. MUFG Bank sẵn sàng chia sẻ nhiều hơn nữa những kinh nghiệm, kiến thức về chuyển đổi số, hỗ trợ rủi ro tín dụng, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp…

Tại buổi tiếp, Thống đốc bày tỏ tin tưởng với kinh nghiệm, năng lực của MUFG Bank - mối quan hệ đối tác giữa VietinBank và MUFG Bank sẽ có nhiều đóng góp hơn nữa cho hệ thống ngân hàng hai nước.

Nhân kỉ niệm 10 năm hợp tác giữa hai ngân hàng, Thống đốc mong muốn, trong giai đoạn tới, NHNN sẽ tiếp tục chứng kiến mối quan hệ này phát triển mạnh mẽ hơn nữa, đóng góp cho hệ thống ngân hàng nói riêng và mối quan hệ, lợi ích kinh tế giữa Việt Nam – Nhật Bản nói chung.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng tiếp Tổng Giám đốc Ngân hàng MUFG
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO