Hoạt động ngân hàng

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Sri Lanka tại Việt Nam

P.V 15/09/2023 - 09:16

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng vừa có buổi tiếp và làm việc với ông A. Saj U. Mendis, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Sri Lanka tại Việt Nam.

web.jpeg-6.jpg
Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tiếp và làm việc với ông A. Saj U. Mendis, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Sri Lanka tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, Đại sứ Srilanka đã chúc mừng Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Thị Hồng được Tạp chí Tài chính Toàn cầu vinh danh là một trong 3 Thống đốc NHTW tốt nhất theo xếp hạng A+.

Đại sứ cũng chia sẻ về tình hình kinh tế hiện tại của Sri Lanka và đánh giá cao những thành tựu Việt Nam đã đạt được trong nhiều năm qua, nhất là giai đoạn hiện nay trước bối cảnh kinh tế thế giới nhiều khó khăn, biến động.

Chia sẻ tại buổi tiếp và làm việc, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ Việt Nam đạt được những kết quả về kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, ổn định thịu trường tiền tệ, ngoại hối là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng chính phủ, sự phối hợp của các bộ, ngành trong điều hành chính sách kinh tế vĩ mô, sự cố gắng của NHNN trong công tác điều hành chính sách tiền tệ, quản lý thị trường ngoại hối của NHNN trong thời gian qua, công tác phối hợp giữa chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa nhằm mục tiêu kiểm soát lạm phát, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh.

Nhân dịp này, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cũng đã chúc mừng và đánh giá cao việc Thống đốc NHTW Sri Lanka được vinh danh là một trong các Thống đốc NHTW tốt nhất theo xếp hạng A- với nỗ lực trong việc điều hành lãi suất, ổn định giá trị đồng tiền của Sri Lanka và làm giảm mức lạm phát của quốc gia này từ 65% xuống 6% trong vòng 12 tháng mặc dù trong bối cảnh nền kinh tế Sri Lanka còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tin tưởng nền kinh tế Sri Lanka dưới sự dẫn dắt của Chính phủ và NHTW Sri Lanka sẽ vượt qua khó khăn để lấy lại được đà tăng trưởng.

Kết thúc buổi tiếp, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng chia sẻ mong muốn và tin tưởng rằng trên cương vị quan trọng của mình, Ngài Đại sứ sẽ tích cực phát triển và thúc đẩy quan hệ hợp tác ngoại giao kinh tế giữa Việt Nam và Sri Lanka; đồng thời truyền đạt thông điệp để các nhà đầu tư nước ngoài, gồm các nhà đầu tư Sri Lanka thêm tin tưởng vào môi trường đầu tư của Việt Nam.

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết, Chính phủ Việt Nam tiếp tục kiên định với mục tiêu kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, triển khai tích cực nhiều chủ trương, giải pháp để cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế theo hướng phát triển bền vững.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Sri Lanka tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO